8 ม.ค. 2022 เวลา 03:35 • ท่องเที่ยว
ชบาพาราไดซ์ ไต่บันไดเมฆ ณ ชบารีสอร์ท จันทบุรี
แม่หมีรีวิว วันนี้จะพาไปจิบกาแฟ เดินเที่ยวสกายวอร์คเก๋ ๆ ชบาสกายวอร์ค พร้อมกับบททดสอบบททางเดินเล็ก ๆ ที่ทำให้เราขาสั่นตลอดเวลา และได้ขึ้นบันไดวัดใจ กันแบบ Exclusive เสียวสุด ๆไปเลย ที่ ชบารีสอร์ท จันทบุรี
จริง ๆ แล้ว ตอนแรกคิดว่าคงไม่ได้ไปแล้วแหละ ฝนตั้งท่าจะตก ฟ้าครึ้ม เมฆดำลอยวนไปวนมา แถมเมื่อวานฝนตกทั้งวันเลย เราตั้งท่าจะถอดใจแล้ว แต่ด้วยความหิวกาแฟ เอาซิ จะตก ก็ตก มีหมวกกันน็อค ไม่กลัวหัวเปียกละแต่จะไปที่ไหนดี เพราะร้านประจำไม่เปิด งั้นไปหาร้านอื่นละกัน เปลี่ยนบรรยากาศ
แต่เรื่องที่ยากที่สุดคือ มีความอยากไปหลายที่ ตั้งแต่ริมทะเลจ้าวหลาว ไปจนถึงขลุงเลย สรุปเราเลือก ชบาสกายวอร์ค ชบารีสอร์ท จันทบุรี
ชบารีสอร์ท จันทบุรี ซึ่งเค้าปรับปรุงใหม่ มีโซนนั่งกินกาแฟเพิ่มมาด้วย ล็อคเป้าเรียบร้อย บึ่งแมงกะไซค์ไปกันได้เลย ที่ชบารีสอร์ท มีโซนกาแฟ 2 โซน มีทั้งด้านล่าง ที่ติดกับร้านอาหาร กับโซนด้านบน ที่ติดกับตัว สกายวอร์คเลย
เราต้องเลือกเดินขึ้นด้านบนแน่นอน ตอนที่เดินขึ้นบันไดไปที่ร้านแกแฟ ดูไม่เห็นจะสูงเลยนะ แต่พอขึ้นไปแล้ว โว้ว แม่เจ้า มันเวิ้งว้าง มันเคว้งคว้าง สำหรับเราเสียเหลือเกิน คนกลัวความสูงจะเข้าใจดี ทางเดินโปร่ง ๆ เล็ก ๆ เดินสวน
กันได้ทีละคน ขอนั่งจิบกาแฟอยู่ในร้านเฉย ๆ ได้รึป่าวนี่ ยังไม่ทันเดิน ขาเริ่มสั่นแล้ว ยอมรับเลย ว่าเป็นคนกลัวความสูง ข้ามสะพาน หรือยืนบนตึก 2 ชั้น มีอาการใจสั่น ขาสั่น อย่าถามถึงเวลาขึ้นบันไดเลื่อน BTS เชียว แทบจะลมจับ
วันนี้ เราสั่งกาแฟ เอสเพสโซ่เย็น หวานน้อย ราคาแก้วละ 55 บาท รสชาติกาแฟ โอเคนะ กินเพลิน ๆ แก้กลัวระหว่างเดินอยู่บน ชบาสกายวอร์ค หายใจไม่ทั่วท้องทีเดียว ก่อนที่จะเข้าสู่ทางเดินสกายวอร์ค จะมีป้ายติดไว้ เตือนว่า
ใครที่กลัวความสูงมาก ๆ มีโรคหัวใจ ความดัน อย่าเดิน (ประมาณนี้) และ ให้เดินอย่างระมัดระวัง อย่าวิ่ง จะดีที่สุด ค่อย ๆ เดิน เนื่องจากตัวสกายวอร์ค มีความสูงพอประมาณทีเดียว สูงท่วมต้นทุเรียนเชียวแหละ คนที่กลัวแบบเรา
โฆษณา