8 ม.ค. 2022 เวลา 03:23 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
Tattoo - ก้าวล่าสุดของ Alexa ที่ประกาศว่า ฉันเป็นสาวแล้วนะ!!!
ในบรรดาหนุ่มสาวผู้มีความฝันที่เข้าร่วมแข่งขันในรายการแนว survival reallity show ของช่อง Mnet อย่างตระกูล Produce 101 นั้น...แน่นอนครับว่าจากผู้เข้าแข่งขันร่วม 100 ชีวิตในแต่ละซีซั่น...มีเพียงแค่ไม่กี่คนเท่านั้นที่จะประสบความสำเร็จ และได้ debut ในวงเฉพาะกิจที่รายการสร้างขึ้นมา...ในขณะที่บางคนก็อาจจะพอเป็นที่จดจำกันได้อยู่บ้าง...แต่ก็มีอีกจำนวนมากๆเลยครับที่แทบจะไม่มีตัวตน หรือ ไม่ถูกจดจำว่ามาแข่งขันในรายการด้วย...
และหญิงสาวคนนี้ก็คือ 1 ในจำพวกหลัง...
ในซีซั่นที่ 3 อย่าง Produce 48 ในปี 2018 ที่เป็นการจับมือร่วมกันของฝั่งเกาหลีอย่าง Mnet และฝั่งญี่ปุ่นอย่าง AKB48 วงไอดอลที่มีจำนวนสมาชิกมากที่สุดในโลก (ยิ่งถ้านับรวมวงน้องสาวทั้งหมดล่ะก็...ไม่น่าจะมีต่ำกว่า 400 คนแล้วล่ะมั้งฮะตอนนี้...- -")...ในบรรดาผู้เข้าร่วมแข่งขันทั้ง 96 คนนั้น...กว่าครึ่งเลยที่เดียวที่แทบไม่ได้ airtime ในรายการ และไม่เป็นที่จดจำของผู้ชม...
ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ Alex Christine...
Alex Christine เป็นเด็กฝึกหัดชาวอเมริกันวัย 21 ปีของค่าย ZB Label ที่เข้าร่วมในรายการ Produce 48 ด้วยเช่นกัน...แต่ว่าตลอดระยะเวลาที่รายการออกฉาย...เธอแทบจะไม่ได้ซีนหรือได้ออกจอกันเลย...และก็ต้องออกจากรายการกันไปอย่างเงียบๆกับอันดับ 82 จากการคัดออกรอบแรก ด้วยคะแนนโหวตกว่า 37,000 คะแนน...ซึ่งในรอบแรกนั้น รายการจะคัดเอาอันดับที่ 1-58 เข้าไปแข่งขันกันต่อ...
นี่คือคลิปการแสดงรอบประเมินความสามารถครั้งแรก และ fancam เดียวจากการแข่งขันรอบ Group Battle ซึ่งเป็นการแข่งขันแบบทีมรอบแรก...
ซึ่งพอตกรอบจาก Produce 48 กันไป...ทางค่าย ZB Label ก็เดินหน้าสนับสนุนเธอกันเต็มที่...และเพียงแค่ 3 เดือนหลังจากที่ออกจากรายการนี้ไป...เธอก็ได้เปิดตัว single แรกของเธอออกมา...และเป็นการเปิดตัวที่เซอร์ไพรซ์มากๆทั้ง รูปลักษณ์ สไตล์เพลง และแม้แต่ ชื่อที่เธอจะใช้ต่อไปในวงการอย่าง AleXa...
Bomb...single แรกของ AleXa ปล่อยออกมาในเดือนตุลาคม ปี 2018 นะครับ...เป็นเพลงแนว electronic dance ตามยุคสมัย พร้อมกับ music video ใน theme post-apocalyptic world หรือ โลกหลังหายนะ...ซึ่งตัวเพลงและ MV ทำออกมาได้ดีมากๆในฐานะเพลง debut...โดยในส่วนของ MV นั้นที่ออกมายอดเยี่ยมส่วนหนึ่งเป็นเพราะว่าตัวค่าย ZB Label นั้นมีบริษัทแม่คือ Zanybros ซึ่งเป็นบริษัทที่สร้าง MV และภาพยนตร์โฆษณากันอยู่แล้วนั่นเอง...
ในความคิดของผม...ผมยกให้เพลงนี้เป็นเพลง debut ที่ดีมากๆ...ติด top 5 ของเพลง debut ของเหล่าบรรดาผู้เข้าแข่งขัน Produce 101 เวอร์ชั่นผู้หญิงเลยด้วย...
ในขณะที่อีก 4 เพลง debut ที่ผมชอบมากๆนั้นได้แก่...
  • Why Not...single แรก และ single เดียวของ Bulldok...วง girl-group 5 สาวที่รวมเอา 4 ผู้เข้าแข่งขันของค่าย Kconic Entertainment ที่เข้าแข่งในรายการ Produce 101 season 1 เอาไว้ด้วยนั่นเอง...ซึ่งน่าเสียดายมากๆที่แม้ว่าเพลงนี้จะออกมาดีมากและได้เสียงตอบรับที่ดีระดับหนึ่ง แต่หลังจากนั้นไม่นาน วงก็ถูกยุบไปซะงั้นครับ...Y_Y
  • Bon Bon Chocolat...single เปิดตัวของ Everglow แห่งค่าย Yuehua Entertainment ซึ่งได้ส่ง 3 สาวไปแข่งในรายการ Produce 48 และมีตัวแทนหมู่บ้านอย่าง ชเวเยนา ได้ debut เป็น 12 คนสุดท้ายของรายการกับวง Iz*One...ในขณะที่อีก 2 สาวอย่าง คิมชีฮยอน (ซึ่งเคยเข้าร่วมใน Produce 101 season 1 กันแล้วด้วย) และ หวังอี้เหริน (ผู้สร้างตำนาน visual อันดับ 1 ของรายการที่ไม่ได้ debut ในรอบสุดท้าย) ก็กลับค่ายมารวมกับเพื่อนๆในค่าย จนกลายออกมาเป็นวงสุดเท่ที่ได้รับการยอมรับกันในปัจจุบัน...
  • Bim Bam Bum...debut single ของวง Rocket Punch จากค่าย Woollim ที่มีสมาชิกในวงอย่าง คิมซูยุน และ ทาคาฮาชิ จูริ (คุณไข่ของผม ^_^) ที่เข้าร่วมแข่งขัน Produce 48 ซึ่งตัวของ คุณไข่ เอ้ย!! จูริ นั้นไปถึงรอบสุดท้ายเลยด้วย...ก่อนที่จะกลับญี่ปุ่นไปเพื่อประกาศจบการศึกษาจาก AKB48 เพื่อมาที่เกาหลี และฟอร์มวง Rocket Punch กันในที่สุด...
  • My Type...อีก 1 สาวที่เกือบจะไปถึงฝันใน Produce 48 ซึ่งพอจบรายการปุ๊บ ทาเคอุจิ มิยู ก็ได้ประกาศจบการศึกษาจาก AKB48 กันในทันที และเดินทางมายังเกาหลีก่อนที่จะได้อยู่ในค่าย Mystic ของตำนานเพลงอย่าง ยุนจงชิน และได้ปล่อย single แรกออกมาในแนว city pop ที่เข้ากันอย่างมากกับสไตล์ของ คุณหนูมิยู...แนะนว่าควรฟังแบบ japanese version นะครับ...แต่น่าเสียดาย ที่สุดท้ายแล้วนางก็ออกจากค่ายมาในที่สุด และตอนนี้ก็เงียบหายไม่รู้ว่าจะปล่อยผลงานใหม่กันตอนไหนด้วย...Y_Y
กลับมาที่ AleXa...หลังจากที่ผลตอบรับของ Bomb ค่อนข้างเป็นที่น่าพอใจ...ค่าย ZB Label ก็ไม่รอช้า...รีบปล่อยเพลงใหม่มาต่อยอดและสร้างกระแสให้นางกันอย่างต่อเนื่อง...ซึ่งมันก็ต่อเนื่องจนแอบคิดว่า พวกพี่จะขยันอะไรขนาดนั้นวะเนี่ย!!! เพราะว่านับมาตั้งแต่ ตุลาคม 2018 มาจนถึง กรกฎาคม 2021...AleXa ปล่อยเพลงออกมากันแล้วถึง 8 single แล้วครับ!!! ถี่ยิบจนแทบไม่ได้พักหายใจกันเลย...ซึ่งตัวเพลงก็ยังคงยืนพื้นกันที่ electronic dance เน้นลุคเท่ๆแบบเดิมเป็นหลัก...ก็อาจจะมีแค่เพลงก่อนหน้านี้อย่าง Xtra ที่อยู่ๆก็แอบฉีกลุคกันจนเหวอนิดเพราะว่ามาแบบสีสันฉูดฉาดกันเลย และตัวเพลงก็ดูจะลดความเท่แบบแข็งแกร่งลงไปนิดหน่อย เพิ่มความ swag มานิดนึง...แต่สีหัวชมพูนี่มันเหวอกันจริงๆนะ...- -"
และมาถึงปี 2022...AleXa ก็กลับมาอีกครั้งเป็นครั้งที่ 9 แล้วกับเพลงล่าสุดอย่าง Tattoo...ซึ่งคราวนี้ก็มีความน่าสนใจอีกเช่นกัน...เพราะว่าเหมือนครั้งนี้ นางจะหาจุดลงตัวของงานตัวเองได้แล้ว...จากที่ผ่านมาเกือบตลอดจะเป็น electronic dance แบบเท่ๆเน้นลุคแข็งแรง...จนกระทั่งมาฉีกแนวกันเฉยกับ Xtra อย่างที่ได้บอกกันไป...มาถึงเพลงนี้...ตัวเพลงเริ่มที่จะมีความเป็น Pop มากขึ้นกว่าทุกๆเพลง (ไม่นับ Never Let You Go ที่มันเป็น ballad) ซึ่งพอเพลงนี้มันมาในจังหวะกลางๆ ไม่ช้าไม่เร็วแบบนี้ มันทำให้รู้สึกฟังง่ายขึ้นกว่าเดิมพอสมควร และทำให้ติดหูได้ง่ายขึ้นอีกด้วย...แถมเพลงนี้ยังเป็นภาษาอังกฤษล้วนด้วย เอาใจแฟนๆอินเตอร์กันเต็มที่...
แต่ที่น่าสนใจกว่าตัวเพลงก็คือ...คราวนี้ตัวของ AleXa ได้ผสมความเท่แบบแข็งแกร่งในเพลงก่อนหน้านี้ทั้งหมด เข้ากับความฉูดฉาดจากเพลงที่แล้ว...จนทำให้ออกมาเป็นสไตล์ที่ดูแปลกไปจากเดิม เรียบง่ายขึ้นแต่ก็ยังคงความเท่อยู่นิดๆ...และด้วยอายุที่เพิ่มขึ้น สไตล์ของนางในเพลงนี้ก็ลดจะลดความเท่ของชุดลง และเพิ่มความเป็นผู้หญิงเข้าไปมากขึ้น ไม่ได้ใส่แต่ชุดหนังกันตลอดเวลาแล้ว...เลยทำให้ลุคนี้ของนางดูสบายตามากขึ้น และเข้ากับตัวเพลงที่มัน pop มากขึ้นกันอีกด้วย...
MV คือส่วนที่ผมให้ความสำคัญน้อยที่สุดในแต่ละเพลงนะครับ ปกติจะเน้นที่ตัวเพลงมากกว่า...MV เพลงนี้แม้ว่าจะยังคงมีความ sci-fi อยู่บ้าง แต่ก็น้อยลงเยอะ เหมือนมีไว้แค่เป็นตัวเชื่อมเรื่องราวมากกว่า...คือถ้าตัด sci-fi ออกไป มันจะกลายเป็น MV เพลง pop ทั่วไปนั่นแหละครับ...แต่ MV ของ AleXa มันมีการเชื่อมต่อกันเป็นปกติอยู่แล้ว ก็คงจะห้ามยากที่จะไม่ใส่ความ sci-fi เข้ามา...
สรุปว่า : Tattoo คือการกลับมาที่น่าสนใจเลยทีเดียวของ AleXa...เพลงที่ pop มากขึ้นที่มาแบบภาษาอังกฤษล้วนๆ และลุคที่ดูสาวขึ้น เหมาะกับนางดีเหมือนกัน...แต่เพลงต่อไปนี่คือจะยังไงล่ะเนี่ย? จะมาสานต่อจากเพลงนี้ หรือจะกลับไปทำเท่สานต่อจากเพลงก่อนๆกันล่ะ? แต่มาแบบนี้ก็โอเคแล้วนะ...- -"
โฆษณา