8 ม.ค. 2022 เวลา 05:48 • การศึกษา
ผมไม่รู้เรื่องอะไรเกี่ยวกับภาษาอังกฤษเลย
ที่รู้ ก็แค่ งูๆปลาๆ
ผมจะตอบในแบบที่ผมมองเห็นนะครับ
คือผมมีเพื่อนอยู่คนหนึ่ง บ้านยากจนมาก
เป็นคนที่ด้อยโอกาสทางสังคม อยู่บ้านมุงสังกะสี
แกเรียนไม่จบ ม 3 ด้วยซ้ำ
พ่อกับแม่ติดเชื้อเอดส์ ชีวิตไม่มีโอกาสเลย
แต่แกเก่งภาษาอังกฤษ นะ
คือแกไม่มีพื้นฐานอะไรเลย
เท่าที่ผมรู้คือแกเคยอาศัยกับฝรั่ง
อ่านภาษาอังกฤษไม่ออก แต่แกพูดได้
พูดโคตรจะคล่องเลย
ผมถามว่าเห้ยทำยังไงวะ ทำไมเก่งจัง
แกตอบว่า ไม่รู้สิ
แกบอกว่าอยากรู้อะไรก็ไปอยู่ตรงนั้นแหละ
บางคนจบปริญญาโทก็ยังพูดอังกฤษสู้แกไม่ได้
อัศจรรย์มากเลยครับ
คือแกอาศัยอยู่กับฝรั่งตั้งแต่เด็ก บ้านแกยากจน
ฝรั่งก็เลยมารับเลี้ยงแก ทำงานบ้านให้กับฝรั่ง
อยู่กับฝรั่ง ขับรถให้ฝรั่ง แกก็เลยพูดได้เฉยเลย
บ้านแกอยู่หลังตลาด อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่
บ้านอยู่กระท่อมมุงสังกะสี
สุดยอดมากเลย เป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์มาก
โฆษณา