8 ม.ค. 2022 เวลา 05:48 • ความงาม
ในชีวิตประจำวันเรา เรื่องของความมั่นใจ สำคัญที่สุด และความมั่นใจนั่นเอง จะเป็นตัวฉายแสงให้กับคนหมู่มากเห็นตัวเรา ซึ่งมันดีอยู่แล้ว ถ้าตัวเรามีความมั่นใจ เราก็จะสามารถทำอะไรได้หลายอย่างโดยที่ไม่ต้องมากังวลว่าจะกลัวเสียความมั่นใจ และถ้าพูดถึงความมั่นใจแล้ว แอดนึกถึงอย่างแรกในร่างกายเราที่ต้องมีและออกมาโชว์เลยก็คือ "ทรงผม" ซึ่งทรงผมนั้น แอดมีความเห็นส่วนตัวว่า ทรงผมมีผลต่อความมั่นใจของเรามาก แต่บางคนอาจจะเห็นต่าง แอดเลยอยากออกมาแชร์ความรู้หรือแชร์ทรงผมที่เรียกได้ว่าเป็นทรงยอดฮิตที่คนที่รู้จักทรงนี้ จะเลือกตัดเป็นอันดับแรกๆ ในหมู่ผู้ชายเลยก็คือ"ทรงทูบล็อคนั่นเอง"
ซึ่งทรงผมทูบล็อคมีที่มาจากการเรียกการตัดแบบนี้ว่าเป็นการตัดเฉพาะสองส่วน บล็อคที่หนึ่งของผมผู้ชายคือผมด้านข้าง ส่วนนี้จะถูกตัดให้เกรียนออกไป
คล้ายอันเดอร์คัต ส่วนบล็อคที่สองคือผมด้านหลัง จะตัดคล้ายกับรองทรง หรือจะตัดให้มีความยาวกว่าด้านข้างของข้างในก็ได้ ส่วนผมด้านหลังหรือด้านบน จะปล่อยเลี้ยงไว้ให้ยาวตามสบาย
ทรงผมนี้ คนส่วนใหญ่ที่รู้จัก จะบอกช่างให้เป็นไปตามความชอบของตนเอง และส่วนใหญ่ คนที่ต้องการจะตัด ทรงทูบล็อคแบบไม่เซ็ตผม ก็ดูจะเป็นทรงที่ง่าย แถมยังดูดี และไม่ต้องทำอะไรก็ดูดีได้แล้ว เป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับคนที่ต้องการตัดผมทรงนี้
และข้อดีและข้อเสียของการตัดทรงผมนี้ คือ
1.การทำความสะอาดและการดูแลทรงผมก็เป็นเรื่องง่าย ส่วนข้างในดูแลได้ง่าย แต่เรื่องผมข้างบนนั้น ก็ต้องดูแลไปอีกแบบ เพราะมันค่อนข้างปล่อยยาว
2.ความยาวของผมระดับไหน ก็ตัดออกมาดูดีได้ เพราะว่าถ้าใครที่มีผมสั้น ผมยาว ก็ตัดได้ทั้งนั้น รวมไปถึงการไว้ยาวข้างบนแค่ไหนก็ได้ ตามที่เราต้องการ แต่ให้แอดแนะนำ เลี้ยงจนมันโอเค พอดีค่อยไปตัดทรงนี้ก็ยังทัน
3.ผมข้างบนนั้น จะปล่อยให้ไม่ต้องเซ็ตหรืออยากจะเซ็ตก็ตามใจเลย เพราะทรงนี้สามารถที่จะเซ็ตได้ง่ายหรือถ้าไม่อยากเซ็ตก็อยู่ได้แบบดูดีเลย สามารถทำได้หลายแบบมากๆ
แอดอยากมาแชร์ทรงผมนี้ เพราะอยากให้ทุกคนได้ลองใช้สิ่งใหม่ๆ กันดู เผื่อใครไม่รู้จักแล้วอยากตัดก็ตัดได้เลย ก็หวังว่าคนจะชอบทรงนี้กันนะ เพราะมันดูดีจริงๆ ถ้าแอดมีอะไรใหม่ๆ แอดจะมาแชร์ให้ฟังนะ -///-
โฆษณา