8 ม.ค. 2022 เวลา 08:43 • ไลฟ์สไตล์
สิ่งที่ได้เรียนรู้เมื่อายุครบ 40 ปี
1. คำพูด ความคิดและไอเดีย มีน้ำหนักไม่เท่าการลงมือทำ การลงมือทำเท่านั้นที่ส่งผลจริงๆ ต่ออนาคต ฉะนั้นจะทำอะไร ให้จงทำ คิดก่อนได้ แต่อย่าคิดมากจนไม่ได้ทำ “โภคะทั้งหลาย มิได้สำเร็จ ด้วยเพียงคิดเท่านั้น”
2. ถ้าอยากเติบโต ต้องรู้จักสร้างคน ไว้ใจคน สร้างระบบ ให้มาทำงานแทนเรา คนเราต่อให้เก่งแค่ไหน แต่หัวเดียว ทำคนเดียว ย่อมมีขีดจำกัด เคยคิดว่าไม่อยากจ้างลูกน้อง เปลืองเงิน เราวิ่งเองดีกว่า สุดท้าย พอ ลค มากเข้า hold ไม่ไหว ได้ ลค ใหม่ แต่เสีย ลค เก่า สู้กระจาย ลค ให้คนอื่นช่วยดูแล ขยายงานได้ง่ายกว่า
3. เพื่อนสนิท คนรู้จัก แปรผันตามไลฟ์ไสตล์ คนที่เราคุยด้วยบ่อยๆ มักมีไลฟ์สไตล์ใกล้เคียงกัน
1
4. บางคนชอบหางานที่ใช่ งานที่ชอบ บางทีหาไปจนแก่อาจยังไม่เจอ ลองทำๆ ไปเลย เอาเรื่องชอบไม่ชอบวางไว้ก่อน สุดท้ายจะเจอเอง สิ่งที่ชอบ สิ่งที่ตามหา บางทีอาจอยู่ใกล้ตัวมากกว่าที่คิด จนเรามองไม่เห็น
5. จะเอาเงินไปลงทุน เก็บให้เยอะๆ ก่อนค่อยลง อย่ารีบ เงินก้อนเล็กแรงดันน้อย ฉีดไปได้ไม่ไกล เงินก้อนใหญ่แรงดันมาก ฉีดแล้วไกล ออกดอกออกผลมากกว่า ฉะนั้นถ้าอยากลงทุนแต่เงินยังน้อย อ่านเยอะๆ
6. เงินหาไม่ง่าย แต่ก็ไม่ยาก ถ้าได้เงินมาแบบง่ายๆ มันมักไม่ยั่งยืน เอาไปต่อยอดไม่ได้ ถ้าเงินไหนได้มายาก มักยั่งยืน ทำเป็นอาชีพได้
7. ความรู้ที่เอาไปใช้ได้จริงในโลกปัจจุบัน มักไม่มีสอนในระบบ กระจายอยู่ใน youtube หนังสือ บทความ คอร์สเรียน ประสบการณ์ ฉะนั้น อย่าหยุดเรียนรู้ และลงมือทำ
8. บารมีสร้างด้วยการให้ เสียสละ ไว้ใจ ถ่อมตน เปิดใจ ไม่ใช่ เอาเปรียบ จับผิด อวดรู้ ปิดกั้น ออกคำสั่ง ผู้ใหญ่ทุกคนไม่ใช่คนน่ารักเสมอไป คนมีบารมีต่อให้แก่ไม่มีตำแหน่ง คนก็ยังรัก มีประโยชน์และใช้งานได้
9. อยากรู้ว่าธาตุแท้แต่ละคนเป็นยังไง ให้ดูนาน อย่าดูสั้น มองภาพรวม คนส่วนใหญ่มักเป็นสีเทาๆ คนมักแสดงธาตุแท้ให้เห็น ยามลำบาก เป็นทุกข์ และจนตรอก เหตุการณ์เหล่านี้มักมาไม่บ่อย
1
10. คู่ชีวิตเลือกให้ดี จะพาเราขึ้นลิฟต์ไปสวรรค์ เลือกไม่ดีตกเหว ลงนรกเร็วกว่าเดิม 555
เซลส์นอกตำรา 2022
FB: เซลส์นอกตำรา
10 สิ่งที่ได้เรียนรู้ตอนอายุ 40
โฆษณา