10 ม.ค. 2022 เวลา 03:00 • ปรัชญา
มีคนบอกว่าความสุขน่ะใช้เงินซื้อไม่ได้
แต่ถ้าเราลองไปถามเด็กๆ ดูว่าเราหาจะซื้อความสุขได้ที่ไหนบ้าง คำตอบคงเรียบง่ายมากๆ ว่า"ซื้อไอติม เค้ก หรือ ขนมหวานอร่อยๆ มาสิ!"
ไม่รู้ว่าความสุขที่แท้จริงจะหาได้ง่ายขนาดนั้นจริงๆ ไหม แต่ของหวานกับความสุข มันก็เป็นเรื่องเดียวกันจริงๆ นะ ความรู้สึกตอนได้กินขนมหวานนั้น ให้ความสุขได้ไม่ต่างจากตอนได้รับเซอร์ไพร์ส หรือได้ยินข่าวดีเลยแหละ ยิ่งถ้าของหวานนั้นมีกลิ่นที่ชวนคิดถึง อบอุ่น ก็จะยิ่งเพิ่มความสุขสบายใจเข้าไปอีก
แน่นอนว่าขนมหวานก็เป็นหนึ่งในความฮุกกะ(Hygge) อันดับต้นๆของชาวเดนมาร์กเลย ประชากรเดนิชนั้นคลั่งไคล้ขนมหวานกันแบบติดอันดับโลกเลยทีเดียว
เพราะความสุขแบบฮุกกะคือ การที่ได้ทำอะไรที่น่าจะดีต่อใจตัวเอง ได้ผ่อนคลายจากการใช้ชีวิตที่ต้องใส่ใจร่างกายตลอดเวลา ของที่กินแล้วรู้สึกผิดอย่างขนมหวานเลยให้ความฮุกกะสุดๆ ทั้งเค้ก ชานม ช็อกโกแลต ป๊อปคอร์น ฯลฯ
ดังนั้นอยากกินอะไรก็กินเถอะ มารู้สึกผิดด้วยกันเพื่อความดีต่อใจ แต่ระวังอย่ากินมากไปจนเกินพอดีล่ะ เพราะมันคงจะไม่ฮุกกะแล้วแน่ๆ 🍰🌞
เราเป็นนักออกแบบที่หลงใหลในความสุขเล็กๆสไตล์ฮุกกะ นอกจากเขียนคอนเทนต์แล้วยังสามารถติดตามสินค้าฮุกกะน่ารักๆ จากแบรนด์ hnh.hygge ได้ตามลิงก์ด้านล่างเลยนะคะ 😊
โฆษณา