8 ม.ค. 2022 เวลา 09:51 • กีฬา
สวัสดีปีใหม่ผู้อ่าน blockdit ทุกคนนะคับ บทความนี้เป็นบทความแรกของปี ผมขออวยพรให้ผู้อ่านทุกคนมีความสุข สุขภาพแข็งแรง การ์ดอย่าตก ระมัดระวังกันด้วยนะครับ
สำหรับวันนี้บทความแรกของปี2022 ผมจะมาสรุปผลงานครึ่งฤดูกาลแรกของแมนยูและทิศทางของทีมในครึ่งฤดูกาลหลังรวมถึงโอกาสลุ้นแชมป์ในรายการต่างๆที่ลงแข่งขันในช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้นะครับ
มาเริ่มที่พรีเมียร์ลีกนะครับ หลังจากผ่านไป19 นัด(มีเกมตกค้าง2นัด) ยูไนเต็ดอยู่อันดับที่7 มี31 คะแนน ถ้าพูดตรงๆต้องบอกว่าเป็นผลงานที่น่าผิดหวัง อย่างที่ผมเคยเขียนเกี่ยวกับภาพรวมของทีมและทิศทางของทีมในฤดูกาล2021-2022 ไปแล้วช่วงเดือนกันยายน2021 และบอกว่าในพรีเมียร์ลีกอย่างน้อยๆทีมน่าจะได้รองแชมป์(แมนซิตี้ได้แชมป์ในการวิเคราะห์ของผม) ซึ่งถ้าดูจากผลงานและฟอร์มโดยรวมของทีมในปัจจุบันต้องบอกว่าผิดจากที่ผมคาดไว้พอสมควรนะครับ
จากการคาดการ์ณของผม ผมคิดว่าอย่างน้อยๆทีมไม่น่าหลุด 4อันดับแรก(พื้นที่ ucl) แต่ปัจจุบันทีมตามอันดับ4 อยู่4 แต้ม(แข่งน้อยกว่า2นัด) และตามหลังแมนซิตี้จ่าฝูง22แต้ม เรียกว่าเรื่องลุ้นแชมป์ไม่ต้องพูดถึงเลยนะครับ
เต็มที่ทีมคงได้แค่ลุ้นพื้นที่ucl และบอลถ้วยอีก2รายการที่เหลือนะครับ(เอฟเอ คัพ เจอวิลล่าคืนวันจันทร์ที่10มกราคมในรอบที่3 ucl รอบ16ทีมเจอแอตมาดริดซึ่งไม่ใช่งานที่ง่ายเลยนะครับในการที่จะผ่านเข้าสู่รอบ8ทีมสุดท้าย
ผมอยากจะสรุปคร่าวๆนะครับว่าทำไมทีมถึงมีผลงานที่ไม่ค่อยดีนักทั้งที่มีการเปลี่ยนแปลงผู้จัดการทีมจากโอเล กุนนาร์ โซลชามาเป็น ราล์ฟ รังนิคซึ่งเข้ามาคุมทีมด้วยสัญญาระยะสั้น6 เดือน และจะมีการแต่งตั้งผู้จัดการทีมถาวรต่อไปหลังจากจบฤดูกาลนี้นะครับ
หลังจากที่ทีมมีผลงานที่ไม่ดีจนโอเล กุนนาร์ โซลชาต้องออกจากตำแหน่งไปและมีการแต่งตั้งราล์ฟ รังนิคมาเป็นผู้จัดการทีมชั่วคราวจนจบฤดูกาล ต้องยอมรับตรงๆว่าผลงานการคุมทีมของโอเลไม่ดีเลยนะครับ (ด้วยเหตุผลและปัจจัยหลายๆอย่าง) จนในที่สุดเขาก็อำลาตำแหน่งในวันที่21/11/2011 หลังความพ่ายแพ้อย่างย่อยยับต่อวัตฟอร์ด 1-4 และมีการแต่งตั้งไมเคิล คาร์ริคคุมทีมช่วงสั้นๆก่อนที่จะมีแต่งตั้งรังนิคเข้ามาคุมนะครับ ถึงแม้โซลชาจะสามารถพาทีมผ่านเข้ารอบเข้ารอบucl(เขาคุมทีมลงเล่นucl 4นัดก่อนจะลาออกไป) ในส่วนนี้ผมให้เครดิตโซลชาในการพาทีมผ่านเข้าสู่รอบ16ทีมสุดท้าย(ถึงแม้ในขณะที่เขาลาออกทีมจะยังไม่สามารถผ่านเข้ารอบ ก่อนที่คาร์ริคจะพาทีมบุกไปชนะบียาร์รีล 2-0 การันตีการเข้ารอบตั้งแต่จบนัดที่5ของรอบแบ่งกลุ่ม) แต่เนื่องจากผลงานในลีกที่ไม่ดีทำให้โซลชาต้องออกจากทีมไป
ถ้าเรามาคุยกันถึงผลงานของทีมในครึ่งฤดูกาลแรก(ผ่านการคุมทีมของผู้จัดการทีม 3คน โอเล คารริค รังนิค) ต้องบอกว่าน่าผิดหวังสำหรับแฟนแมนยูจากการเล่นที่หลุดฟอร์ดแพ้ลิเวอร์พูลคาถิ่นโอล์ดแทรฟฟอร์ด 0-5 แพ้แมนซิตี้ 0-2 และมีนักเตะบางคนที่ฟอร์มการเล่นที่ไม่ดีด้วย(เช่น แม็คไกวร์ซึ่งเป็นกัปตันทีม วานบิสซากา เฟร็ด เป็นต้น) เพราะถ้าย้อนกลับไปในช่วงเริ่มฤดูกาลทีมมีผลงานที่ดีในระดับหนึ่งประกอบกับทีมมีการซื้อผู้เล่นอย่างซานโช โรนัลโด้ ทำให้แฟนผีคาดหวังว่าทีมจะมีโอกาสได้ลุ้นแชมป์หลังจากไม่ได้แชมป์ลีกตั้งแต่ปี2013 แต่ผลงานของทีมกลับแย่ลงเรื่อยๆจนนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงผู้จัดการทีมดังกล่าวนะครับ
กลับมาที่ผลงานปัจจุบันของทีม ผมเคยเขียนไปในช่วงเดือนธันวาคมหลังจากรังนิคเข้าคุมทีมได้2นัดว่าถ้าดูจากโปรแกรมในช่วงรอยต่อคาบเกี่ยวจนถึงปีใหม่ ทีมเจอโปรแกรมที่ไม่หนักเลยและควรจะเก็บ3แต้มได้ทุกนัดซึ่งจะส่งผลต่ออันดับคะแนน แต่กลับกลายเป็นว่าหลังจากรังนิคเข้ามาคุมทีม6 นัด ทีมชนะพาเลซ1-0 เสมอยัง บอยส์ 1-1(ซึ่งผีแดงผ่านเข้ารอบไปแล้ว) ชนะนอริช 1-0 เสมอนิวคาสเซิล 1-1 ชนะเบิร์นลีย์ 3-1นัดส่งท้ายปี2021 และแพ้วูล์ฟส์คาบ้าน0-1 ซึ่งต้องยอมรับว่าผิดไปจากที่คิดไว้ว่าทีมควรจะเก็บชัยชนะได้ทุกนัดนะครับ
ผมในฐานะแฟนแมนยูถ้าให้วิเคราะห์ผลงานของทีมจากนี้ไปจนจบฤดูกาล ผมคิดว่าด้วยอันดับในตารางที่ปัจจุบันทีมตามหลังพื้นที่ucl 4 แต้ม(แข่งน้อยกว่า 2 นัด) ทำให้คิดว่าที่สุดแล้วทีมจะสามารถทำอันดับไปได้สูงสุดไม่เกินที่3 (ขึ้นอยู่กับผลการแข่งขันของทีมอื่นและแมนยูต้องมีฟอร์มการเล่นที่ดีกว่าในปัจจุบันด้วย) แต่อย่างน้อยๆทีมไม่ควรหลุดจากอันดับ4 ส่วนในบอลfa คัพก็ไปลุ้นกันนัดต่อนัด(คงจะใช้ผู้เล่นสำรองเล่นรายการนี้เป็นหลัก) และในกรณีที่สามารถผ่านเข้ารอบลึกๆถึงจะมีผู้เล่นตัวหลักผสมในการลงเล่น ส่วนในucl การเจอแอตมาดริดไม่ใช่งานง่ายแน่ๆในการผ่านเข้าสู่รอบต่อไป และผมคิดว่าหลังจากจบฤดูกาลนี้ทีมจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่นะครับ
จากการวิเคราะห์แล้วผมสรุปว่า อันดับ4 ในลีก รอบ 8ทีม ucl fa คัพ รอบ4ทีมสุดท้ายนะครับ ทั้งหมดนี้คือทิศทางของทีมจากนี้ไปจนจบฤดูกาลนะครับ#wheelchairman
โฆษณา