8 ม.ค. 2022 เวลา 13:31 • ความคิดเห็น
จากปสก. เราเรียนรู้ว่าสิ่งสำคัญที่สุดในความสัมพันธ์คู่รัก นอกจากความรัก คือ “การสื่อสารที่ดี”
จากปัญหาที่เราเคยเจอ รวมกับคนอื่นๆที่เข้ามาปรึกษา ทำให้เราเห็นว่าจุดพลาดของทุกคนคือการคิดไปเอง ตัดสินใจเอง มโนไปเอง แล้วมักเกิดกับทั้งสองฝ่าย
พอต่างฝ่ายต่างคิดเองเออเอง มันเลยกลายเป็นความเข้าใจผิด และเก็บเอาสิ่งที่คิดไปเองไว้คนเดียว ไม่ยอมพูดออกมา (แต่ตรงจุดนี้ก็เห็นอีกว่า การที่เราไม่พูดออกไปเพราะกลัวโดนอีกฝ่ายละเลย หรืออาจจะลองพูดไปแล้วแต่ผลลัพธ์ไม่ดี) มันเลยกลายเป็นก้อนหินเล็กๆที่สะสมไว้ในใจ รอวันที่มันหนักอึ้งจนรับต่อไม่ไหว
สุดท้ายการเลิกลากันเหตุผลมักมาจากเรื่องเล็กๆน้อยๆที่สะสมหมักหมมไว้ทั้งนั้น
ส่วนตัวเลยมองว่าการสื่อสาร รับฟัง เข้าใจ และยอมรับ เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในความสัมพันธ์ เราไม่จำเป็นต้องแบกรับหรืออดทนกับสิ่งที่เราไม่ชอบ เราไม่ชอบอะไรกันตรงไหน มันควรจะพูดคุยกันตรงๆ และหาจุดตรงกลางที่ทั้งสองฝ่ายยอมรับได้ เราว่าสิ่งนี่ช่วยได้มากจริงๆค่ะ
เป็นกำลังใจให้นะคะ เราเชื่อว่าถ้าทั้งสองรักกันมากพอ ไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็จะต้องผ่านไปได้ค่ะ
ส่วนตัวหลังจากจบความสัมพันธ์ครั้งเก่าไปก็ใช้ชีวิตโสดๆ อยู่กับตัวเอง ครอบครัว และคนรอบข้างอย่างมีความสุขค่ะ
โสดก็ดีอยู่นะคะ😅
โฆษณา