8 ม.ค. 2022 เวลา 15:09 • ไลฟ์สไตล์
ตั้งเป้าหมายพร้อม ๆ กับ Motivate ตัวเอง
การลงมือทำเป็นจุดเริ่มต้นของความสำเร็จ
"ตั้งเป้าหมาย…คิดให้ตก… ว่าทำไมต้องทำ..แล้วลุยซะ"
สวัสดีปีใหม่ 2565 ค่ะทุกคน ….ป้าสุดกลับมาแล้ว มาแล้ว มาแล้ว หลังจากห่างหายไปแรมปี คิดถึงเพื่อน ๆ และนักอ่านที่น่ารักทุกคนมากมายนะคะ
2
วันแรกของปีนี้ ป้าสุดอ่านเจอประโยคสั้น ๆ แต่สุดลึกด้วยความหมาย จากบทความของ อาจารย์ลักขณา พรมพรรณา นักเขียนอินดี้ Food blogger คนเก่ง และประโยคที่ว่าก็คือ " ตั้งเป้าหมาย…คิดให้ตก… ว่าทำไมต้องทำ..แล้วลุยซะ "
เหม่ ๆ มันช่างตอกย้ำ สะกิดต่อมพลังของป้าที่สุด เรื่องการตั้งเป้าหมายในการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งให้ชัดเจน ให้สำเร็จ อยู่เสมอ ๆ ด้วยการตั้งคำถามว่าทำไมต้องทำสิ่งนี้ ถ้าตอบคำถามนี้ได้ คำตอบนั่นแหละคือเป้าหมายของเรา และเมื่อได้คำตอบชัด เป้าหมายชัด ก็จะได้พุ่งชนหรือที่อาจาย์ลักขณา พรมพรรณา บอกว่า แล้วลุยซะ!!!
ป้าสุดแอบอ่านบทความของอาจารย์อยู่เสมอ ๆ เพื่อ Motivate ตัวเอง เพื่อสร้างพลัง สร้างแรงบันดาลใจ ให้ฟื้นคืนชีพจากอาการจิตตก สับสน วุ่นวายใจ ไม่มั่นใจแล้วก็คิดได้นะ ว่ามีความสับสนสะเปะสะปะที่อยู่ในหัวทั้งหมดเกิดจากการที่เป้าหมายไม่ชัดเจนนี่เอง คิดไม่ตก ว่าอยากทำไปทำไม อันโน้นก็อยากทำ อันนี้ก็อยากทำ อยากทำไปทุกสิ่งอย่าง แต่ทำไม่สำเร็จสักอย่าง เอ๊ะ!!..หรือว่า ทำยังไม่สม่ำเสมอพอ ทำยังไม่จริงจัง ทำยังไม่มากพอกันแน่ ใช่แล้ว! ใช่เลย ใช่ทุกอย่าง และที่น่าจะใช่ที่สุดคือ เป้าหมายยังไม่ชัด ว่าทำไมต้องทำ ก็เลยทำไปเรื่อย ทำ ๆ หยุด ๆ ก็เลยมองไม่เห็นฝั่งไงครับพี่น้อง!!!!!
เริ่ม!!! ….ว่าแล้วก็เริ่มด้วยการถามใจตัวเอง แล้วตอบคำถามตัวเอง ออกมาตั้งเป้าหมายให้ชัด ๆ (คิดว่าชัดนะ ณ ตอนนี้)
ตั้งเป้าหมายให้ชัด !!
อย่างแรกเลยสำหรับสิ่งที่ต้องทำคือ การตั้งเป้าหมาย เขียนออกมาเป็นลายลักอักษรปักหมุดให้เห็นชัด ๆ ถ้าสลักบนผนังได้ ก็จะทำ จะได้ไม่ลืมไม่หลงทางให้เสียเวลา จริง ๆ
ลงมือทำ ความสำเร็จ ฝันที่เป็นจริง
ตั้งเป้าหมายปี 2565
1.เป้าหมายด้าน สุขภาพกาย-ใจ
เข้านอน 21.30 น. ตื่นนอนตี 4.30 น
เพื่อเขียน เพื่อทบทวน เพื่อตรวจสอบ บทความ
เพื่อออกกำลังกายยืดเส้นยืดสาย 30 นาที
เพื่อเตรียมอาหารใส่บาตร
ดูแลกิจวัตรเช้า คุณพ่อพระในบ้าน ทานอาหารเช้า ให้อาหารหมา แมว
2
2.เป้าหมายด้านผลงาน
ทำ E-book 2 เล่มในปี2565
เขียนบทความ วันละ 3 บทความ
เขียนบทความอาหาร 100 เมนู ภายใน 6เดือน
ทำคลิปวีดิโอลงยูทูป สัปดาห์ละ 4 คลิป มีแสนซับภายใน 2565
ทำเวปไซด์เป็นของตัวเอง และ อยากทำ SEO เพื่อเชื่อมโยงกับการจำหน่ายสินค้า ภายในปี 2565
3
3.เป้าหมายการพัฒนาตัวเอง
บริหารเวลา จัดตารางเวลา ในการทำงาน
ศึกษา หาความรู้หาข้อมูลเพิ่มเติม จากผู้รู้
แบ่งปัน แชร์ประสบการณ์ ตอบคอมเม้นท์ วันละ 2 ช.ม
4
เอาละว้าา….เริ่มเขียนก็สะเปะสะปะหรือเปล่านะ ดูเหมือนเป้าหมายจะยังไม่ค่อยชัดสักเท่าไหร บางอย่างก็ดูยิ่งใหญ่เหมือนฝันสักหน่อย ชั่งใจและถามใจตัวเองอยู่ ว่า วางเป้าหมายแล้วจะทำตามได้มั้ย!!! เริ่มลังเล เริ่มไม่มั่นใจ จนต้องรีบจบความไม่มั่นใจด้วยการบอกตัวเองว่า ฉันจะทำ ฉันจะทำให้ได้ ฉันจะลงมือทำมันให้สำเร็จ …. Motivate ตัวเองพร้อมสรรพไปในตัว ทำให้รู้สึกดีจังเลยค่ะทุกคน
เริ่มต้นเขียนแผนปี 2565 ให้ออกมาเป็นลายลักอักษร ก็ถือว่าเป็นการเริ่มลงมือทำ ลงมือเขียนแผน เอ๊ะ! เขียนแผนหรือฝัน เออน่ะ ๆ
1
ตั้งเป้าหมายแล้วก็ต้องลงมือทำนะจ๊ะเธอ
คิดตกแล้วค่ะอาจารย์ลักษณ์ ว่าทำไมต้องทำ และการลงมือทำมันเป็นกฏของความมั่งคั่งร่ำรวย คิดแล้ว สร้างมโนภาพไว้ในใจแล้ว ก็ต้องลงมือทำด้วยทุกอย่างจึงจะสำเร็จ
วันนี้ป้าสุดขอเริ่มต้นปีแค่นี้ก่อนนะคะ เจอกันใหม่ในบทความหน้าและฝากติดตามผลงานอื่น ๆ ของป้าสุดด้วยนะคะขอบคุณทุกกำลังใจค่ะ และให้โชคดีปีใหม่ ไร้ทุกข์ ไร้โศก ไร้โรค ไร้ภัย ให้สุขสดใสทุกวันทุกคืนนะคะทุกคน
1
ช่องทางติดตามผลงานอื่นๆ
FB : Sudjai Keintong
Line ID:sudsudjai
YouTube : ครัวสะดุดปาก by pasud
โฆษณา