8 ม.ค. 2022 เวลา 15:26 • ความคิดเห็น
หลายคนคิดว่าโรคซึมเศร้าเป็นโรคจิตเวชที่น่ากลัว คนพากันรังเกียจ บางคนไม่ยอมรับกับผู้ป่วยจิตเวชเพราะพวกเขามีอาการผิดปกติทางจิตไม่เหมือนคนปกติทั่วไป ฉันอยากให้คุณมองอีกแง่มุมนึงค่ะ พูดตามตรงฉันคนนึงที่เคยป่วยเป็นโรคซึมเศร้า บางคนไม่เข้าใจบางคนไม่รับเข้าทำงาน ฉันอยากให้คุณมองอีกมุมว่าคนเราทุกคนล้วนเลือกเกิดไม่ได้ อย่าซ้ำเติม ดููถูก ดูหมิ่นพวกเขาเพราะพวกเขาก็ไม่ได้อยากเกิดเป็นแบบนั้น พวกเขาก็มีชีวิตและจิตใจเหมือนพวกเรา พวกเขาก็เป็นมนุษย์คนนึง ดังนั้นเราต้องเข้าใจและรักพวกเขาเหมือนรักทุกคนนั่นแหละค่ะเพราะโรคจิตเวชก็เป็นแค่โรคธรรมดาเท่านั้นเอง รักษาหายได้ค่ะ
โฆษณา