8 ม.ค. 2022 เวลา 16:11 • ความคิดเห็น
ในเรื่องศาสนา ลึก ๆ แล้วผมเองไม่มีความเชื่อ และไม่คิดที่จะลบหลู่นะ เฉย ๆ ซะมากกว่า
ส่วนเรื่องการขอ ทุกครั้งที่มีโอกาสทำบุญ จะขอเป็นกลางด้วยคำเดิม ๆ (คล้าย ๆ ขอไปที) ว่า “ขอให้ผม และครอบครัวมีความสุข”
ส่วนตัวแล้วจริง ๆ ผมให้ความสำคัญกับการคิด และการทำของตัวเองมากกว่าครับ ถ้าขอให้มีความสุข แต่จิตใจของเราไม่สงบก็ไม่มีทางพบกับความสุข แต่แม้จะอยู่ในห้วงแห่งความทุกข์ เราพยายามที่จะใจดีสู้ และสงบจิตสงบใจ ความสุขก็เกิดขึ้นได้
การขอนู่นขอนี่ หรือไม่ขอ ไม่แปลก แต่ถ้าเอาแต่ขอแต่ไม่เคยพยายามที่จะทำให้มันเกิด สำเร็จได้นี่แปลกมากครับ
โฆษณา