9 ม.ค. 2022 เวลา 00:01 • หุ้น & เศรษฐกิจ
😴การนอน ส่งผลต่อการเทรดอย่างไร✅ Sleep And Trade ep.1
อีกหนึ่งปัจจัยที่ส่งผลต่ากการเทรดอย่างมาก แต่หลายคนก็อาจจลืมหรือมองข้ามไปนั้นคือ การนอน
วันนี้จะมาเรียนรู้กันว่า ทำมัย การนอน ถึงส่งผลต่อการเทรด และ แนวทางพัฒนาการนอน
การนอนส่งผลอย่างไรกับการเทรด😨
จริงๆ ก็ไม่ใช้แค่การเทรด เพราะมันกระทบกับทั้งชีวิต หากราคานอนไม่พอ หรือนอนไม่มีคุณภาพ เพราะการนอน คือช่วงเวลาที่ราคาได้พักผ่อนและซ่อมแซมตัวเอง เพื่อให้ร่างกายพร้อมต่อสู้กับวันใหม่ หากราคานอนไม่พอ แน่นอนว่า ราคาก็ไม่ได้พักอย่างเพียงพอ ก็จะทำให้ราคากาย ทำงานได้ไม่เต็มที่วันถัดไป โดยส่วนที่เห็นผลชัดเจนนั้นคือ สมอง ความคิดและการตัดสินใจ ก็ช้าและไม่มีประสิทธิภาพ ซึ่งแน่นอน ว่าการเทรดนั้นเป็นการตัดสินใจ และต้องการสมาธิสูง และการนอนไม่เพียงพอยังส่งผลต่ออารมที่จะเข้ามารบกวนการเทรด หรือมีอารมเข้ามาในการเทรด ทำให้เกิดการตัดสินใจด้วยอารมมากว่าเหตุผล และนั้น จุดเริ่มต้นของการเทรดแล้วเสียก็เป็นได้
การนอนที่ดี ควรเป็นอย่างไร ✅😴
โครงสรา้งการนอน นั้น แบ่ง ออกเป็น 3 ระยะ โดย เรียนกว่า วงจรการหลับ 3 ระยะ ดังนี้
1.หลับตื้น เป็นระยะแรกที่มีการหลับตื้นอย่างแท้จริง แต่ยังไม่มีการฝัน
2.หลับลึก ร่างกายจะเข้าสู่โหมดพักผ่อนเมื่อเข้าสู่ระยะหลับลึกเป็นช่วงหลับสนิทที่สุดของการนอนใช้เวลา 30 – 60 นาที ช่วงระยะนี้อุณหภูมิร่างกายและความดันโลหิตจะลดลง อัตราการเต้นของหัวใจลดลงเหลือประมาณ 60 ครั้งต่อนาที โกรทฮอร์โมนจะหลั่งในระยะนี้ ซึ่งเป็นกระบวนการซ่อมแซมร่างกาย
3.หลับฝันอีกระยะหนึ่งที่สำคัญคือ ช่วงหลับฝันร่างกายจะได้พักผ่อน แต่สมองจะยังตื่นตัวอยู่ นอกจากนี้การหลับฝันยังช่วยจัดระบบความจำในเรื่องของทักษะต่าง ๆ ดังนั้น การนอนหลับที่ดีต้องได้ทั้งชั่วโมงการนอนและคุณภาพการหลับด้วย
โดยการนอนที่นั้น ต้องคำนึงถึง คุณภาพ และ เวลาการนอน
1.ชัวโมงการนอนที่แนะน้ำก็ประมาณ 7- 8 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับวัย โดยวันทำงานหรือ เทรดนั้น ควรจะนอน เวลา 7-8 ชั่วโมง
2.คุณภาพการนอน การนอนเยอะไม่ได้เป็นตัวการรันตีว่าคุณนอน อย่างมีคุณภาพ เพราะถ้าคุณนอน หลับๆ ตื้น ก็ทำให้ราคากายไม่ได้พัก ต่อให้คุณนอน 10 ชัวโมง โดยการนอนที่มีคุณภาพนั้น ควรที่จะนอนนให้รับ ทั้ง 3 ระยะ หลับตื้น หลับลึก และหลับฝัน ให้ครบทุกระยะเพราะมีความสัมพันธ์กัน
💢ปล.สำหรับใครที่นอนน้อยหรือทำงานเป็นกะ เราก็มีเทคนิคเวลาการนอน เพือให้คุณตื่นมาไม่เบลอ โดย การนอนให้ครบ 3 ระยะ เป็นเวลา 90 นาที และพยามตั้งปลุกตามตารางดังต่อไปนี้
💥ตอนหน้า จะเกี่ยวกับ การเทรดที่ส่งผลต่อการนอน และ เทคนิคหลับเร็ว
cr.อ่านเพิ่มเติม🙏🙏
cr.image🙏🙏
โฆษณา