9 ม.ค. 2022 เวลา 09:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
จากเด็กหญิงวัย 11 ปีที่ขึ้นไปร้องไห้บนเวทีในงานอำลาพ่อของตัวเองในปี 2009...มาถึงตอนนี้ Paris Jackson ซึ่งเป็นลูกสาวคนเดียว (เพราะว่าเธอยังมีพี่ชาย และ น้องชายอีก) ของ ราชาเพลง pop ตลอดกาลอย่าง Michael Jackson ก็กลายเป็นสาววัย 23 ปีกันแล้วนะครับ...
แน่นอนว่าการแบกนามสกุล Jackson เอาไว้ในโลกบันเทิงนั้นมันไม่ง่าย...แต่เธอก็เลือกที่จะเดินเข้าสู่วงการบันเทิง ในเส้นทางที่เธอเลือกเดินและเป็นตัวตนของเธอเอง โดยที่ไม่ใช้ใบบุญและชื่อเสียงของพ่อผู้จากไปมาเป็นเครื่องมือช่วยเหลือกันเท่าไหร่นัก...
ซึ่งหลังจากการสูญเสียพ่อไปในช่วงวัยกำลังโต ทำให้ช่วงวัยรุ่นของเธอก็อาจจะว้าวุ่นกันพอสมควร และกลายเป็นว่าเธอกลับต้องเผชิญกับการเป็นโรค PTSD หรือ สภาวะป่วยทางจิตใจเมื่อเผชิญกับเหตุการณ์ที่กระทบกระเทือนจิตใจอย่างร้ายแรง ที่เกิดขึ้นมาตั้งแต่เธอยังเป็นเด็กจากการรบกวนของเหล่า ปาปาราซซี่ ที่คอยพยายามตามติดชีวิตเธอ...และยังเคยพยายามฆ่าตัวตายมาแล้วหลายครั้ง...แต่สุดท้ายหลังจากเข้ารับการบำบัด เธอก็ตั้งหลักตัวเองได้ และเริ่มที่จะเข้ามาทำงานในวงการบันเทิง เฉกเช่นเดียวกับคนในตระกูล Jackson ที่ผ่านมา...
เส้นทางบันเทิงของ Paris เริ่มขึ้นกันจริงจังในปี 2017 นะครับกับการเป็นนางแบบ...รวมทั้งได้มีโอกาสแสดงใน TV series และ ภาพยนตร์ ในบทเล็กๆกันบ้าง...ซึ่งเมื่อปี 2021 ที่ผ่านมา ถือได้ว่าผลงานการแสดงของเธอเริ่มที่จะมีความเด่นชัดขึ้นมาบ้างแล้ว โดยเธอได้มีโอกาสแสดงใน series ชุด American Horror Stories และยังมีภาพยนตร์อินดี้อย่าง The Space Between และ Habit...
และด้วยความที่เป็นสายเลือดของ ศิลปินผู้ยิ่งใหญ่...Paris ก็มีความสนใจในการทำงานเพลงด้วยเช่นกันครับ...โดยในปี 2018 เธอได้จับคู่ทำวง duo กับแฟนหนุ่มของเธอในเวลานั้นอย่าง Gabriel Glenn ในชื่อวงว่า The Soundflowers ซึ่งทำเพลงในแนว folk และได้ออก EP ออกมาในปี 2020...ก่อนที่ในปีเดียวกัน เธอจะได้ออกอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกในแนวเพลง Indie Pop ที่มีชื่ออัลบั้มว่า Wilted โดยมี single เปิดตัวอย่าง Let Down...
และด้วยความที่ในช่วงนี้ ผลงานการแสดงของเธอเริ่มมีเข้ามามากขึ้น โดยที่ในปี 2022 นี้ นางก็จะมีผลงานหนังของ Hulu ซึ่งเป็น streaming เจ้าดังอีกรายหนึ่งในวงการ ที่จะเริ่มฉายในวันที่ 14 มกราคมนี้อย่างเรื่อง Sex Appeal...ทำให้ในการสัมภาษณ์กับสื่อครั้งล่าสุดนี้ นางก็ได้วางเป้าหมายกันไว้แล้วว่า...อยากที่จะเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งใน MCU หรือ Marvel Cinematic Universe กับเขาบ้างเหมือนกันนะครับ!!!
1
"ชั้นอยากที่จะเป็น ซูเปอร์ฮีโร่ หรือ ซูเปอร์ตัวร้าย อะไรแบบนี้กับเขาบ้างเหมือนกันนะ..."
เธอได้กล่าวไว้แบบนี้...
"ชั้นเติบโตมากับการได้อ่านหนังสือการ์ตูนร่วมกับพี่น้องของชั้น...ในทุกครั้งที่ Marvel ได้ปล่อยหนังใหม่ออกมา เราจะไปดูกันเป็นครอบครัวอยู่เสมอ...พวกเขา (Marvel) ไม่เคยทำให้แฟนๆผิดหวังกันเลยตั้งแต่ปี 2009 แล้วนะ..."
และเมื่อถามถึงตัวการ์ตูนฮีโร่ที่ชื่นชอบ...Paris ได้จิ้มมา 3 ตัวนะครับ คือ Wolverine, Iron Man และ Deadpool...โดยนางได้ให้เหตุผลว่า...
"พวกเขาทำในสิ่งที่ถูกต้อง...แต่ว่าสิ่งที่พวกเขานั้นทำไป มันอาจจะดูว่าไม่ได้เล่นกันตามกติกาเท่าไหร่นักก็เหอะ...และพวกเขาก็มักจะจิกกัดเหน็มแนมพวกเหล่าร้ายอยู่ตลอด...ซึ่งนี่คือจุดที่ชั้นรักมากๆเลยล่ะ..."
และพอถามว่าชอบการ์ตูนของฝั่งไหนมากกว่ากันระหว่าง D.C. กับ Marvel...สาว Paris ก็จิ้มไปที่ Marvel โดยอธิบายเพิ่มเติมด้วยว่า...
"มันไม่ได้แบบว่าชั้นชอบอันนี้มากกว่าหรือน้อยกว่ากันหรอก...ชั้นแค่คิดว่าทั้ง 2 ค่ายนี้มันมีความแตกต่างกันมากกว่า...ชั้นไม่ได้คิดว่ามันคือการต้องเลือกว่า อันนี้มันดีกว่าอันนั้นกันจริงๆ...Marvel มันก็แค่เป็นสิ่งที่ชั้นเติบโตขึ้นมากับมันเท่านั้น...มันก็เหมือนกับเวลาที่คุณต้องเปรียบเทียบกันระหว่างวง The Beatles กับ The Rolling Stones นั่นแหละ...พวกเขาก็แค่มีความแตกต่างกันมากๆเท่านั้นเอง..."
พูดได้ดี สาวน้อย...^_^
ก็หวังว่าสักวันจะมีโอกาสนั้นนะฮะ Paris...แล้วเราจะรอดูกันต่อไป...^_^
ที่มา (ถ้ามี)
โฆษณา