9 ม.ค. 2022 เวลา 08:39 • คริปโทเคอร์เรนซี
หนุ่มช้ำหนัก ได้เป็นเศรษฐีคริปโตแค่ 5 นาที เพราะซื้อเหรียญ...
วันนี้ #WikiBit ขอพาไปดูเรื่องราวของเศรษฐี 5 นาที ที่ออกมาเตือนชาวโลกว่า 'อย่าเป็นเหมือนผม' หลังจากสูญเงินอยากหนักไปกับเหรียญ Squid Game
3
เทรดเดอร์รายหนึ่งเผยว่าตัวเองขาดทุนกว่าล้านเหรียญ จากการตกหลุมพราง 'rug pull' ของเหรียญคริปโตที่เป็นข่าวใหญ่เมื่อปลายปีที่แล้วอย่าง Squid Game เขาตกเป็นเหยื่อ ยอมรับว่ารู้ว่าเป็นการหลอกลวง แต่ก็ทำต่อไป เขาเล่าเรื่องนี้ผ่านเว็บ Reddit ซึ่งเป็นเว็บบอร์ด ไว้พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันของชาวสหรัฐ ถ้าในไทย เราคงจะประมาณ Pantip “ผมคิดว่า ขอใส่ซัก 10 ดอลลาร์เอาสนุก ผมได้ประมาณ 661 SQUID เมื่อเวลาผ่านไป ผมเริ่มเห็นว่าราคามันปีนขึ้นไปมาก ตอนนั้นอยู่ ๆ ก็ลองนึกดูว่าถ้าเอาเงินนี้ออกได้ สนุกแน่”
9
“สองสามวันต่อมา ผมไปเช็คราคาของเหรียญ และมันอยู่ที่ 2,000 ดอลลาร์ พูดได้คำเดียว wtf? $2000 คูณ 661 SQUID = 1.3 ล้านดอลลาร์ บ้าไปแล้ว!”
4
“5 นาทีต่อมา มันก็พังทลายจนไม่มีอะไร ตอนนี้ผมสามารถพูดได้ว่าตัวเองเป็นเศรษฐี crypto ในบางช่วงของชีวิต” กลายเป็นอุทาหรณ์ให้คนทั้งโลก!
4
ทั้งนี้ มีรายงานว่าผู้สร้างเหรียญ SQUID ทำเงินได้ประมาณ ประมาณ 3 ล้านดอลลาร์ (เกือบร้อยล้านบาท) จากกลโกง 'rug pull' ซึ่งคือการปั่นราคาเหรียญให้สูง สุดท้ายผู้สร้างเหรียญก็เทขายเป็นจำนวนมาก เรียกว่าล้างบางกันทีเดียว ซึ่งจะทำให้ Decentralized Exchanges ว่างเปล่า
มิจฉาชีพจะใช้ประโยชน์จาก Approve Function ของโทเคน ERC-20 บนเครือข่ายของ Ethereum ซึ่งฟังก์ชันนี้จะจัดการผู้ใช้งานให้ไม่สามารถใช้โทเคนที่ซื้อมาได้ นักพัฒนาก็อาจจะแก้ไขฟังก์ชันนี้ให้ผู้ใช้งานสามารถซื้อโทเคนได้เท่านั้น ขายไม่ได้ โดนทิ้งกลางทาง ครอบครองเหรียญที่ไม่มีมูลค่า ขายออกไม่ได้ เหลือไว้แต่ความเจ็บใจ เหมือนกับเหรียญ Squid Game ที่ราคาพุ่งสูงขึ้นมาแตะระดับที่สูงที่สุดในไม่กี่วันที่ 2,861 ดอลลาร์ ก่อนที่จะร่วงลงมาเหลือศูนย์ดอลลาร์ และเจ้าของโปรเจกต์ก็ได้ทำการปิดโครงการนี้อย่างเป็นทางการ ปิดเว็บไซด์ ส่วนทางผู้ซื้อเหรียญก็ขายเหรียญบนแพลตฟอร์มไม่ได้ โดนแกงทั้งโลก รวมถึงเจ้าของเรื่องคนนี้ด้วย
10
ถ้าไม่อยากตกเป็นเหยื่อแบบนี้ ก่อนจะซื้อเหรียญอะไร ขอให้เช็คให้ดีกว่า อย่าให้ความโลภมาทำให้เราจนเด็ดขาด! ซึ่งคุณสามารถเช็คข้อมูล และอ่านรีวิวเหรียญคริปโตทั่วโลกได้ในแอป WikiBit เพียงแค่กดค้นหา ข้อมูลที่คุณควรรู้ก็จะขึ้นมาให้ดูแบบจัดเต็ม! ทั้งนี้แอปของเรายังนำเสนอข่าวสารวงการคริปโตเป็นรวดเร็ว ทันเหตุการณ์ พร้อมให้บริการตรวจสอบ Exchange ทั่วโลก ใครที่คิดจะลงทุนในวงการนี้ ดาวน์โหลดแอป WikiBit ไว้เลย จบครบเรื่องคริปโต ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ ฟรี! #WikiBit
3
ติดตามข้อมูลข่าวสารวงการคริปโต พร้อมตรวจสอบ Exchange ทั่วโลก รวบรวมข้อมูล Shitcoin และโครงการเถื่อน ได้ที่….
App : “WikiBit” : ดาวน์โหลดแอป WikiBit กดที่นี่
┏━━━━━━━━━━━┓
┗━━━━━━━━━━━┛
App : “WikiFX” : ดาวน์โหลดแอป WikiFX กดที่นี่
┏━━━━━━━━━━━━┓
🩸android : bit.ly/wikifxAPPth
┗━━━━━━━━━━━━┛
(ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ ฟรี!)
1
Facebook
(กด SEE FRIST เพื่อที่คุณจะไม่พลาดข่าวสาร และกิจกรรมต่างๆ จากทางเพจ)
โฆษณา