9 ม.ค. 2022 เวลา 12:55 • คริปโทเคอร์เรนซี
🔵 ความหมายที่ลึกซึ้งของ 1 Bitcoin = 1 Bitcoin ความหมายที่ผมชอบที่สุดในทุกๆภาพ NFT ❤️
ไม่นานมานี้ผมกดได้ NFT ของ BitToon ที่เป็นชุดแรกที่ลงใน Binance NFT เป็นภาพที่ชื่อว่า Equal หรือ เท่ากัน ก่อนหน้าที่จะกดได้ภาพนี้ผมก็ตามไปกดผลงานของ Bittoon ใน Bitkub NFT อยู่หลายครั้งทุกครั้งคือ 1 วิหมด ตอนรู้ว่า Bittoon จะลงใน Binance ก็หวั่นๆเพราะคิดว่าเป็น Exchange นอกอาจจะมีคนกดเยอะกว่า
ครั้งแรกที่ได้เลื่อนดูผลงานก่อนจะถึงเวลากด สายตาของผมได้ไปสะดุดอยู่ที่รูปรูปนี้ ต้องบอกก่อนว่ารูปใน set นี้ทุกรูปมีความหมายของตัวมันเอง ถ้าใครได้ติดตามเพจนี้ก็คงจะรู้ว่าผมรัก Bitcoin จากเนื้อหาในเกือบทุกๆวันก็จะมีแต่เรื่องของ Bitcoin หรือชื่อเพจที่มาจาก Bitcoin Blockchain แต่ทำไมผมถึงหยุดที่รูปรูปนี้ทั้งๆที่รูปอื่นๆก็มี Bitcoin ทำไมผมถึงเลือกที่จะรอกดรูปนี้
1 Bitcoin = 1 Bitcoin มันลึกซึ้งยังไงถ้าคุณถามคนไทยว่า 1 บาทมีค่าเท่าไหร่ หรือ ถามคนอเมริกันว่า 1 ดอลลาร์มีค่าเท่าไหร่ คุณคิดว่าเขาจะตอบว่าอะไร " 1 บาทก็เท่ากับหนึ่งบาทสิจะให้เท่ากับอะไร " แต่ถ้าเราถามเขาว่าทองคำ 1g มีค่าเท่าไหร่เขาก็คงจะตอบตามราคาทองคำของวันนั้น อะไรเป็นเหตุผลที่ทำให้คำถาม 2 คำถามนั้นได้คำตอบไม่เหมือนกัน
เหตุผลคือตอนนี้ทุกประเทศบนโลกใช้ Fiat Standard ที่มีสกุลเงินเป็นของตัวเอง เราทำงานได้เงินเดือนเป็นบาท ซื้อของเป็นบาท หรือเก็บออมเป็นบาท ถ้าเราลองย้อนกลับไปในยุคที่ทั้งโลกคือ Gold Standard แล้วถามคนในยุคนั้นว่าเหรียญทองที่คุณใช้อยู่มีค่าเท่าไหร่เขาก็คงตอบเหมือนคำถามแรก เพราะในยุคนั้นผู้คนก็ ทำงานได้เป็นเหรียญทอง ซื้อของเป็นเหรียญทอง หรือเก็บออมเป็นเหรียญทอง
1 bitcoin = 1 bitcoin จึงหมายความว่าโลกที่เป็น Bitcoin Standard ที่ทุกคนใช้มันเป็น store of value , medium of exchange , unit of account ทุกคนทำงานได้รายได้เป็น Bitcoin ซื้อของด้วย Bitcoin หรือเก็บออมด้วย Bitcoin ผู้คนจะสามารถยกระดับคุณภาพชีวิตได้ด้วยการเก็บออม เงินที่ทุกคนใช้จะไม่ถูกทำให้เสื่อมค่า เงินจะไม่ถูกควบคุมโดยรัฐบาลใด ผู้คนจะไม่ถูกทำให้กลายเป็นทาสด้วยระบบเงิน fiat
มันคือโลกในอุดมคติของผมและมันยังเป็นเหตุผลที่ผมรัก❤️Bitcoin ทั้งหมดคือเหตุผลที่ทำให้ผมหยุดที่รูปรูปนี้ แต่ทั้งหมดของโพสนี้อาจจะไม่เกิดขึ้นเลยถ้าผมกดไม่ได้ แต่ดันกดได้ซะงั้นหรือรูปมันจะเลือกเจ้าของ5555 สำหรับคนอื่นอาจจะมองมันเป็นแค่ภาพ NFT ธรรมดาๆแต่สำหรับผมมันมีคุณค่าทางจิตใจจริงๆ
📌 แต่ตอนนี้ผมวางขายอยู่ใน Binance NFT ใครสนใจสามารถดูได้ที่ลิงค์ด้านล่างหรือถ้าใครอยากลองมาคุยกันก่อนก็ IB มาเลยครับ เงินที่ผมขายได้จะเอาไปเป็นทุนการศึกษาในการต่อมหาลัยของผมในอีกไม่กี่เดือนครับ 😍
โฆษณา