9 ม.ค. 2022 เวลา 13:24 • การศึกษา
ทำตัวให้ว่างบ้าง
บางคนอาจบอกว่า น้ำเต็มแก้ว เรียนรู้อะไรไม่ได้
วันนี้ ผมจะบอกว่าคนที่ทำตัวยุ่งตลอดเวลา บางครั้ง ก็ไม่สามารถที่จะเตอมสิ่งใดเข้าไปได้เช่นกัน
ชีวิตที่ดีในมุมมองของผมคือชีวิตที่สมดุล มันคือชีวิตที่ ผสานความลงตัวของทุกอย่างไว้ด้วยกัน อันนี้สำคัญมาก
แต่ละคนก็จะผสานหลายๆเรื่องด้วยกัน
ชีวิตที่ทำงานหนัก มันก็เร่งรีบเเข่งกับเวลาจนไม่รู้ว่า เเข่งเผื่ออะไร ชีวิตที่ ลงตัวจึงสำคัญ
การได้เที่ยว ต่างจังหวัดเป็นเรื่องดี เราจะมีความสุข และสนุกกับการได้เพลิดเพลินกับธรรมชาต เราจะได้เรียนรู้ วิธีการ ใช้ชีวิต แบบ บ้านๆ ไม่ต้องเผชิญ กับ ความวุ่นวายในเมืองใหญ่
ตอนเช้าตื่น เมื่อได้แสงตะวันแยงตา
ได้กลิ่นควันไฟจากการหุงหาอาหาร
ได้ยินเสียงนกกาเหว่าที่ส่งเสียงร้อง
นกกระจิบตัวเล็กที่ร้องตามจังหวะที่สร้างขึ้นมาเอง
มันคือเสียงดนตรีจาดธรรมชาต คอยรังสรรค์ให้เกิดความสงบในจิตใจ
เสียงลมพัดใส่หลังคาสังกระสี
บรรยากาศลมหนาวอ่อนๆๆ โชยมา
และเสียงมอเตอร์ไซด์ป้าข้างบ้านที่บอกว่าต้องออกไปทุ่งนา
เราก็สามารถเลือกในมุมของเราได้ว่าจะอยู่ตรงไหนของบ้าน จะนอนต่อ หรือ หากิจกรรม ใดๆๆทำ ก็แค่นั้นเอง ชีวิตก็เดินต่อไปได้
ความสงบสุข เกิดได้แม้ไม่ต้องใช้เงินมาก สุนทรียภาพ ขะช่วยเราให้มีความสุข
หวังว่าบทความนี้ จะช่วยให้หลายๆคนที่ ตรากตรำทำงานเพื่ออะไรมากมายจะได้ ผ่อนคลาย แล้วก็มาเติมพลังจากธรรมชาต กันบ้างนะครับ
สรรสร้างโดย คำคมนี้เพื่อคุณนะณ
หนังสือ ชีวิตที่สมดุล
โฆษณา