9 ม.ค. 2022 เวลา 13:27 • หนังสือ
วันนี้ ได้ไอเดีย จากการอ่านหนังสือ เรื่อง power ของ in put
ก็เป็นเรื่องโดนใจอีกเรื่องที่อยากเล่าให้ฟัง
การสันทนาการนั้น จำเป็นมากๆๆเพราะว่า เราจะได้ ผ่อนคลาย แต่การสันทนาการ นั้น แบ่ง เป็น สองแบบ คือ
1.สันทนาการที่เราถูกกระทำ
2.สันทนาการแบบเราเป็นผู้กระทำ
พวกเราควรเลือกแบบไหน?
การเป็นผู้ถูกกระทำ ก็เช่นการ ดูภาพยนตร์ การฟังเพลง เป็นต้น
การเป็นผู้กระทำ ก็คือการ อ่านหนังสือ เล่นดนตรี ร้องเพลง เป็นต้น
ทั้งสองก็ได้ประโยชน์เป็นความสนุกเหมือนกัน แต่ การที่เราเป็นผู้กระทำจะทำให้เราหลงไหลกับเวลาได้มากกว่า และมีความ เป็นสมาธิและจดจ่อมากกว่า
ลองเปลี่ยน การนั่งดู ติดต๊อก มาเป็นผู้สร้าง content ดูบ้าง เพื่อสันทนาการ อย่างมีความสุข และสร้างสรรค์ ครับ
ชี้เป้า
โฆษณา