9 ม.ค. 2022 เวลา 22:20 • ความคิดเห็น
เราก็ทานอย่างอื่นค่ะ อย่าให้กลไกของราคามากำหนดความรู้สึกของเรา เราจำเป็นต้องอยู่ด้วยความรู้สึกที่ดี ไม่ใช่ต่อรัฐบาล แต่เพื่อตัวเอง ทานอะไรก็ได้ที่มีความสุข
1
เขาบอกว่าพืชผักเป็นอาหารที่มีพลังงานบวกสูง เพราะมนุษย์ไม่ต้องไปฆ่า เพื่อนำมาทำเป็นอาหาร พูดไปแล้ว พวกมนุษย์นี่แหละคล้ายยักษ์มากที่สุด ตรงที่ทานชีวิตผู้อื่นด้วย แต่ แมวที่มันล่าเก่งก็กินสัตว์อื่นเป็นอาหาร
ฉะนั้นการที่บอกว่ามนุษย์โดนเปลี่ยนพันธุกรรมด้านการกินจึงตกไป
อันนี้พูดในสิ่งที่ไม่เกี่ยวกับคำถามเลย แต่อยากจะบอกว่า ทานอะไรก็ได้ที่ทำให้ตนเองมีความสุข จะทานเป็นผักผลไม้ก็อิ่มได้เช่นกัน
กลไกของหมูแพง นี่ ไม่ทราบเหมือนกันว่า เป็นการเอาคืนของ แหล่งเงินทุนของรัฐบาลด้วยหรือเปล่า คิดไปก็เท่านั้น ไม่เป็นผลดีต่อความรู้สึกของตนเอง แค่พอให้รู้ทางกันพอแล้ว แค่หอมปากหอมคอ ไม่งั้นโรคซึมเศร้าถามหา
คิดตลอดเวลาว่า ชีวิตของเราต้องดีขึ้น ทางเดียว ในวันต่อๆไป
ตอนนี้เราปลูกผักทานเอง มีผักโขม ผักบุ้ง กระเพรา ชะพลู เอาไว้แกงเผ็ด ไปตลาดก็ไม่ค่อยมีขาย กำลังเพาะต้นพริก เพราะทานบ่อย อาหารไทยบางอย่างต้องใส่ ปลูกไว้เพราะทานบ่อยๆ มีดิน มีกระถางก็ปลูกเอาไว้ค่ะ สะดวกมาก
ชอบทานส้มตำก็ปลูกมะละกอ เอาไว้ ตอนนี้ซื้ออะไรมาทาน พืชผักมีเมล็ด ก็เอามาเพาะ มาปลูกค่ะ ได้ทานมะละกอที่ปลูกเองไปหลายลูกแล้ว กำลังจะปลูกเพิ่มอีกสักหน่อยค่ะ
ลองปลูกคะน้าด้วยเมล็ด เขาขายที่ร้านเกษตร เพาะดูได้ทานบ้าง อร่อยมาก ปลูกเองเป็นพืชออแกนิค ทดลองปลูก มันก็ขึ้นดีนะค่ะ ได้ทานใบเอามาทานกับขนมจีน เป็นเครื่องแนมผัก รสชาติดีมาก ไม่ขมเลยค่ะ
ทานสดได้ ไร้สาร สบายใจ ปลูกเองทานเอง
ปลูกกุหลาบเอาไว้ทำชาทานเอง ดกมาก ตอนนี้แบ่งขายเป็นชาสดออแกนิคขายที่ร้านหนูจวบ OTOP หัวหิน ในอำเภอที่เราอยู่ ได้ทานของดีมีประโยชน์มาก
กำลังทำแบบกุหลาบ อบแห้ง และแปรรูปเป็นสบู่ แชมพู ตอนนี้กำลังทำเป็นสบู่ ผลิตเอง ใช้เอง ทุกขั้นตอน ตั้งแต่การปลูก
ปลูกเอง เพื่อใช้เอง ปลูกกระทั่งฟ้าทะลายโจร และพืชสมุนไพรบางตัวที่ช่วยรักษาชีวิตให้รอดจากยุคนี้ค่ะ
อยากหาไก่มาเลี้ยงเหมือนกัน จะได้ทานไข่ทุกวัน แต่เลี้ยง แค่ 2 ตัวไม่ได้ เพราะที่บ้านมีหลายคน ก็ต้องเลี้ยงเยอะหน่อย ล้อเล่นค่ะ อันนี้หยอกกันค่ะ
โฆษณา