10 ม.ค. 2022 เวลา 02:56 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
เชิญชวนอ่านบทความทั้งหมดที่ผมเขียนเกี่ยวกับ Attack on Titan ต้อนรับการกลับมาของบทสรุปมหากาพย์ไททันใน The Final Season พาร์ท 2 ครับ
จะแบ่งเป็น 2 ส่วนนะครับ คือส่วนที่ผมเขียนลงเพจ Watchman ในเชิงตีความ & ความรู้สึก กับส่วนที่เขียนลงเว็บไซต์ The MATTER ที่จะเน้นวิเคราะห์ไปที่เรื่องอำนาจ การเมือง สัญญะ และจะยาวกว่า ละเอียดกว่า จริงจังกว่าครับ
ในเพจ Watchman อ่านได้ที่อัลบั้ม "All Things About Attack on Titan" เลยครับ : https://www.facebook.com/media/set?vanity=WatchmanPage&set=a.3471533669612338
คอลัมน์ ‘Beyond the Wall’ ในเว็บไซต์/เพจ The MATTER
'พลังอำนาจแห่งไททันทั้ง 9' ไททันแต่ละตนเป็นตัวแทนของอะไร? ตีความพลังไททันผ่านรูปแบบการใช้พลัง ตัวละคร และหน้าที่ในสงคราม : https://thematter.co/thinkers/beyond-the-wall/9-titan-power/133458
สงคราม ความสูญเสีย ความผิดบาปในอดีต และการใช้ propaganda สร้างความเกลียดชังในโลกของ Attack on Titan : https://thematter.co/thinkers/propaganda-in-attack-on-titan/134091
ความรุนแรง เลือด คราบน้ำตา และกระสุนปลิดชีพ : ใครคือเหยื่อและผู้ร้ายในศึกครั้งนี้? มองโลกสงครามไททันผ่านสายตา 'เอเรน' และ 'กาบิ' : https://thematter.co/thinkers/eren-and-gabi-in-titan-war/134677
'ไรเนอร์ บราวน์' เด็กน้อยไร้เดียงสาในเกราะแข็ง ภาระอันหนักอึ้ง และความรู้สึกผิดบาปที่ไม่อาจลบล้าง : https://thematter.co/thinkers/reiner-braun/135356
การเมืองใน Attack on Titan : อำนาจ ชนชั้น ราชาหุ่นเชิด หน่วยสำรวจ การปฏิวัติ และกำแพง 3 ชั้น : https://thematter.co/thinkers/power-and-politics-in-attack-on-titan/135940
กาบิ & ฟัลโก้ เหรียญสองด้านของเด็กรุ่นใหม่ ในโลกที่เต็มไปด้วยสงคราม โฆษณาชวนเชื่อ ความเกลียดชัง และพลังไททัน : https://thematter.co/thinkers/the-new-generation-gabi-and-falco/136472
จากราชาหุ่นเชิด, ฮีสทอเรีย รีสต์ ถึง เอเรน เยเกอร์ : ว่าด้วยเรื่องการเชิดชูวีรบุรุษและลัทธิบูชาตัวบุคคลใน Attack on Titan https://thematter.co/thinkers/cult-of-personality-in-attack-on-titan/136971
Attack on Titan จะจบอย่างไร? : วิเคราะห์และรวมทฤษฎีเกี่ยวกับตอนจบของมังงะ/อนิเมะที่กระแสแรงที่สุดในขณะนี้ : https://thematter.co/thinkers/ending-theory-for-attack-on-titan/137681
วิเคราะห์เจาะลึก 'ตระกูลเอเคอร์แมน' : สายเลือดแห่งองค์รักษ์ ข้ารับใช้ผู้ซื่อสัตย์ ผู้อุทิศตน และเครื่องจักรสังหาร : https://thematter.co/thinkers/ackerman-family/138779
Attack on Titan the Final Season : Part 1 ย้อนมองครึ่งแรกของบทสรุปมหากาพย์ไททัน : https://thematter.co/thinkers/summarize-attack-on-titan-the-final-season-part-1/139592
ที่ลงบนเว็บทุกบทความผมตั้งใจเขียนมากๆ และอยากให้ทุกคนได้อ่านกันนะครับ เชื่อว่าจะได้อะไรจากมันนอกเหนือจากการอ่านการดูแน่นอน
อ้อแล้วก็สำหรับคนที่สงสัยว่ามากี่โมง ดูได้ช่องทางไหนบ้าง สามารถดูได้ทางแอป Netflix, AIS Play, WeTV, iQIYi กับ Bilibili ทุกคืนวันอาทิตย์เวลา 00.35 ครับ หรือใครนอนก่อนก็ตื่นเช้ามาดูทุกวันจันทร์ได้
และเตรียมพบกับบทความวิเคราะห์และเนื้อหาเกี่ยวกับ AoT ที่ผมจะเขียนให้อ่านทุกสัปดาห์ต่อจากนี้ ฝากติดตามกันด้วยนะครับ
#Watchman #AttackonTitan #TheMATTER #BeyondtheWall
โฆษณา