10 ม.ค. 2022 เวลา 04:16 • ความคิดเห็น
สมัย40ปีก่อน แม่พาผมไปเยี่ยมเพื่อนแม่ เจอแมวตัวนึง
มาเล่นกับผม เล่นเสร็จก็ขึ้นมานอนหนุนตัก เจ้าของแมว
บอกผมว่าชอบไหมถ้าชอบยกให้ไปเลี้ยง ปกติแมวตัวนี้
มันไม่เล่นกับใครเลย แมวมันคงชอบและถูกชะตากับผม
พอได้มาเลี้ยง มันฉลาดมาก ถ้าจะขี้เยี้ยวมันไปที่ห้องน้ำ
ถ้าห้องน้ำปิดมันก็จะร้อง พอเปิดประตูมันก็วิ่งเข้าไปเลย
เวลาแม่ผมออกไปทำงานเช้า มันเดินไปส่งที่ป้ายรถเมล์
ตอนเย็นมันรู้เวลามันเดินไปรับ ไม่คิดว่าจะมีแมวที่ฉลาด
ฉลาดมากขนาดนี้ วันนึงพอมันตายจากไปผมเสียใจมาก
จนทุกวันนี้ ไม่ได้เลี้ยงแมวอีกเลย เวลาๆที่สัตว์เลี้ยงตาย
ทำให้เข้าใจได้ดีว่า คนเลี้ยงไม่ได้มองว่าเขาเป็นแค่สัตว์
เขามองเป็นเหมือนคนในครอบครัวที่เขารักที่ผูกพัน ♥♥
โฆษณา