10 ม.ค. 2022 เวลา 08:47 • สัตว์เลี้ยง
8 เรื่องของน้องแมว ที่คุณอาจไม่เคยรู้ (Maybe you never knew about CAT)
8 เรื่องของน้องแมว ที่คุณอาจไม่เคยรู้ (Maybe you never knew about CAT)
  • เท้าหน้าและเท้าหลังของแมงมีนิ้วไม่เท่ากัน
เท้าหน้าและเท้าหลังของแมงมีนิ้วไม่เท่ากัน
ถ้าทาสแมวคนไหนเคยจับอุ้งเท้าของเจ้าเหมียวสุดที่รักมาสังเกตดู จะรู้เลยว่ามีจำนวนนิ้วเท้าไม่เท่ากัน โดยเท้าหน้าของแมวจะมี 5 นิ้ว ส่วนเท้าหลังจะมีนิ้วเพียงแค่ 4 นิ้วเท่านั้น ข้อนี้คนทั่วไปไม่รู้นะครับ ส่วนคนรักแมวบางคนถ้าไม่เคยสังเกตก็ไม่ทราบเช่นกัน 55+
  • แมวไม่มีต่อมรับรสหวาน
แมวไม่มีต่อมรับรสหวาน
แมวไม่มีต่อมรับรสหวานที่ลิ้น ดังนั้นเมื่อแมวกินขนมหรืออาหารที่มีรสชาติหวาน พวกมันจึงไม่สามารถรับรู้รสชาติได้นะครับ เพียงแต่ที่เห็นว่าพวกมันชอบเลียขนมเวลายื่นให้ ก็เป็นเพราะกลิ่นของขนมมากกว่าแค่นั้นเอง แต่ไม่ใช่เพราะรสชาติแต่อย่างใด
  • ประตูแมวถูกคิดค้นโดยเซอร์ ไอแซก นิวตัน
ประตูแมวถูกคิดค้นโดยเซอร์ ไอแซก นิวตัน
ทุกท่านทราบหรือไม่ว่า บิดา แห่งแรงโน้มถ่วง อย่างเซอร์ ไอแซก นิวตัน มีความสำคัญเกี่ยวกับการอยู่อาศัยของแมวด้วย นั่นก็คือ ประตูแมวเล็ก ๆ ตามประตูบ้านที่แมวใช้เข้า-ออก ถูกประดิษฐ์และใช้ครั้งแรกโดยนักวิทยาศาสตร์คนสำคัญของโลกนั่นก็คือ เซอร์ ไอแซก นิวตัน นั่นเอง
  • ความจริง!! ไม่มีมนุษย์คนไหนในโลกที่แพ้ขนแมว
ความจริง!! ไม่มีมนุษย์คนไหนในโลกที่แพ้ขนแมว
ความจริงแล้วอาการแพ้ขนแมวที่บางคนเป็นกัน ที่จริงแล้วไม่ใช่ขนแมวที่เป็นสาเหตุ แต่เป็นเพราะฮอร์โมนในน้ำลายมีติดมากับขน ตอนแมวจะเลียขนเพื่อทำความสะอาดตัวเองต่างหากครับ เพราะเมื่อคนที่แพ้ฮอร์โมนชนิดนี้สัมผัสตัวหรือขนแมวจึงเกิดอาการแพ้นั่นเอง สรุปง่ายๆ คือ อาการแพ้ ไม่ได้เกิดจาก "ขนแมว" นั่นเอง
  • แมวเหมียว ขับเหงื่อผ่านทางอุ้งเท้าเท่านั้น
แมวเหมียว ขับเหงื่อผ่านทางอุ้งเท้าเท่านั้น
ทุกท่านครับ แมวจะระบายความร้อนออกมาในรูปเหงื่อผ่านทางอุ้งเท้าเท่านั้น ไม่เหมือนกับสุนัขที่ระบายออกมาทางจมูกและปาก โดยอีกวิธีหนึ่งที่แมวใช้ระบายความร้อนออกจากร่างกายก็คือ การเลียขน ดังนั้นถ้าวันไหนพบว่าเจ้าแมวเหมียวที่บ้านเลียขนบ่อย แสดงว่าอุณหภูมิในร่างกายของพวกมันสูงนั่นเองครับ
  • ตาของลูกแมวเป็นสีเดียวหมด
แมวเหมียว ขับเหงื่อผ่านทางอุ้งเท้าเท่านั้น
สีตาของแมวจะแตกต่างกันตามแต่ละสายพันธุ์ ซึ่งจะมีทั้งสีน้ำตาล ส้ม เขียว ฟ้า เหลือง แต่นั่นหมายถึงตอนโต เพราะก่อนที่ตาของพวกมันจะมีสีต่าง ๆ ตาของแมวทุกตัวล้วนเคยเป็นสีเดียวกันมาก่อนทั้งนั้นครับ โดยใน 3 เดือนแรกตาของลูกแมวทุกตัวจะมีสีฟ้าหรือโทนสีฟ้า แล้วจะเปลี่ยนไปเมื่อแมวโตขึ้นตามสายพันธุ์
  • แมวมีความจำในช่วง 16 ชั่วโมงเท่านั้น
แมวมีความจำในช่วง 16 ชั่วโมงเท่านั้น
ในทางวิทยาศาสตร์แมวจะสามารถจดจำเรื่องราวหลังจากที่เกิดขึ้นในช่วง 16 ชั่วโมงเท่านั้น ถ้าเกิน 16 ชั่วโมงพวกมันก็จะลืมและจำอะไรไม่ได้ แต่อย่างน้อยก็ความจำดีกว่าสุนัข เพราะสุนัขมีช่วงความจำแค่ 5 นาทีเท่านั้นเอง แต่ในส่วนของความรู้สึกผมคิดว่าทั้งหมาและแมวมีให้เราตลอดไปครับ
  • แมวรับสัมผัสต่างๆผ่านทางหนวด ของเขา
แมวรับสัมผัสต่างๆผ่านทางหนวด ของเขา
หนวดของแมวมีห้นาที่ใช้รับสัมผัสของสิ่งแวดล้อมรอบตัว โดยแมวจะใช้หนวดรับสัมผัสของสิ่งรอบ ๆ ตัว และส่งข้อมูลไปยังระบบประสาทนั่นเองครับ
❤️วันนี้ผมขอจบบทความนี้แต่เพียงเท่านี้ก่อน แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้า ฝากติดตามเป็นกำลังใจให้กันต่อไปด้วยนะครับ Thank you very much 🙏🏻😊
📌สามารถติดตามเรื่องราวดีๆ จากเพจความรู้คู่ความโง่ (Stupid with Knowledge) ✔ทุกคนจะฉลาดมากขึ้น หากเกิดข้อสงสัย ตั้งคำถาม และหาคำตอบให้กับเรื่องนั้นๆ 🙂🐻
💓 อย่าลืมกด " Like " กด " Share " เป็นกำลังใจให้แอดมินด้วยนะครับ
📝 Feedback ให้แอดมินได้เสมอนะครับ ทางเพจยินดีน้อมรับทุกคำติชมจากทุกท่าน 💙
Please Support & Follow us ♥️✍🏻
โฆษณา