10 ม.ค. 2022 เวลา 07:11 • ดนตรี เพลง
Recap for 2021🎹
🎉ปี 2021 ของผมถือว่าเป็นปีที่หนักมากๆครับ ผมได้เจอสิ่งที่ผมไม่ได้เตรียมการ และ ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆที่ไม่ได้คิดว่าจะต้องเรียนรู้มาก่อนในชีวิต
🎹เริ่มปียังค่อนข้างปกติดีครับ ด้วยความที่เป็นนักดนตรี และ เรียนดนตรี พอเจอโควิด19 เราก็จะได้รับผลกระทบอย่างหนักเป็นอาชีพแรกๆ ในช่วง3เดือนแรก ผมพอมีงานให้ทำบ้างแต่ถ้าเทียบกับเมื่อก่อน ผมถือว่าน้อยมากๆครับ การใช้จ่ายในแต่ละวันของเราจำเป็นต้องเลือกมากขึ้น ต้องเรียนรู้ที่จะประหยัด และ ใช้เท่าที่จำเป็น ด้วยความที่ตอนนั้นผมอยู่ปี 4 และเป็นเทอมสุดท้ายของผม เลยจำเป็นต้องมีคอนเสิร์ต Senior Recital ที่เป็นโปรเจคจบของผม ผมได้โจทย์ในการทำเป็นเพลงแต่ง ที่ต้องใช้รูปแบบวงที่ต่างกัน จำนวน 6 เพลง ด้วยความที่ไม่เคยแต่งเพลงมาก่อนผมถือว่าเป็นการได้ทำอะไรที่ใหม่มากๆ ผมได้ลองเขียนโน้ตสำหรับเครื่องเป่า วางท่อนเพลงเพื่อให้น่าสนใจ และ ได้ไปหาแรงบันดาลใจจากเพลงอื่นๆ เพื่อมาสร้างเพลงของผม ผมถือว่าเป็นการปิดการเรียนดนตรี 4 ปีของผมที่ดีมากๆครับ ผมรู้สึกว่า 4 ปีให้อะไรผมมากจริงๆ
🖤แต่หลังจากนั้นโควิดก็ระบาดอีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้ค่อนข้างหนักกว่าครั้งก่อนๆ ผมได้พักอยู่บ้านถึง 6 เดือน โดยแทบไม่ทำอะไรเลย แต่ในช่วงที่พักผมก็ได้ลองทำสิ่งใหม่ๆ เช่นการสอนออนไลน์ รับอัดเพลงออนไลน์ และ ลองตัดต่อวิดิโอ หรือ หัดวาดรูปเอง เป็นการทำให้ผมได้เรียนรู้หลายๆสิ่งหลายๆอย่างว่า โลกได้เปลี่ยนไปมากๆ หลายๆอย่างสามารถทำได้โดยการใช้เทคโนโลยีสมัยนี้ มันไม่ได้ยากอย่างที่คิด และ สะดวกสบายมากๆด้วยครับ
🎓สิ่งสุดท้ายในปี 2021 ช่วงสุดท้ายคือผมได้ลงเรียนป.โท ในสาขา MSTCI ของ Cmkl และ ได้เจอกับผู้คนมากมายจากหลากหลายอาชีพ และได้ลองเรียนอะไรที่ไม่ใช่ดนตรี และเปิดกว้างโลกของผมมากๆครับ ทำให้ผมรู้ว่ายังมีอีกหลายอย่างที่เราสามารถเรียนรู้ และ ทำได้นอกจากดนตรี เราจึงไม่ควรปิดกั้นตัวเองให้อยู่แค่ในสิ่งที่เราถนัด เราควรลองออกไปทำอย่างอื่นด้วย เพื่อให้เรากว้างขึ้น แม้เราจะไม่ชอบอย่างน้อยเราก็ยังได้ลอง
🎹ขอบคุณที่อ่านจนจบครับ🧡
My Senior Jazz Piano Recital
All Those Things You've Made for Me (My Original Composition)
หนึ่งในเพลงคอนเสิร์ตจบของผมครับบบ🧡
โฆษณา