10 ม.ค. 2022 เวลา 10:59 • ไลฟ์สไตล์
เบื่อไหมครับ งั้นมาเที่ยวชมสวนหลังบ้าน หน้าบ้านผมก่อนนะครับ
ดอกทานตะวันหน้าร้อนสวยดี
ก่อนที่เราจะไปดูผักแม่ผมในแต่ละปีปลูกอะไรบ้าง
ผมนำความน่ารักมาฝากครับผม
ผมเองโทมัส
วันนี้บทความจะไม่ค่อยมีสาระนะครับ
แต่มีความสดชื่นมาฝากแน่นอนครับ
เพราะสีเขียวของพืชผักทำให้สายตาเรา สมองเรา ผ่อนคลาย
พาไปชมสวนหน้าบ้านกันก่อนครับ
สวนไม้อวบน้ำหน้าบ้านผมเองที่ซิดนีย์
ไม้อวบน้ำ
คือพืชที่พัฒนาเนื้อเยื่อ
ให้สามารถกักเก็บน้ำ
ไว้ในเซลล์ตามส่วนต่างๆ
ของต้น ทำให้ส่วนนั้นดูอวบหนา
ไม่ว่าจะเป็นราก ลำต้น หรือใบ
เพื่อให้เติบโตและดำรงชีวิตอยู่ได้
ในสภาพที่แห้งแล้งของถิ่นกำเนิดในธรรมชาติ
และบางชนิดยังสร้างขนปกคลุมบนใบ
หรือส่วนต่างๆของต้น
เพื่อช่วยดักจับความชื้นในอากาศได้
ตัวอย่างเช่น
ว่านหางจระเข้
กุหลาบหิน
รวมทั้งชวนชม
และกระบองเพชรก็ด้วยเช่นกัน
Cr.ข้อมูลจาก
นอกจากไม้อวบน้ำแม่ผมยังซื้อดอกมะลิมาปลูกด้วย
ออกดอกดี ในช่วงฤดูสปริง และ หน้าร้อนครับ
หน้าหนาว จะไม่มีดอก ไม่แตกกิ่งก้านสาขาใด ๆ
แม่ผมดูแลดีมากจนออกดอกเยอะเต็มต้นไปหมด
ดอกมะลิบานเต็มหน้าบ้านผมเลย
ไม่พอ แม่ผมยังนำมะลิเหล่านี้มาร้อยมาลัย
ไหว้พระอีกตามเคย เก่งจริง แม่ผม
มาลัยมะลิสดฝีมือแม่ผมครับ
ไปต่อกันที่สวนผักบ้างก็ดีนะครับ
แม่ผมปลูกผักทุกปีเลยครับ
ปลูกสลับกันไป อยากกินอะไรก็ไปหาซื้อเมล็ดพันธ์ุมาเพาะ
ใหญ่ไปไหน
มะเขือเทศอร่อยหวานชุ่มฉ่ำ
สด ๆ จากต้น
มาช่วยแม่ผมกินหน่อย
มะเขือเทศปลูกทุกปี ไม่รู้อร่อยตกไหน
แม่กับพ่อผมชอบกินมาก ๆ
บางครั้งจิ้มพริกเกลือกิน โอ๊ยเนอะ
ผมนี้ อยากวิ่งหนีเลย
ไปดูกันต่อ
ผักสลัดและฝักทอง
ถั่วฝักยาว มะระขี้นก มะระจีน
ฝักทอง แมงลัก สด ๆ
เห็นแบบนี้อยากมาเที่ยวบ้านผมยัง
ไม่อดแน่นอน
ผมโทมัส ชาวสวนตัวน้อย
ผักสดมีทุกปี
เห็นมะ เต็มบ้านเลย สด ๆ น่าทานมาก
ไปต่อ
ผมก็มีส่วนร่วมในการช่วยให้ผักเจริญเติบโตดีด้วยนะครับ
มาดูกัน ผมทำอะไร
โทมัสร้องเพลงให้ผักฟัง
ดูจากสีหน้าผมแล้ว ไม่แน่ใจว่าร้องเพลง หรือ มดกัดเท้าผมกันแน่ คริ คริ
มาต่อกันที่ดอกไม้บ้างครับ
แต่ละปีเราปลูกไม่เหมือนกันเลยครับ
ดอกทานตะวัน
ดอกทานตะวัน ปีนั้น ใหญ่เท่ากะละมังเลยฮับ
เรียกว่า ใหญ่กว่าหน้าผมอี๊ก
มาดูใกล้ ๆ ชัด ๆ
เป็นดอกทานตะวันที่เขาปลูกไว้ทานเมล็ดกันครับ
บ้านผม มีทั้งสวนผัก สวนดอกไม้
ขึ้นอยู่กับความขยันแม่ผมครับ
ส่งท้ายด้วย ต้นส้มในกระถาง ลูกดกดีเหมือนกัน
โทมัสซนจนง่วง
ผมว่า ผมง่วงนอนแล้วครับ พาทุกคนเที่ยวในสวนทั้งวันเลย
ติดตามความซนผมได้ที่
หรือ ยูทูป ที่นี่
หรือ จะพบกันที่ TikTok
ส่วนอันนี้ เพจ Zap Mod Shop
ที่ผมช่วยแม่ โปรโมท กะปิ และ น้ำปลาหวานมันกุ้งครับผม
โฆษณา