10 ม.ค. 2022 เวลา 13:18 • ธุรกิจ
Manny diary#สาวไทย&ร้านเฟรนช์ฟรานส์ในเบลเยี่ยม
จุดเริ่มต้นสู่เจ้าของร้านเฟรนช์ฟรายด์ในเบลเยี่ยม
มรสุมชีวิต&วิกฤติ คือที่มาของโอกาส
เริ่มต้นจากความไม่พร้อม
#Ep1:ย้อนเวลากลับไปในวันที่เราสองคนตัดสินใจเริ่มต้น #ก้าวแรก
วันที่ 29 ต ค 2018เป็นวันที่เราตัดสินใจเซนต์สัญญาเซ๊งกิจการร้านฟ้าดฟู้ด
ในขณะที่สถานการณ์ในชีวิต ณ จุดนั้นเรียกได้ว่า #ไม่มีอะไรเป็นใจสักอย่าง
❌ความพร้อมทางการเงิน?
พอมีแต่ไม่ได้มีพอที่จะทุ่มได้ทั้งหมด
แต่ ณ เวลานั้นคิดว่า Now or Never โอกาสมาแล้วถ้าไม่คว้าไว้วันนี้ มันอาจไม่มีวันพรุ่งนี้อีกเลยก็ได้ !
❌ความพร้อมทางร่างกาย?
.สามียังเดินแบบใช้ไม่เท้าอยู่เลยเนื่องจากเกิดอุบัติเหตุ
แต่เราเชื่อมั่นว่า เราทำได้ ไม่เอาเรื่องนี้มาเป็นอุปสรรค เพราะยังไงเรายังมีเวลารักษาตัว
❌ความพร้อมด้านประสบการณ์?
อย่าถาม!!! เพราะทั้งชีวิตเราไม่เคยทำอาหาร
❌ภาษา? ใช้ความกล้า หน้าด้าน! คิดว่าเดี๋ยวมันก็ผ่านฉลุย!
เราสองคนควบคุมต้นทุนเรื่องการตกแต่งภายใจด้วยการใช้ทรัพยากรทุกอย่างที่มีอยู่อย่างคุ้มค่าวางแผนและใช้งบประมาณในการตกแต่งน้อยที่สุด เพราะต้องการcash flow เพื่อสภาพคล่องในการเริ่มต้นให้มากที่สุด
ขอเล่าสั้นๆ ณ วันนี้เวลาผ่านไป 2 ปี 4เดือน นับจากวันที่ 1 มิ ย 2019 ซึ่งเป็นวันเปิดทำการอย่างเป็นทางการ เราอยากบอกว่า #การคิดจะทำอะไรสักอย่างเราไม่จำเป็นต้องรอให้ทุกอย่างพร้อมเสมอไป เพราะความพร้อมมันไม่มีอยู่จริงต่อให้เราวางแผนดีแค่ไหนสุดท้ายมันต้องมีอะไรสักอย่างที่ต้องผิดพลาดแต่ถ้าเราคิดว่า ตัดสินใจดีแล้ว ลงมือทำตามแผนการแม้จะมีสิ่งผิดพลาดแต่เราก็มีโอกาสแก้ไขปัญหและพัฒนาตัวเองไประหว่างทาง
#การรอคือการปล่อยโอกาส แต่การเริ่มคือการสร้างโอกาสให้กับชีวิตและคุณก็มีสิทธิ์สำเร็จและไปได้ไกลกว่าคนรอ
รอติดตามตอนต่อไปนะว่า หลังเปิดร้านแล้วในช่วง2ปีที่ผ่านมาเราต้องผ่านอะไรมาบ้างจะท้าทายขนาดไหนต้องรอติดตามอ่านในตอนต่อไป
#เส้นทางของสาวบ้านนาสู่ชีวิตแม่ค้าต่างแดน
Fb@Manny Dockx
Fb page Manny Dockx:โค้ชโฟร์
โฆษณา