10 ม.ค. 2022 เวลา 14:49 • ความคิดเห็น
[Pic of the day]พรุ่งนี้มีการแก้ไข แน่นอน "ฟุตบาทไทย" "ไร้มาตรฐาน"?
1
cr: Drama-addict
พูดถึงฟุตบาทไทย คนส่วนใหญ่ร่ำลือกันว่า ย่ำแย่ เอามากๆ ถึงขนาดต้องมีเพจ "เฮ้ย นี่มันฟุตบาทไทยแลนด์" และเพจอื่นๆ ออกมานำเสนอ กระตุ้นเตือน มีโพสต์ใหม่ๆ ออกมาแทบทุกวัน
ปัญหาที่คิดว่าเป็นเรื่องเล็กแต่มันสะท้อนอะไรมากมาย ฟุตบาท หรือทางเท้าสำหรับให้คน ใช้เท้าเดิน เราอยากมีทางเดินที่ สะดวก สบาย และสำคัญต้องปลอดภัย เทียบกับต่างประเทศ ไม่มีหลุม ไม่รกรุงรัง น่าเดิน หันกลับมาดูของบ้านเรา เอาแต่พัง ซ่อมกี่ครั้งก็พังวนไป
ตามมาตรฐานสากลหรือตามกฎข้อบังคับของไทยมันเป็นอย่างไร ไม่รู้ แต่ถ้าหากทำให้คนเดินแล้วได้รับบาดเจ็บถึงขั้นสาหัส คงจะพูดได้ชัดว่า "ไร้มาตรฐาน" สิ้นดี
ยกมาหนึ่งเศส..เมื่อเพจทาง Drama-addict โพสต์ไว้ 6 ชม. ที่แล้ว เรื่องราวของลูกเพจท่านหนึ่ง แม่ของเจ้าของเรื่องเล่าไว้เป็นอุทาหรณ์
วันนี้ 10 ม.ค. 65 เวลา 06.00 น. แม่ของเจ้าของเรื่องเดินทางไปทำงาน ต้องขึ้นลงสะพานลอยบริเวณแห่งนี้เป็นประจำ ขณะก้าวเดินลงขั้นสุดท้าย พื้นทางเท้าซึ่งเป็นพื้นต่างระดับ ลาดเอียง เป็นหลุม ประกอบกับบริเวณนั้นแสงสว่างไม่เพียงพอ และยังเป็นช่วงเช้ามืด
ทำให้แม่ก้าวพลาดลงไปตรงพื้นที่ๆเป็นชำรุด หลุม สะดุดล้มลงกับพื้นตรงนั้น เมื่อไปพบแพทย์ ผล x-ray พบกระดูกข้อเท้าแตก เอ็นฉีก ต้องใส่เฝือก และหยุดพักงานประมาณ 1 เดือน
เบื้องต้นได้ไปยื่นเรื่องร้องเรียนไว้แล้วที่แขวงทางหลวงกรุงเทพ (ดอนเมือง) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบพื้นที่ตรงนี้ เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ได้ประสานให้เข้าพบ รอง ผอ.แขวงทางหลวงทันที
ซึ่งทางรอง ผอ.ก็ยินดีรับเรื่องร้องเรียนไว้และจะเรียกหมวดการทางมาพูดคุยเพื่อหาแนวการแก้ไข และจะโทรกลับมาแจ้งความคืบหน้าในลำดับต่อไป
*********
มีคนแสดงความคิดว่า...ลองมาคิดเล่นๆ กันว่าการแก้ไข จะมาในรูปแบบไหนได้บ้าง
ก. เทปูนปิดหลุม
ข. รื้อ ปรับพื้นที่ วางอิฐใหม่
ค. หาอิฐ มาเรียงๆ ให้ดูเรียบ เหยียบได้แบบ กระดก ๆ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา