11 ม.ค. 2022 เวลา 02:40 • สุขภาพ
เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นแบบไม่ได้ตั้งใจค่ะ
เคยไปปฏิบัติธรรมที่วัดแห่งหนึ่งกับลูกสาว
วันที่จะเดินทางกลับ รู้สึกเหมือนจะมีปจด. เลยไปหาซื้อผ้าอนามัย พร้อมนำกางเกงในตัวใหม่เพื่อไปเปลี่ยน
แต่บังเอิญห้องน้ำที่เข้า ไม่มีถังขยะ จึงต้องเก็บกางเกงในไว้ในกระเป๋าสะพายก่อน
ด้วยความรีบ จึงลืมกระเป๋าสะพายไว้ในห้องน้ำ...หลังจากที่เดินออกมาได้สักพัก
ก็ได้ยินเสียงผู้ชาย ประกาศชื่อนามสกุลซึ่งดิฉันรู้สึกคุ้นๆ ให้ไปรับกระเป๋าที่จุดประชาสัมพันธ์
"แม่ๆ ชื่อนามสกุลเหมือนแม่เลย" ลูกสาวสะกิด
"เออ! นั่นสิ กระเป๋า....กระเป๋าสะพายแม่อยู่ไหนอ่ะ"
"ไปที่จุดประชาสัมพันธ์กันเถอะแม่"
ณ.จุดประชาสัมพันธ์ ภาพที่ปรากฎข้างหน้า คือชายหนุ่มหน้าตาดีราวกับเทพบุตรถึง 3 คน นั่งอยู่ที่นั่น
(คนเดียวก็อายมากพอรึเปล่าวะ)ดิฉันคิด
1
"ลูกๆ ถ้าเค้าประกาศชื่อเราได้ หมายความว่า เค้าต้องค้นกระเป๋าเราใช่ปะ"
"งั้นสิแม่ และเขาต้องเห็นกกน.ของแม่อย่างแน่นอน"
เหมือนรู้ใจ ลูกสาวรีบพูดดักว่า
"หนูไม่ไปเอาให้แม่นะ"
เฮ้อออออ!!!
ดิฉันถอนหายใจ พร้อมยืนทำใจอยู่สักพัก เพื่อรวบรวมความกล้า.......
"มารับกระเป๋าสะพายค่ะ"
ชายหนุ่มทั้ง 3 หันมามองดิฉันพร้อมกัน ด้วยสายตาและกิริยาที่สุภาพ
เหมือนไม่มีสิ่งผิดปกติใดๆเกิดขึ้น
ทำให้ดิฉันคลายความกังวลไปได้บ้าง
"กรุณาแจ้งที่อยู่ ให้ตรงตามบัตรประชาชนด้วยครับ เพื่อยืนยันความเป็นเจ้าของ"
"48 ม.5 ซอย.............ตำบล...........อำเภอ...........
จังหวัด............." ดิฉันตอบ
"เรียบร้อยครับ รบกวนตรวจดูสิ่งของอีกครั้งนะครับ เพื่อความสบายใจ"
"ไม่เป็นไรค่ะ ขอบพระคุณมากค่ะ"
ดิฉันรีบรับกระเป๋า พนมมือไหว้พร้อมกล่าวคำขอบคุณ แล้วรีบเดินจากมาอย่างไว
พอเห็นถังขยะ ก็รู้สึกโล่งใจ รีบทิ้งเจ้ากกน.ตัวนั้นลงถังทันที
และพบว่ามันถูกพับไว้อย่างเรียบร้อยกว่าในตอนแรกซะอีก 😭😭😭
โถ...พ่อเจ้าประคุณช่างงามพร้อมทั้งหน้าตาและจิตใจจริงๆ
โฆษณา