11 ม.ค. 2022 เวลา 04:19 • ความคิดเห็น
ตองขอแชร์เรื่องตัวเองนะคะ เพิ่งจัดการตัวเองได้ สิ่งแรกที่ตองมองคือ งานที่ทำตอนนี้ ใช่งานที่เรารักไหม หรือทำเพราะใครบอกให้ทำ ถ้าเป็นงานที่รัก เราจะไม่มีวันหมดไฟหรือเหนื่อยกับงานนั้น อยู่ได้หลายชม. มีความสุขทุกครั้ง ที่ตื่นขึ้นมาได้ทำงานนี้
บางวันขี้เกียจ เพราะเราขาดแรงจูงใจในการทำงาน ตองมองว่าเป้าหมายของเรามันเปลี่ยนค่ะ จากแต่ก่อน เมื่อ10ปีก่อน เราอาจมีความสุข มีไฟมีใจที่ทำ พอเวลาผ่านไป อายุมากขึ้น มุมมองในชีวิตมันเปลี่ยนจากประสบการณ์ที่เราเจอ
ถ้าวันไหนหมดไฟ ไม่ขยัน ให้เรามองหาข้อดีของงานที่ทำค่ะ ว่าเปลี่ยนอะไรเราบ้าง ชีวิตเราดีแบบไหน ลองเขียนออกมา หรือคุยกับตัวเอง แล้วคุณจะได้คำตอบ
โฆษณา