11 ม.ค. 2022 เวลา 07:50 • ธุรกิจ
1. โปรดอย่าฝืนและจงยอมรับกฎกติกาของ "เขา" อย่างเข้าใจ มันไม่ใช่ที่ทางของเรา จึงป่วยการที่จะไปฝืน การที่ "เขา" กำหนดก็เป็นเรื่องของ "เขา" และที่สำคัญก็เป็นสิทธิของ "เขา" ค่ะ และหากเรายิ่งฝืน สิ่งนี้ก็ยิ่งเป็นได้แค่เพียง"ฝัน"
2. ยังมีตัวอย่างผู้คนบนโลกนี้ที่พยายามจะฝืนบนเส้นทาง ที่อาจไม่ใช่ที่ทางของเขา และเมื่อพวกเขาหยุดฝืน พวกเขาก็สามารถค้นพบเส้นทาง ที่เป็นพื้นที่ของพวกเขาอย่างแท้จริง ตัวอย่างเช่น ผู้พัน Sander เปิดเฟรนส์ไชน์ KFC ตอนอายุ 62 หรือคนอย่าง Jack Ma ที่พยายามจะเข้าไปเป็นบริกรในร้าน KFC แต่ถูกปฏิเสธนับครั้งไม่ถ้วน แม้กระทั่งพยายามจะพาตัวเองไปเป็นนศ.แห่ง มหาวิทยาลัยการจัดการระดับโลกอย่าง Harvard แต่คนอย่างเขากลับก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุดที่แม้แต่ มหาวิทยาลัย Harvard ยังต้องเชิญเขาไปบรรยายเรื่องธุรกิจ.....สิ่งนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร?
3. คุณอาจมีที่ทางของคุณ แต่การค้นพบ อาจต้องรอปัจจัยต่างๆ ทั้งที่อธิบายได้และอธิบายไม่ได้ พระภิกษุสงฆ์ที่ตามประวัติจบเพียงชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 อย่างพระโพธิญาณเถร หรือ หลวงปู่ชา สุภัทโท เป็นพระสงฆ์ไทยที่มีชื่อเสียงในวัตรปฏิบัติ ศึกษาเจนจบทั้งด้านปริยัติ ปฏิบัติ จนมีลูกศิษย์ลูกหาเกือบทั่วโลก อังกฤษ อิตาลี ออสเตรเลีย สวิสเซอร์แลนด์ แคนาดา อเมริกา....สิ่งนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร?
ขอบคุณคำถามค่ะ
โฆษณา