11 ม.ค. 2022 เวลา 09:16 • หนังสือ
“กฎ 15 ประการแห่งความสำเร็จ” จากหนังสือ : LAWS OF SUCCESS 📚
ถ้าคุณนั้นอยากเป็นคนที่ประสบความสำเร็จ มาเช็คดูกันว่าคนที่จะประสบความสำเร็จเขามีกฎอะไรบ้างที่ต้องตระหนักรู้เพื่อให้สามารถประสบความสำเร็จกันได้นะ ?……………….
  • (1) เป้าหมายสำคัญที่แน่นอน
การมี “เป้าหมายสำคัญที่แน่นอน” จะทำให้คุณทราบถึงวิธีที่จะรักษาพลังงานที่คนส่วนใหญ่มักใช้ไปอย่างสิ้นเปลืองในการค้นหาอาชีพของตน เพื่อที่จะยึดคุณไว้กับเป้าหมายที่แน่นอนและชัดเจนสักอย่างหนึ่งเพื่อเป็นอาชีพหลัก
  • (2) ความเชื่อมั่นในตนเอง
การที่คุณนั้นมี “ความเชื่อมั่นในตนเอง” เป็นสิ่งที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถเอาชนะต่อความกลัวพื้นฐานหกประการ อันได้แก่ ความกลัวยากจน ความกลัวสุขภาพทรุดโทรม ความกลัววัยชรา ความกลัวถูกวิพากษ์วิจารณ์ ความกลัวสูญเสียความรักของคนบางคน และความกลัวตาย
  • (3) นิสัยประหยัดอดออม
“นิสัยประหยัดอดออม” ทำให้คุณนั้นทราบว่าจะทำการบริหารจำนวนเงินที่หามาได้อย่างมีสัดส่วนอย่างไร เงินนั้นจึงจะมีอัตราเพิ่มพูนขึ้นอย่างสม่ำเสมอ อันเท่ากับเป็นการสร้างแหล่งพลังอำนาจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอันหนึ่งขึ้นมา ไม่มีคนผู้ใดที่จะประสบความสำเร็จในชีวิตได้โดยปราศจากการเก็บออมเงิน มันไม่มีข้อยกเว้น และไม่มีใครจะหลบเลี่ยงกฎข้อนี้ไปได้
  • (4) ความคิดริเริ่มและการเป็นผู้นำ
การมี “ความคิดริเริ่มและการเป็นผู้นำ” จะแสดงให้คุณเห็นวิธีที่จะเป็นผู้นำแทนที่จะเป็นผู้ตามในอาชีพการงานของท่าน มันจะสร้างสัญชาตญาณของความเป็นผู้นำขึ้นในตัวของท่าน อันเป็นสิ่งที่จะยกระดับฐานะของท่านให้สูงขึ้นไปสู่จุดสุดยอดในอาชีพการงานของคุณได้
  • (5) จินตนาการ
“จินตนาการ” นั้นจะเป็นสิ่งที่กระตุ้นจิตใจของคุณให้มีการสร้างไอเดียใหม่ ๆ ขึ้นมาจากไอเดียเดิมที่เป็นที่รู้จักกันดีอยู่แล้ว และวิธีที่จะเอาไอเดียเดิมที่มีอยู่ นำมาใช้ในรูปแบบใหม่ ๆ เพื่อช่วยให้คุณนั้นสามารถบรรลุวัตถุประสงค์ตาม "เป้าหมายสำคัญที่แน่นอน"
  • (6) ความกระตือรือร้น
“ความกระตือรือร้น” นั้นจะช่วยให้คุณสามารถทำให้คนอื่นด้วย “อิ่มเอม” ด้วยความสนใจในตัวคุณและไอเดียของคุณ กระตือรือร้นนั้นเป็นหัวใจของ "บุคลิกต้องตาต้องใจ" และทุกคนจำเป็นที่จะต้องมีเพื่อที่จะจูงใจคนอื่น ๆ ให้ร่วมมือด้วย
  • (7) การควบคุมตนเอง
“การควบคุมตนเอง” นั้นเป็น “จักรดุล” ที่จะรักษาความกระตือรือร้นของ
คุณ และบังคับมันไปในทิศทางที่คุณนั้นต้องการได้
  • (8) นิสัยทำงานเกินเงินเดือน
“นิสัยทำงานเกินเงินเดือน” เป็นสิ่งที่จะทำให้คุณได้รับประโยชน์จากกฎแห่งการตอบแทนทวีคูณ ซึ่งในที่สุดจะรับประกันค่าตอบแทนของคุณที่มากกว่างานที่ทำอยู่ ไม่มีคนผู้ใดจะเป็นผู้นำที่แท้จริงได้ไม่ว่าจะในอาชีพใดก็ตาม หากปราศจากนิสัยทำงานมากกว่าคนอื่นและดีกว่าหน้าที่ที่จะต้องกระทำตามค่าจ้างที่ได้รับ
  • (9) บุคลิกต้องตาต้องใจ
“บุคลิกต้องตาต้องใจ” นั้นจะเป็น "จุดกระดก" ที่คุณจะต้องวาง "คาน" แห่งความพยายามลงไป และเมื่อคุณได้วางลงไปอย่างเฉลียวฉลาดแล้ว ย่อมจะทำให้คุณสามารถเคลื่อนย้าย "ภูเขา" ที่เป็นอุปสรรคไปเสียให้พ้นทาง บุคลิกต้องตาต้องใจจะทำให้คุณทราบถึงวิธีเปลี่ยนบุคลิกลักษณะของคุณ จนสามารถปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อม หรือคนที่มีบุคลิกลักษณะอย่างไรก็ได้ทั้งสิ้นในแบบที่จะทำให้คุณเด่นขึ้นมาได้อย่างง่ายดาย
  • (10) ความคิดถูกต้องเที่ยงตรง
“ความคิดถูกต้องเที่ยงตรง” จะเป็นหัวใจของความสำเร็จที่มั่นคงทุก
อย่าง
  • (11) ความใจจดใจจ่อ
การมี “ความใจจดจ่อ” อยู่กับสิ่งใดสิ่งหนึ่งในขณะหนึ่ง ๆ จนกระทั่งคุณได้สร้างแผนที่ใช้การ ทำให้สิ่งนั้นบรรลุความสำเร็จ มันจะบอกคุณทราบถึงวิธีที่จะร่วมมืออื่น ๆ ในแบบที่คุณจะได้รับประโยชน์จากความรอบรู้ทั้งหมดของคน ๆ นั้น เพื่อที่จะสนับสนุนแผนและจุดหมายของตัวคุณเอง มันจะให้ความรู้ที่ใช้ได้ผลกับพลังที่อยู่รอบตัวคุณและบอกให้ทราบถึงวิธีบังคับ และนำเอาพลังอำนาจนี้มาใช้เพื่อทวีประโยชน์ให้เพิ่มมากขึ้น
  • (12) ความสามัคคี
“ความสามัคคี” จะบอกคุณถึงคุณค่าของการทำงานร่วมกันเป็นทีมในงานทุกอย่างที่คุณทำ เห็นวิธีที่จะประสานงานร่วมกันกับงานของคนอื่น ๆ ในแบบที่จะขจัดความขัดแย้งกัน ความอิจฉาริษยา การชิงดีชิงเด่นและความโลภออกไปให้สิ้น จึงจะได้เรียนรู้ถึงวิธีใช้ประโยชน์จากความรู้ของคนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับงานของคุณ
  • (13) ความล้มเหลว
“ความล้มเหลว” จะเป็นสิ่งที่บอกคุณถึงวิธีที่จะทำ "หินรองก้าว" ขึ้นมาจากความผิดพลาดและความล้มเหลวทั้งหมดทั้งในอดีตและปัจจุบัน ซึ่งจะชี้ให้เห็นความแตกต่างระหว่าง "ความล้มเหลว" และ "ความพ่ายแพ้ชั่วคราว" เป็นข้อแตกต่างที่ยิ่งใหญ่และสำคัญ รวมถึงวิธีเอาประโยชน์จากความล้มเหลวทั้งของตัวเองและของผู้อื่นมาเป็นบทเรียนในชีวิต ไม่มีผู้ใดในโลกนี้ที่ประสบความสำเร็จ โดยไม่เคยพบเจอกับความล้มเหลว
  • (14) ความใจกว้าง
“ความใจกว้าง” จะบอกให้คุณทราบถึงวิธีหลีกเลี่ยงผลของหายนะจากอคติในทางเชื้อชาติและศาสนา ซึ่งเป็นเหตุแห่งความพ่ายแพ้ของคนนับล้านคนที่ยอมให้ตนเองเข้าไปพัวพันอยู่กับความขัดแย้งอย่างโง่เขลาในเรื่องนี้ แล้ววางยาพิษให้กับจิตใจของตนเองเมื่อปิดประตูแห่งเหตุผลและการตรวจสอบไว้เสีย
  • (15) กฎทองคำ
“กฎทองคำ” จะบอกคุณถึงวิธีใช้กฎที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในจักรวาลมาปฏิบัติกับมนุษย์ ในแบบที่คุณนั้นสามารถที่จะได้รับความร่วมมืออย่างเต็มใจจากบุคคลหรือกลุ่มคนใด ๆ ความไม่รู้ ไม่เข้าใจในกฎอันเป็นรากฐานของ "กฎทองคำ" เป็นสาเหตุที่สำคัญที่สุดอันหนึ่งของความล้มเหลวของคนนับล้าน ที่ยังคงใช้ชีวิตอยู่ด้วยความทุกข์ ความยากจน และความขาดแคลนจนตลอดชีวิต
ขอบคุณข้อมูลจาก : หนังสือ LAWS OF SUCCESS ของ นโปเลียน ฮิลล์ แปลโดย : ปสงค์อาสา
📍: อยากให้ทุกคนได้อ่านหนังสือเล่มนี้มากค่ะ มีข้อคิดดีดีที่สามารถนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้จริง ✨📚
#หมูน้อยเล่าไปเรื่อย 🐽💖
โฆษณา