11 ม.ค. 2022 เวลา 12:30 • ปรัชญา
ดูรายการน้าเน็กซ์เยอะ ๆ ค่ะ เขาสอนดี
ความรักคือความทุกข์ค่ะ มันสุขชั่วครั้งชั่วคราว ไม่จีรัง
ส่วนมาก เป็นการสร้างจินตนาการปรุงแต่งของจิตใจเราเองขึ้นมา
แต่คนที่เราปรุงแต่ง ไม่ได้เป็นเช่นนั้นเสมอไป แยกแยะให้เห็นว่า
เขา ที่เรารัก คือ เขาที่เราสร้างเรื่องราวขึ้นมา ไม่ใช่ตัวจริง เหมือนฝันในนิยาย
ไม่มีเขา และ แม้แต่เรา ก็เปลี่ยนไปเรื่อย ๆ
เมื่อเปิดตาได้แล้วจะเห็นว่า ในโลกมีคนเยอะแยะค่ะ (อันนี้เพื่อนผู้ชายเป็นคนสอนเราเอง) แล้วก็จริงด้วย ลองเรียนรู้ผู้คนใหม่ ๆ ดู อาจพบว่าคนที่เราสร้างขึ้นมาเป็นคนที่เรารักนั้น อาจจะไม่ได้มีความหมายอะไรเลยก็ได้ค่ะ จงมีศักดิ์ศรีในตัวเอง
คุณมีค่าเกินกว่าจะต้องไปจมอยู่กับคนเช่นนั้นค่ะ
โฆษณา