12 ม.ค. 2022 เวลา 02:01 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
ในปี 2011 ได้มีภาพยนตร์ action สุดระห่ำจากประเทศ อินโดนีเซีย เข้าฉายในเทศกาลหนัง Toronto International Film Festival และสร้างแรงสั่นสะเทือนไปทั่วโลกจากการที่หนังเรื่องนี้ชนะรางวัลในงานดังกล่าว ก่อนที่จะเริ่มออกฉายให้ได้ชมกันทั่วไปในปีถัดมา...ซึ่งหนังเรื่องนั้นคือเรื่อง Serbuan maut หรือชื่ออังกฤษว่า The Raid: Redemption ซึ่งเป็นผลงานกำกับโดยผู้กำกับชาวเวลส์อย่าง Gareth Evans...โดยที่หนังเรื่องนี้ประสบความสำเร็จอย่างมาก จนต้องมีภาคต่อออกมาในปี 2014 อย่าง The Raid 2: Berandal...
และแน่นอนว่าพอที่มันได้รับชื่อเสียงมาจากเทศกาลหนังอันมีชื่อแบบนี้ ก็ย่อมถูกเหล่า สตูดิโอใหญ่ๆ จ้องที่จะคว้าสิทธิ์การเอาไปทำใหม่ให้มันเป็นแบบ Hollywood style กันนะครับ...ซึ่งเป็นค่าย Screen Gems ที่บรรลุข้อตกลงในการเอาไปทำใหม่กันในปี 2011 โดยที่จะให้ผู้กำกับเวอร์ชั่นต้นฉบับอย่าง Gareth Evans มานั่งแท่นเป็น executive producer คุมงานสร้างครั้งนี้ ก่อนที่เวลาจะล่วงไปจนถึงปี 2014 ถึงได้มีการประกาศว่าจะให้ Patrick Hughes ผู้กำกับจาก The Expendables 3 (ที่เข้าฉายในปีนั้นด้วยเช่นกัน) มารับหน้าที่กำกับเวอร์ชั่น remake นี้...แถมยังวางตัว เทพเจ้าค้อนปอนด์ Chris Hemsworth จาก Thor (2011) และน้องชาย Liam Hemsworth จาก The Hunger Games (2012) ให้มารับบทนำคู่กันอีกด้วย!!!
ทว่า...หลังจากนั้น โปรเจคต์นี้ก็เกิดประสบปัญหาอะไรต่อมิอะไรไม่รู้มากมายนะครับ งานไม่เดินหน้ากันเท่าไหร่ เลื่อนโปรเจคต์กันไปเรื่อยๆ...จากคู่พี่น้อง Hemsworth ที่วางตัวไว้ตอนแรกก็มีการเปลี่ยนเป็น Frank Grillo ผู้รับบทเป็น Agent Rumlow ใน Captain America: The Winter Soldier (2014) แทน...และหลังจากนั้นก็เปลี่ยนตัวเอกไปเป็น Taylor Kitsch จาก John Carter (2012)...พอเข้าปี 2015 สิทธิ์ในการสร้างเวอร์ชั่น remake ก็เปลี่ยนมือจาก Screen Gems กลับไปเป็นของ XYZ Films ผู้สร้างเวอร์ชั่นต้นฉบับอีกครั้ง...พร้อมกับการถอนตัวของผู้กำกับ Patrick Hughes กันซะงั้นครับ...เวลาก็ล่วงไปถึงปี 2017 จึงมีความคืบหน้าเพิ่มเติมกันว่าจะได้ Joe Carnahan ผู้กำกับจาก Smokin' Aces (2006) และ The A-Team (2010) มารับหน้าที่กำกับหนังเรื่องนี้...แล้วข่าวคราวก็เงียบหายไป 2-3 ปี...
วุ่นวายกันดีแท้...- -"
แต่ว่า ล่าสุดครับ!!! ความคืบหน้าของการ remake หนังเรื่อง The Raid: Redemption นี้ก็มีมาอีกครั้งในปี 2022 นี่เอง!!! ซึ่งถือได้ว่าน่าสนใจมากๆด้วย!!!
เพราะมีรายงานว่า...ป๋า Michael Bay ผู้กำกับที่ชื่นชอบการ ระเบิดภูเขาเผากระท่อม กันเป็นชีวิตจิตใจนั้น...กำลังจะมานั่งแท่นเป็น producer ให้กับการ remake หนังเรื่องนี้นะครับ!!! ซึ่งป๋า Bay แกจะทำงานร่วมกันกับ Gareth Evans ผู้กำกับเวอร์ชั่นดั้งเดิม ที่จะยังคงนั่งเก้าอี้ executive producer กันเหมือนเดิม และก็ยังจะไปลากเอา Patrick Hughes กลับมาเป็นผู้กำกับเรื่องนี้กันอีกจนได้นะครับ!!! โดยที่นอกจากจะกลับมากำกับแล้ว ตัวของ Patrick Hughes เองก็จะรับหน้าที่เขียนบทด้วย โดยจะได้ James Beaufort ที่เพิ่งจะได้ร่วมงานกันในหนังเรื่อง Hitman's Wife's Bodyguard (2021) มาช่วยเขียนบทด้วยอีกคน...
และงานนี้ เป็นโปรเจคต์ของ Netflix นะครับ!!! ด้วยชื่อชั้นของ ป๋า Bay และ ทุนอันหนาปึ๊กของ streaming เจ้าดังเจ้านี้...เลยทำให้โปรเจคต์การ remake ครั้งนี้ น่าสนใจมากกว่าที่เคยเป็นมาเลยล่ะครับ...ซึ่งมีข้อมูลเพิ่มเติมอีกด้วยว่า เวอร์ชั่น remake นี้ จะเปลี่ยนจากการที่หน่วย S.W.A.T. บุกตึกโจร 30 ชั้น ในเวอร์ชั่นต้นฉบับ ไปดำเนินเรื่องกันใน Philadelphia Badlands ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ขึ้นชื่อเรื่องการค้ายาและความรุนแรงนะครับ...แต่จะบุกตึกกันด้วยไหม ก็ไม่แน่เหมือนกัน...^_^
เราจะได้ชม The Raid เวอร์ชั่น remake กันตอนไหนนั้น ก็คงต้องติดตามข่าวกันต่อไปเรื่อยๆล่ะครับ...แต่ว่าในปีนี้ มีหนังใหม่ของ ป๋า Bay เข้าฉายอย่าง Ambulance นะครับ...รวมทั้งหนังใหม่ของผู้กำกับ Patrick Hughes อย่าง The Man from Toronto ก็จะเข้าฉายปีนี้ด้วยเช่นกัน...เรื่องแรกน่าจะเข้าไทยแน่ๆ แต่เรื่องหลังนั้น ยังไม่แน่ชัดนะครับว่าบ้านเราจะเข้าไหม...
ที่มา (ถ้ามี)
โฆษณา