11 ม.ค. 2022 เวลา 13:35 • ความงาม
มาแล้ว My best skincare 2021 ที่ค้นพบในปีที่ผ่านมาค่ะ เลือกยากมากเลยขอเลือกจากตัวที่แพรชอบและหยิบใช้ต่อเนื่องนะคะ จริงๆก็มีอีกหลายตัวที่ชอบ แต่นี่ก็คือไฟนอลแล้ว 1 หมวด 1 ชิ้นที่ชอบที่สุดในปีนี้
ปล. ไม่ได้แยกหมวดไว้นะคะ ขออภัย อ่านกันเพลินๆน้า
รีวิวสั้นๆ ไม่ยาวค่ะ ใครอยากได้รีวิวละเอียดตัวไหนเป็นพิเศษคอมเม้นมาบอกได้เลยยย ❤️🥰
1. Best essence - LANCÔME CLARIFIQUE DUAL ESSENCE ตัวนี้มีใครใช้แล้วไม่ชอบบ้าง อยากรู้เลยยยย ใช้ไปประมาณ 2 สัปดาห์สิ่งที่เห็นได้ชัดคือผิวใสขึ้น รองพื้นที่ซื้อมาใช้ก่อนหน้านี้เห็นชัดเลยว่ามันเข้มขึ้น
พิกัด https://bit.ly/2X818Zz
2. Best scalp treatment - Eucerin Democapillaire Re-Vitalizing Scalp Treatment Thinning Hair เคยรีวิวเต็มๆไปแล้วในนี้ (xxxx) และตุนเพิ่มเรียบร้อยค่ะ เราชอบตรงที่มันรู้สึกได้ชัดเจนว่าลูกผมมันเยอะขึ้น
พิกัด https://bit.ly/3DHBko0
3. Best hyaluronic acid - Vichy Liftactiv H.A. Epidermic Filler Serum ผิวฟูมาก เป็น ไฮยาหลายโมเลกุลที่เรารู้สึกว่าคุ้มเงินที่สุดแห่งปีค่ะ เนื้อสบายหน้า รู้สึกได้ว่ามันชุ่มชื้นทั้งผิวภายนอกและภายใน
พิกัด https://bit.ly/3AwkMNh
4. Best shampoo - Aromatica Rosemary Scalp Scaling Shampoo ตอนแรกซื้อมาไม่ได้คาดหวัง เห็นเพิ่งเข้าไทย อยากลอง Best seller ของแบรนด์ ซื้อมาใช้แล้วชอบมาก หนังศีรษะระหว่างวันมันน้อยลงค่ะ ซื้อต่ออีกแน่นอน
พิกัด https://bit.ly/3qfxgqm
5. Best moisturizer - Dr.Jart+ Cicapair Gel Cream
จริงๆปีนี้ก็ชอบหลายตัวมาก แต่ตัวนี้ทำให้เรารู้สึกว้าวสุด ในแง่ของ Mosturizer ในช่วงที่เรา แพ้แดงคัน บางทีหน้าเราดันไปอักเสบจากการใช้กรดบางชนิด โบกตัวนี้ไป ไม่ถึง 5 นาทีรู้เรื่อง
พิกัด https://bit.ly/3AnsUzE
6. Best facial Cotton - Shiseido
ปีนี้ใช้มา 2 ซองแล้วค่า เรารู้สึกว่าบางยี่ห้อแผ่นมันหนาไป แต่จะใช้อันบางๆ ก็ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ เพราะพอถูไปสักพัก+เจอน้ำคลีนซิ่ง แผ่นมันจะลีบบางมาก แต่ตัวนี้ของ Shiseido คือมันหนากำลังดี
พิกัด https://bit.ly/30Jagpp
7. Best Face Sunscreen - Isdin Age Repair Fusion Water ชอบทุกอย่างตั้งแต่แพคเกจจิ้ง เนื้อสัมผัส และส่วนผสม มีสาร Antioxidants ที่น่าสนใจหลายตัว ไว้ว่าง ๆ จะมารีวิวละเอียด ๆ ค่ะ อยากลองกันแดดสูตรอื่น ๆ ของเค้าด้วย
พิกัด https://bit.ly/3FbHzko
8. Best supplement -Astareal act เมื่อก่อนตอนกลางคืนนอนไม่ได้เลยถ้าไม่มีทาโลชั่น เพราะนอนห้องแอร์ อากาศแห้งและคัน ตั้งแต่ทานตัวนี้ผิวไม่แห้งเท่าแต่ก่อน อาการคันแทบไม่มี บางวันที่ไม่ทาครีมแต่ผิวก็ไม่ได้มีปัญหาเลยค่ะ (จริงๆควรบำรุงทุกวัน) มีข้อสังเกตอยู่อีกอย่างนึงว่า ตั้งแต่ทานตัวนี้ไม่ปวดประจำเดือนหนักเลยค่ะ งงมาก ทุกวันนี้ยังคงหาคำตอบกับเรื่องนี้อยู่ ได้เรื่องยังไงแล้วจะมาแชร์ให้ฟังนะคะ รวมๆคือแฮปปี้ที่ได้กินตัวนี้
พิกัด https://bit.ly/2ZSaEBz
9. Best lip treatment - Nuxe
ลังเลอยู่ว่าจะเอา panpuri หรือตัวนี้มาพูดดี สรุปหยิบตัวนี้เพราะชอบที่มันเป็นทั้งตัวผลัดเซลล์ผิว และให้ความชุ่มชื้นริมฝีปากไปในตัวด้วย เคยรีวิวไปแล้วเต็มๆ ไปแล้ว
พิกัด https://bit.ly/3ETsDqt
10. Best Acne Treatment - Peurri Anti acne gel
ขอชมกลิ่นก่อนเลย เราชอบกลิ่นแบบนี้มาก กลิ่นคลีนๆ กลิ่นเดตตอล กลิ่นโรงพยาบาล ตัวนี้ถ้าสิวอักเสบใหม่ๆนี่แสบอยู่ค่ะ แต่ก็ทนได้เพราะเค้ายุบไวอยู่ ปีนี้จริงๆมีหลายตัวที่ชอบ แต่หยิบตัวนี้มาใช้บ่อยสุดค่ะ
พิกัด https://bit.ly/3gOn5Eg
11. Best AHA/BHA - Dr.dennis gross Alpha Beta Peeling
ค่าตัวน้องแพงมากค่ะ ซื้อขนาดทดลองมาใช้ (ในกล่องมีแค่5ชุด) ช่วง black friday ปรากฏว่าชอบเฉย มีทั้ง AHA/AHA หลังใช้เรารู้สึกว่าผิวมันเกลี้ยงแบบทันที เหมือนเป็นวัน big cleaning ให้กับผิว เดี๋ยวจะมารีวิวเต็มๆอีกทีน้าว่าใช้ยังไง
พิกัด https://invol.co/cl8cvbv
12. Best body oil - W Diary Gentle body treatment ซื้อตามๆเค้ามาค่ะ พอได้มาแล้วไม่ผิดหวัง พลิกดูหลังขวดคือตกใจ เค้าใส่ออยล์ธรรมชาติมาหลายตัวมากจนงง กลิ่นหอมแนวๆเปเปอร์มิ้นต์ เหมือนตอนกินหมากฝรั่ง กลิ่นไม่เหมือนใครดี เนื้อเบาดีมาก ใช้หลังอาบน้ำเสร็จใหม่ๆตอนกลางคืนมันฟินสุดๆไปเลย มีต่อขวด 2 แน่นอนค่ะ
พิกัด https://bit.ly/39xL1Yh
13. Best cleansing oil - Biossace squalene antioxidant cleansing oil เคยรีวิวช่วงตอนเปิดเพจใหม่ๆ ไม่ค่อยมีใครพูดถึง แต่ดีมากเลยดีทุกอย่าง กลิ่นอโรมาดี ล้างสะอาด และไม่อุดตันค่ะ
พิกัด https://invol.co/cl8cvav
14. Best hair oil - Olaplex bonding oil อันนี้ก็เคยรีวิวไว้แล้วเหมือนกัน ใช้มาราวๆ 6 เดือนได้ จะบอกว่าช่วยเรื่องลดผมแห้งชี้ฟูหลังสระผมได้ดีมาก และยังช่วยกันความร้อน จากไดร์และที่หนีบผมด้วย
พิกัด https://invol.co/cl8cva1
15. Best shower oil - L'Occitane Almond Shower Oil อยากรีวิวแค่สั้น ๆ ว่าออยล์อาบน้ำตัวนี้เราจะซื้อต่อไปเรื่อยๆ จะไม่ปล่อยให้หมด จะซื้อมาตุนไว้ก่อน55555 ดีมาก ดีหลาย วันไหนเจอเรื่องเครียดๆมาอสบน้ำด้วยตัวนี้คือใจฟูสุดๆ ค่ะ แล้วยิ่งใช้คู่กับ body cream เค้ามันดีงามมาก
พิกัด https://bit.ly/3r3Rjam
16. Best micellar water - Bioderma อิดออดไม่ยอมซื้อมาหลายปีมาก เพราะกลัวไม่ดีเท่าขวดฝาเขียว ช่วงโปร 11.11 เลยซื้อขวดเล็กมาลอง ปรากฏว่าชอบมากกก กลิ่นดีมากค่ะ ตัวนี้เช็ดแล้วผิวไม่แห้งด้วยย ปลิ้มมม
พิกัด https://bit.ly/3zMkJOj
17. Best hair mask - JE L'AIME AMINO DEEP REPAIR ALGAE MASK อ่านส่วมผสมแล้วน่าสนใจดี คนซื้อไปใช้บอกว่าผิมนุ่ม ตัดสินใจใน 5 นาที พอได้มาแล้วไม่ผิดหวังเลย ผมนุ่มมากกแบบมากกกกกกกก
พิกัด https://bit.ly/3qpMWIi
18. Best deodorant - Kopari Coconut Oil Deodorant Gardenia เป็นโรลออนที่มีส่วนผสมจาก Coconut oil ช่วยให้ผิวบริเวณนั้นชุ่มชื้น กลบกลิ่นได้ปานกลาง ใช้แค่เฉพาะวันที่อยู่บ้าน เราเลือกเป็นกลิ่น Gardenia เป็นกลิ่นสวนดอกไม้ หอมดีค่ะ
พิกัด https://invol.co/cl8bkkp
19. Best body lotion - Aveeno Skin relief Moisturizing Lotion พูดมาทั้งปีแล้วตัวนี้ เราใช้โลชั่นของ Aveeno มาทุกสูตรแล้วแต่ชอบอันนี้สุดค่ะ เนื่องจากเป็นคนผิวแห้งและบางช่วงทีอาการคัน ตัวนี้ตอบโจทย์ พอกีกับผิวตัวเองมากค่ะ
พิกัด https://bit.ly/3r3NhPd
20. Best hair conditioner - Daeng gi Meori Glamo Keratin Treatment ใช้หมดไป 2 ขวดแล้วค่ะกำลังจะเริ่มขวดที่ 3 บอกเลยว่าจะซื้อต่อไปอีกเรื่อย ๆ ยังไม่เจอครีมนวดผมอันไหนที่ทำให้ผมนุ่มมากๆเท่าตัวนี้เลย
พิกัด https://bit.ly/3xAcjXt
21. Best Retinol Serum - Cerave Resurfacing Retinol serum ปีนี้เพิ่งเริ่มใช้เรตินอลครั้งแรกเลย และชอบมากที่สุดในปีนี้คือขวดฟ้านะคะ ค่อยๆเอาสิวอุดตันออกได้ดี และผิวเรียบเนียนขึ้นค่ะ เคยรีวิวแบบเต็ม ๆ ไปแล้ว
พิกัด https://bit.ly/2U4hwJD
#shpaff
โฆษณา