12 ม.ค. 2022 เวลา 08:34 • ยานยนต์
🔴 ได้ข่าวลือมาครับ! Toyota อาจมีแผนเปิดตัว Corolla Altis รุ่นปรับอุปกรณ์ปี 2022 (MY2022) ในไทยเร็ว ๆ นี้
➡ ข่าวที่ได้ก็คือ การปรับครั้งนี้อาจเพิ่มรุ่น GR Sport ตัวท็อปสุดพร้อมขุมพลัง Hybrid ที่เหนือกว่าท็อป Hybrid Premium Safety ในปัจจุบัน และมีความเป็นไปได้ว่าอาจมีการปรับดีไซน์ชุดแต่ง GR Sport ด้วย ส่วนรุ่นอื่น ๆ ยังเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง
➡ อันนี้น่าสนใจ และน่าลุ้นเหมือนกันว่า บ้านเราจะมีโอกาสได้ใช้ GR Sport โฉมเดียวกับไต้หวันหรือเปล่า เหมือนกับ Corolla Cross GR Sport บ้านเราที่อิงโฉมไต้หวันเกือบทั้งหมด (ยกเว้นล้อ) ซึ่งนอกจากการอัปเกรดรูปโฉมภายนอกและตกแต่งภายในเพิ่มเติมแล้ว จะมีการปรับปรุงช่วงล่างโดยปรับปรุงความเฟิร์มโช้คอัพด้านหน้าและด้านหลัง และปรับปรุงความหนาเหล็กกันโคลงให้เพิ่มขึ้น เพื่อเพิ่มความมั่นใจในการขับขี่ขณะเข้าโค้ง
➡ ซึ่งถ้าเป็นไปตามข่าวที่ว่าจริง Altis จะเป็นอีกโมเดลที่มีทางเลือก GR Sport มากกว่า 2 รุ่นและมากกว่า 1 ขุมพลัง นั่นคือ มีทั้ง 1.8 GR Sport และ Hybrid GR Sport
➡️ นอกจากนี้ (อันนี้ผมคาดการณ์เอง) คาดว่าจะเปลี่ยนชื่อรุ่นย่อยขุมพลัง Hybrid จากคำว่า Hybrid เป็น HEV แบบเดียวกับ Corolla Cross ด้วย
- Hybrid Smart -> HEV Smart
- Hybrid Premium -> HEV Premium
- Hybrid Premium Safety -> HEV Premium Safety
➡️ เห็นว่าสัปดาห์หน้าอาจมีการอบรมข้อมูลเกี่ยวกับ Toyota Corolla Altis รุ่นปรับปรุงใหม่ หลังจากนั้นอาจจะได้ข้อมูลเพิ่มเติมออกมา มีข่าวเท่านี้แหละ ยังไงก็ต้องติดตามครับ
โฆษณา