12 ม.ค. 2022 เวลา 11:05 • ปรัชญา
ความหมายของชีวิตของผมคือ...
ขั้นแรกผมต้องทำให้ตัวเองมีความหมายก่อน เพราะถ้าตัวผมเองมีความหมาย ชีวิตของผมก็จะมีค่าในตัวเอง
"ความหมายของชีวิตของผมคืออยู่อย่างทรงคุณค่า"
ขยายความได้คือ...การที่เราประสบความสำเร็จใจจุดหมายของเรา การที่ประสบความสำเร็จไม่ได้หมายความว่าจะต้องรวยล้นฟ้า หรือจะต้องมีสมบัติเยอะชิ้น การที่รวยล้นฟ้าและมีสมบัติเยอะชิ้น วันหนึ่งเราจากโลกไปเรากลับเอามันไปด้วยไม่ได้ ต่อให้หวงเท่าไหร่สุดท้ายแล้วตายลง สมบัติพวกนั้นก็กลายเป็นของคนอื่น แล้วอะไรล่ะที่จะอยู่กับเราไม่ว่าเราจะอยู่หรือจากไป มันก็เป็นของๆเราอยู่ดี และคนยังนึกถึงเราตลอด
ความหมายของชีวิตของผมก็คือ "อยู่เพื่ออะไร" อยู่เพื่อสร้างความสุขให้กับครอบครัว ไม่จำเป็นต้องมีเงินทองมากมาย แต่ต้องมีความสุขมากกว่าเงินทอง และเป็นคนดี แค่นี้เราก็ถือว่าอยู่อย่างทรงคุณค่าในฉบับของเราแล้ว และแน่นอน ต่อให้เราตายไป มันก็จะอยู่กับเรา และคนที่เราอยากจะให้อยู่
โฆษณา