12 ม.ค. 2022 เวลา 12:05 • ข่าว
วันนี้มาเล่าข่าว แบบ เบาๆ
*คราวนี้เอาแน่ ดีเดย์ 1 เมษายน เก็บค่า เหยียบแผ่นดิน*
จากที่จะเก็บเดือนนี้ ตามประกาศครั้งก่อน ใจดี หรือไม่พร้อม เลยเลื่อนไป เมษายน ที่จะถึงนี้แทนข้าไตรมาส 2 พอดี
ใครมีเพื่อน เขย สะไภ้ หลาน เหลน ต่างชาติ หรือลูกค้าต่างชาติ อย่าลืมบอกกล่าว กันนะ ว่าต่อไปนี้คุณจะมาบ้านฉัน ต้องเสียค่าเหยียบแผ่นดินไทยคนละ 300 บาทค่าา....จิิ๊บๆ บางคน อาจ ร้องจ๊าก
แต่ไม่ยุ่งยากหรอก เพราะ จะคิดรวมกับค่าตั๋วเดินทางเนียนๆ นั่นแหละ อ้อ! เริ่มทางอากาศก่อน หากจะมาทางเรือ ทางบกจะพิจารณาภายหลัง ..ว่าจะเก็บไหม หรืออย่างไร ลุ้นกันต่อไป..
เอาเงินไปทำอะไรเหรอ..
ท่าน รมต.กระทรวงการท่องเที่ยว นายพิพัฒน์
รัชกิจประการ ชี้แจงว่าจะนำไปพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว และให้ความสะดวกสำหรับนักท่องเที่ยวมากขึ้น เช่น ทางเดินขึ้นลง สำหรับคนพิการ ห้องน้ำสะอาด สะดวก ที่ต้องเร่งทำก่อน จริงเดี๋ยวนี้ดีขึ้นมาก ขอชื่นชม แต่จะดีทั่วถึงก็จะดีไปอีก..ชาวไทยก็ได้ประโยชน์ด้วย
และจะนำ 50 บาท จาก 300 ไปทำประกันให้คุณ หรือนักท่องเที่ยวไง กรณี อุบัติเหตุ บาดเจ็บ เสียชีวิต คุ้มครอง 1 ล้านบาท ก็มีกองทุนประกันดูแลนะ ไม่ต้องห่วง เขาจ่ายได้ถ้าคุ้มครองแบบนี้ แลัไม่ต้องห่วงว่าเขาซื้อประกันโควิดแล้ว คนละเรื่องค่ะ และ วงเงินประกัน 5 หมื่นเหรียญสหรัฐ ค่าเบี้ย 25 เหรียญหรือ 40 เหรียญ ไม่ได้เสีย5 หมื่นเหรียญนะคะเห็นคนที่ไม่เห็นด้วย กล่าวอ้าง แบบนี้
แบบนี้ คุณคิดว่าจะยังมาบ้านฉันบ่อยๆอีกไหม มาเถอะ คุณบอกรักเมืองไทย คนไทย รักอาหารไทย ก็มาเถอะ จะได้สนับสนุนบ้านฉันด้วย..
ประมาณการว่าหากคุณมากันเยอะๆ สัก 5-15 ล้านคน จะสร้างรายได้ประมาณ 8 แสนล้านบาท
ทีเดียวนา ช่วยไทยหน่อยนะ รักกันต้องช่วยกัน
จริงๆมีการเสนอเก็บคนไทยแบบฉันด้วย แต่ไม่สามารถทำได้เพราะ ขัดกับรัฐธรรมนูญของไทย
ฉันนี่ดุีใจเลย.. แต่ใครมีเขย สะไภ้ หลานเป็นต่างชาติ ไม่ถือสัญชาติไทย ก็ต้องยอมแหละ ก็อยากให้เขามาหานี่นา...
ทั้งนี้การจัดเก็บค่าเหยียบแผ่นดิน มีในหลายประเทศแล้ว อย่างเช่น ภูฎาน เสีย กว่า
9 ,000บาท ค่าเหยียบแผ่นดิน
คนไทยก็ไปมาแล้ว เสียไปแล้วกี่รอบแล้ว รวมในค่าตั๋ว ค่าอื่นๆนั่นแหละ ค่าวีซ่าเข้าประเทศเขาก็แสนแพง กว่าจะได้ บางคนเสียไปหลายรอบ แถมผิดหวังอีก ...ไปเรียนบ้านเขา ก็เสียค่าเทอมมากกว่าคนของเขา งานก็นับคนชาติเขาง่ายกว่า เป็นปกติ
ยังอยากบอกเขา ไหนๆก็แพง ก็ช่วยปรับปรุงเรื่องห้องน้ำหน่อยก็ดีค่ะ จุดชมวิวสวยๆ ไม่มีห้องน้ำ ถ้ามีก็เป็นแบบ party แบบหลุมดำ แม้บางที่ รูปลักษณ์ภายนอกมีสีสรร แต่ภายในเหมือนกัน แบบนี้ไม่ประทับใจนะ
ปรับปรุงเถอะ ..พุ่มไม้ก็เตี้ย จะพึ่งพา ก็อายฟ้าดิน
ทั้งนี้คงบางรัฐ บางเมือง ไม่เหมาค่ะ
ห้องน้ำบ้านฉันที่ถูกบูลลี่ว่า Thailand Only (คนไทยด้วยกันนี่แหละบูลลี่ประเทศตัวเอง) ยังดีกว่านะ ไม่ต้องมาเห็นและดมของคนอื่น เรามีน้ำค่าาจะราด จะชัก ก็มีให้เลือก และปัจจุบันห้องน้ำ
สาธารณะ หรือตามวัด ดีมากขึ้นจริงๆ อยากให้คนไทยภูมิใจบ้านตัวเองบ้างเนอะ ลองเที่ยวไทยดู ปั้มน้ำมันเราก็ไม่ห่างกันมาก
เงินส่วนนี้ สำนักปลัดกระทรวงต่างประเทศจะเป็นผู้ดูแลจัดสรร อย่างโปร่งใส ขอให้มั่นใจ ..ไว้ก่อน
มีคนทำหน้าที่ตรวจสอบอยู่แล้ว อย่าคิดกังวลไปก่อน เดี๋ยวประเทศไม่พัฒนา..ลองดูผลลัพธ์ก่อนว่าจะถึงเป้าไหม อย่างน้อยประเทศน่าอยู่ เราเที่ยวบ้านตนเองอย่างสบายใจ
ข่าวนี้ อ้างอิงจากแหล่งข่าวหลายสำนัก อ้างอิงไม่ถูก แค่มาเล่าต่อแบบสบายๆ ..ขัดหูขัดตา บอกกล่าวได้..
ก็ชอบนะข่าวนี้ แปลกดี ลองดู เราไม่ใช่เจ้าแรกที่ทำ คงทำการศึกษามาระดับหนึ่งแล้ว เหลือแค่ ทำให้ดีจริงๆตามพูด
ถ้าเอาไปพัฒนาได้เต็มเม็ดเต็มหน่วย ตามที่ตั้งใจคิดว่าไม่แพงสำหรับคนที่อยากมาบ้านเราจริงๆ คงจะยอมจ่าย ยินดีจ่าย300 บาท เพื่อแหลกกับบริการที่ดีขึ้น โดยเฉพาะ ความสะอาด ความปลอดภัยจากมิจฉาชีพ ค่าใช้จ่ายถูกกว่าบ้านเขามาก คุ้มค่ะ ยกเว้นประเทศที่ค่าเงินต่ำกว่า ค่าเงินบาทนะคะ..เขาคงคิดมากขึ้นนิดหนึ่ง
เชื่อว่าหาก จัดการ บริหาร ควบคุม มีบริการ เรื่องโรคระบาดหรือจะเป็น โรคประจำถิ่น ให้เป็นระบบน่าเชื่อถือและมีประสิทธิภาพ 300บาท คงยินดีจ่าย....
คิดแทนคนต่างชาติเฉยเลย เขาจะโวย หรือ คนไทยโวยวายกันแน่
ไม่ได้อวยรัฐ แต่ ข้อเสียชัดเจน เอาให้แน่ ไม่เวิร์ค ก็ยกเลิก..จบ
ก็มันชอบ
้12 มกราคม 2022
ห้องน้ำแบบparty. แบบนี้พบได้ทั่วไปตามแหล่งพักผ่อน เช่น Lake ที่อเมริกา ต้องปิดตา ปิดจมูก รีบๆจัดการธุระแล้วออกมา พก แอลกอฮอล สวมแมสนี่เหมาะเลยค่ะ บ้านเราห้องน้ำมีทุกที่ มีน้ำให้ใช้ สบายใจไทยแลนด์
โฆษณา