12 ม.ค. 2022 เวลา 12:09 • นิยาย เรื่องสั้น
คุณเคยเจออุปสรรคอะไรที่ผ่านยากที่สุด?
อาจจะเป็นเรื่องยากที่เราจะผ่านอุปสรรคนั้นๆมาได้ แต่ทั้งชีวิตทุกคนต้องมีอุปสรรคที่ทำให้เราเปลี่ยนจนถึงทุกวันนี้
ผมอายุ18ปี เรียนอยู่มัธยมศึกษาตอนปลาย เป็นคนที่ใช้ชีวิตไปวันๆเหมือนวัยรุ่นทั่วไป
เรื่องมีอยู่ว่า.......
เริ่มต้นจากผมเป็นเด็กที่สังคมในโรงเรียนตีหน้าว่าผมนั้นไม่ดี เป็นเด็กมีปัณหาไม่สมควรได้รับโอกาสใดๆ ผมมีความฝันว่าอยากเป็นคนที่ทำให้โลกจดจำ การที่โดนโรงเรียนตาหน้าว่าเด็กไม่ดี มันเป็นอุปสรรคที่ผมถือว่าชี้ชะตาชีวิตผมอย่างมาก ผมไม่ไปเรียนเพราะเบื่อสังคมที่เจออะไรแบบนี้ ผมการเรียนไม่พอ ไม่สามารถก้าวสู่รั้วมหาวิทยาลัยได้ ทำให้ผมตั้งคำถามกับตัวเองมาตลอดว่า ผมทำอะไรผิด นับตั้งแต่อายุ16-18เป็นช่วงเวลาที่ผมต้องฝ่าฟันกับอุปสรรคเหล่านี้เป็นอย่างมาก และมันไม่ได้มีแค่นี้ ที่บ้านผมเป็นครอบครัวคนจีน หลักคำสอนถือว่าดี แต่ไม่ได้ดีเสมอไปบวกกับพ่อแม่ผมเป็นหนี้ประมาน1แสนบาท ผมเชื่อเลยคำว่ามืด8ด้าน ผมเป็นลูกชายคนโตมีน้องสาวอยู่1คน ผมพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ทุกอย่างดีขึ้น แต่มันความคิดที่ผิดมหันต์ มันทำให้ผมคิดมาก เจอที่โรงเรียนไม่พอต้องมาเจอความตัดพ้อของที่บ้าน จนผมก้าวสู่พนันออนไลน์
การพนันออนไลน์เข้ามาในชีวิตผมช่วงแรกทุกคนก็รู้อยู่แล้ว😆😆มันจะได้เสมอ ผมสามารถทำเงินจากมันได้เดือนละ2-3หมื่น แต่!! เงินหายไปไหนหมด แน่นอนครับผมโลภ ได้ร้อยจะเอาพันได้พันจะเอาหมื่นเป็นวงจรที่ไม่รู้จบ ใช่ครับ😥ผมไม่มีเงินที่จะไปเล่นก็เป็นที่มาถึงคำว่า มีบ้านขายบ้าน มีรถขายรถ ผมขายทุกอย่างที่สามารถทำเงินให้ผมไปเล่นได้ ทุกคนลองคิดตามนะครับ วัย18ปี ที่อยู่บ้านก็เครียด โรงเรียนก็เครียด ผมอยู่แบบนี้มานาน3ปี และจุดเปลี่ยนก็คือ....
จุดเปลี่ยนเกิดขึ้นในวันๆหนึ่งที่ผมอยู่ในห้องเวลาตี1:45นาที ผมมีความคิดแทรกขึ้นมาที่เป็นเชิงคำถาม ถามตัวเองว่า จะอยู่แค่นี้จริงๆหรอ -ึงมีค่าแค่นี้เองหรอ ยอมรับกับสิ่งที่เป็นแบบนี้ใช่ไหม ผมไม่สามารถตอบคำถามในหัวนี้ได้ ทำให้ผมมีความคิดดีๆขึ้นมาคือ เปลี่ยนแปลงตัวเอง ผมเริ่มต้นจากการเลิกพนันก่อน ทุกคนคิดว่าง่ายถ้าใช้ใจ แต่ผมคนนึงจะบอกว่าไม่ง่ายเพราะใช้ใจอย่างเดียวไม่ได้สิ่งแวดล้อมที่ไม่มีเงินมันผลักให้เราอยู่ในจุดๆเดิม ผมผ่ายจากการเลิกเล่นโทรศัพท์ คือเลิกเล่นไม่พกโทรศัพท์ไม่ติดต่อกับไคร ผมเริ่มออกกำลังกายจาก1กิโลไปเรื่อยๆถึง10กิโลต่อวัน ผมเริ่มที่จะรักษาหน้าตาให้ดูดี ผมเริ่มที่จะขยันหาความรู้และเลิกคิดลบในด้านต่างๆ จนถึงวันนี้ถือว่าผมมาไกลมาก ผมมี...
ผมอายุ18ปี เคยติดพนันออนไลน์ ที่บ้านยากจน โรงเรียนตาหน้าว่าไม่ดี แต่ทุกอย่างกับตาระปัดจากความคิดบวก ผมเอาจุดในชีวิตข้อนั้นเป็นแรงผลักดันในการพัฒนาตัวเอง จากผมติดพนันผมก็เลิกขาด จากบ้านที่ยากจน ผมก็สามารถกอบกู้ได้จากการทำธุรกิจเล็กๆที่สามารถทำรายได้ดีทุกๆเดือน มีช่องทางรายได้หลายช่องทาง โรงเรียนที่ตาหน้าก็ยอมรับในตัวผมจากการที่ผมสามารถเป็นตัวแทนโรงเรียนในด้านความสามารถและเชิงวิชาการ
สรุป ผมว่าทุกคนสามารถผ่านทุกเหตุการณ์ได้ ได้จากความคิด และอย่าตั้งคำถามกับตัวเองและพยายามหาคำตอบให้เจอ ทุกคนล้วนรู้อยู่แก่ใจว่ากำลังทำอะไร มันดีหรือไม่ดี อนาคตเป็นยังไง ผมว่าอยู่ที่[คุณ]
ขอบคุณช่องทางแชร์ประสบการณ์ ผมเป็นมือใหม่เพิ่งมาใช้งานครั้งแรก ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะครับ🙏😓✌️
โฆษณา