12 ม.ค. 2022 เวลา 12:26 • ไลฟ์สไตล์
เป็นแพทย์ครับ จบใหม่ ปี1 ด่าคนไข้กราดเลยครับ ยึดถือความคิดตัวเองเป็นใหญ่สุด ถ้าใครทำอะไรที่มะนขัดกับความคิด ตรรรกะตัวเอง จะรู้สึกไม่โแเคร แล้วมีอารมณ์ฉุนเฉียวง่าย
พอปี2 ออกไปอยู่ รพ อำเภอ ไปเจอแฟน เป็นพยาบาลทำงานด้วยกัน เขารู้หมดว่าเรานิสัยเป็นยังไงตั้งแต่ก่อนมาแล้ว
เขาก็เลยบอกเราว่า นิสัยแบบนี้ไม่ดียะ เลิกได้ไหม
เราก็ ok เลิกก็ได้ ปรับตัว เพราะรู้ละ ว่า อารมณ์ฉุนเฉียวทำให้คนรอบข้างมองเรานิสัยไม่ดี
พอปรับไปเรื่อยๆ เริ่มเป็นคนใจเย็น ถ้าเริ่มหัวร้อนก็หลบออกไปที่อื่นแล้วทำใจเย็นลง หลังๆ คนอื่นๆก็เริ่มชม ว่าหมอนิสัยดีขึ้นนะ แล้วก็เป็นที่รัก ของทุกคน เพราะเป็นคนขยันมาดูคนไข้
ที่จะบอกเจ้าของกระทู้คือ -> หาคนที่จริงใจ แล้วให้เขาบอกเราว่าเราควรเปลี่ยนตรงไหน
-> การถามคนที่เกลียดเรา คิดว่าไม่ได้ช่วยอะไร เพราะ ว่าจะมองเราไม่ดีทุกอย่าง
-> อะไรที่มันดีอยู่แล้วก็ไม่ควรเปลี้ยนครับ
โฆษณา