12 ม.ค. 2022 เวลา 19:34 • หุ้น & เศรษฐกิจ
Trading Buy กลุ่มหลักทรัพย์
บทความนี้เขียนไว้ในห้องสมาชิกหลายวันแล้วนะครับ ข้อมูลบางอย่างอาจจะมีความคืบหน้ามากกว่าเดิมครับ
ข่าวที่เมื่อวานจุดพลุให้กลุ่มโบรคฯวิ่งขึ้นมาคือกลุ่มโบรคฯที่มีการเปลี่ยนแปลงผู้ถือหุ้นใหญ่ของ Tnity ที่คนเข้ามาซื้อคือผู้ถือหุ้นใหญ่ของ simat (และอันดับสอง oto) ช่วงหลังปิดตลาดเฮียมีการโทรไปคุยกับคนที่รู้จริงในวงการโบรคว่าเกิดอะไรขึ้น คำตอบแยกออกมาเป็น 2-3 เรื่องนะครับ
1
ตัว Tnity เองเตรียมออกผลิตภัณฑ์เป็นเหรียญ(หรืออะไรทำนองนี้ครับ เฮียโง่พวกเทคฯเลยไม่ get ที่เขาพูด แต่เป็นผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในกระแส) โดยผู้ถือหุ้นใหญ่ Simat คนนี้ในวงการค่อนข้างรู้ว่าเชี่ยวชาญอยู่ แม้ว่าจะเข้าซื้อในนามบุคคลแต่ก็เกิดความคาดหวังว่า simat และ oto จะเข้ามาร่วมวงในวงการนี้ในอนาคต (เหมือนตอน ea เข้าซื้อ nex byd แม้ ea จะไม่ได้เข้ามาโดยตรงแต่สุดท้ายทั้ง 3 บริษัทขึ้นหมดเพราะโยงกันหมด) ดังนั้นเกมส์นี้จึงเพิ่งเริ่ม เลยขอให้จับตาทั้ง 3 ตัว
simat ตั้งแต่คุณป็อปแนะนำ เฮียก็นั่งดูมาเรื่อยๆ แม้ว่าไม่มีข่าวเรื่องนี้หลุดออกมา แต่ทรงการทุบเก็บทำให้เฮียแน่ใจว่ามีคนเฝ้ารับของอยู่ เลยดึงไว้บนหน้าจอตลอด เวลาลากก็ตาม เวลาทุบลงก็คัท 555
ส่วนโบรคทั่วไป กรณี fss เป็นตัวจุดฉนวนให้ทุกโบรคฯเกิดความหวังว่าการโดดเข้าสนาม crypto เป็นเรื่องที่เป็นไปได้ และเรื่อง license ต่างๆก็น่าจะจบ ดังนั้นพอเรื่อง fss ใกล้จะจบ(สวย) tnity ขยับ ก็เลยเกิดแรงเก็งกำไรในกลุ่มโบรคฯที่คาดว่าจะเจอเรื่องภาษีเทรดหุ้นทุบ ทีนี้เลยมองว่านี่คือ new s-curve ที่จะเข้ามาสร้างรายได้ใหม่(และน่าจะเป็นไปได้เพราะ fss และ tnity ขยับแล้ว)
การเล่นกลุ่มโบรคฯถ้าไม่ใช้ inside เราต้องดูว่าโบรคฯไหนที่มี connection มากพอที่จะจับมือกับพันธมิตรที่เชี่ยวชาญเพื่อขยายตลาดเข้าไปได้ ถ้าเอาทาง Technical หุ้น asp และ kgi เสี่ยงต่ำ ถ้าไม่เบรคกรอบสะสมขึ้นมา การลงก็จะไม่มาก แต่สุดท้ายก็จะขึ้นอยู่ดีเพราะแรงเก็งกำไรครั้งนี้ดึงตัวอื่นขึ้นไปแล้ว asp และ kgi แค่วิ่งตามก็เบรคกรอบทาง Technical แล้วเกิดสัญญาณซื้อแล้วครับ
โฆษณา