13 ม.ค. 2022 เวลา 06:53 • ความคิดเห็น
มนุษย์มักตกแต่งเปลือกนอก
เพื่ออำพรางเนื้อในเสมอ
มีน้อยคนมากๆที่จะจริงใจเปิดเผย
1
แม้แต่พี่น้องหรือสามีภรรยา
บางทีก็ยังไม่รู้ธาตุแท้ของกันเลย
มนุษย์เราจะเผยธาตุแท้ ก็ต่อเมื่อ
มีจุดเปลี่ยน เมื่อมีจุดที่จะต้องเลือก
จะเลือกเห็นแก่ตัวแล้วได้ดิบได้ดี
หรือจะช่วยเหลืออาทรแล้วเดินไปพร้อมกัน
หรือช่วงเวลาที่ชีวิตจะต้องยืนอยู่ปากเหว
เมื่อยืนอยู่ปากเหว มนุษย์มักเผยธาตุแท้
2
จงจำไว้เสมอว่า
เราจะเห็นธาตุแท้ของคน ก็ต่อเมื่อ
เราหมดผลประโยชน์กับเขาแล้ว
ในเมื่อเรามีความจริงใจให้แก่เขา
แต่ถ้าเขาไม่มีความจริงใจให้แก่เรา
จงอย่าน้อยใจ
นั่นเพราะเขากำลังแสดงให้เรารู้ว่า
ข้างในใจจริง หรือธาตุแท้ของเขาเป็นยังไง
โฆษณา