13 ม.ค. 2022 เวลา 08:27 • ข่าว
เจ้าของฟาร์มหมู ที่เปิดเผยข้อมูลหมูเป็นโรคตาย ไม่มีที่ฝังจนต้องทิ้งในโอ่ง ล่าสุดบอก โดนโทรฯ ขู่แล้ว ครับ …
3
“มึงปากอย่างนี้ไม่กลัวตายหรอ”
ฟาร์มหมูแห่งหนึ่งใน อ.สามพราน จ.นครปฐม เจ้าของเคยเลี้ยงหมู 5,000 กว่าตัว ตอนนี้เหลือประมาณ 30 ตัว และในฟาร์มพบโอ่งขนาดใหญ่วางเรียงกัน 9 ใบ ถูกปิดด้วยกระเบื้องหลายชั้น เปิดฝาดูถึงกับผงะกลิ่นเหม็นโชยออกมา เต็มไปด้วยซากหมูเน่าเปื่อย อยู่ในโอ่งหลายร้อยตัว บางโอ่งเน่าเหลือแต่กระดูก
1
นอกจากนี้รอบ ๆ ฟาร์ม พบว่ามีซากหมูตายจำนวนมาก โครงกระดูกหมูถูกทิ้งเกลื่อน ไม่ได้ฝังกลบ ใกล้กันมีเนื้อที่ประมาณ 2 ไร่ เจ้าของฟาร์มขุดฝังกลบหมูนับ 1,000 ตัว เต็มพื้นที่ ทำให้หมูที่ตายหลังจากนี้ถูกจับยัดโอ่งทั้งหมด ชี้ให้เห็นได้ว่าหมูในพื้นที่นี้ตายมานานแล้วและทยอยตายมาอย่างต่อเนื่อง
1
เจ้าของฟาร์ม เล่าว่า ทั้งหมดทยอยตายตั้งแต่กลางปี 2564 เชื่อว่าสาเหตุเกิดจากหมูติดโรค ASF พร้อมระบุว่าหมูในฟาร์มติดเชื้อ ASF แน่นอน ตรวจที่ตายรีบทำลายฝังกลบ ส่วนตัวที่ยังไม่ตายก็ทยอยติดเชื้อตายเรื่อย ๆ หมูที่เหลือยังไม่ตรวจโรค ตรวจไปก็เท่านั้น
ตอนที่หมูเป็นโรคพูดไปก็ไม่มีประโยชน์ เจ้าของฟาร์มไม่มีใครออกมาพูดเพราะหมูตายหมดแล้ว หลังจากที่สื่อนำเสนอข่าวไปและมีการเปิดเผยเรื่องนี้ มีคนข่มขู่ฆ่าว่าให้สัมภาษณ์กับนักข่าวทำไม
3
“มึงปากอย่างนี้ไม่กลัวตายหรอ”
ขณะที่เจ้าของฟาร์มรายนี้ บอกว่า ”ผมไม่กลัวหรอก ถ้าจะยิงก็ยิงข้างหน้า อย่ายิงข้างหลังก่อนแล้วกัน คนอย่างผมไม่เคยกลัวใครถ้ากลัวไม่ออกมาพูดหรอก ที่ตนเปิดฟาร์มให้มาดูเพราะไม่คิดจะเลี้ยงหมูอีกแล้ว”
1
ทุกไลค์ ทุกแชร์ ทุกการติดตาม ทุกคอมเมนท์ และ ทุกการอ่าน คือกำลังใจที่ดีที่สุดของเรา ขอบคุณ ทุกๆท่านนะครับ
ขอขอบคุณแหล่งข่าวจากแฟนเพจ facebook คุณสรยุทธ
โฆษณา