14 ม.ค. 2022 เวลา 11:56 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
เพราะรักนิรันดร์นั้นมีอยู่จริง The red sleeve ซีรี่ย์ตำนานรักขึ้นหิ้งที่ไม่ได้มีดีแค่พาร์ทความรัก 🥰🥰
ซีรี่ย์ม้ามืดส่งท้ายปี 2021 ที่เนื้อเรื่องเข้มข้น เกมการเมืองหักเหลี่ยมเฉือนคม ชวนติดตาม และพาร์ทความรักที่ทราบซึ้งกินใจ ทำให้กวาดเรตติ้งไป 17.4% และกวาดรางวัลอีกมากมายใน MBC award แอดขอบอกตรงนี้เลยว่าแอดยกเรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่เอาขึ้นหิ้งไปเลย เอาไป 1,000,000/10 มันดีมากกก ไม่ดูคือพลาดจริงๆ 🌟🌟🌟🌟🌟
บอกตามตรง ตอนแรกแอดไม่คิดจะดูเลยค่ะ นึกว่าเป็นแนวแก่งแย่งชิงดีกว่าจะได้เป็นพระสนมอะไรงี้ แต่สรุปผิดคาด มันไม่ใช่แบบนั้นเลย มันคือซีรี่ย์เกมการเมือง การเอาชีวิตรอดขององค์รัชทายาท(ลีซาน) โดยมีนางเอก(ซองด็อกอิม)นางกำนัลส่วนพระองค์คอยช่วยเหลือ 🤩
สนุกเข้มข้นแบบยิ่งดูยิ่งพีค ยิ่งนั่งไม่ติด เปิดไป 2 ตอน หลังจากนั้นคุณจะหยุดไม่ได้อีกเลย ใครที่คิดถึงซีรี่ย์แนวแดจังกึมคือห้ามพลาด มันไม่ได้เหมือนกันนะแต่ นางเอกฉลาดแบบนั้นเลย และมีกลิ่นอายของแดจังกึมที่ดูแล้วคิดถึงมาก
ส่วน part ความรักเอาจริงๆมีแค่ 30% ของเรื่อง แต่ทำได้ดีมาก ระดับดูไปแล้วทราบซึ้งกินใจ น้ำตาไหลพราก(แบบพรากจริงๆ ตอนที่พิมพ์นี้แอดยังน้ำตาไหลไม่หยุดเลย😭😭) มันซึ้งมาก แบบไม่ได้ดูซีรี่ย์เรื่องไหนที่เขียนบทความรักได้ซึ้งขนาดนี้มานานแล้ว และที่สำคัญคือมันมาจากเรื่องจริงในประวัติศาสตร์ของ พระเจ้าซองโจ(ลีซาน)กับพระสนมอึยบิน(ด็อกอิม)ที่มีตัวตนอยู่จริงๆ ใครดูจบแล้ว move on ไม่ได้มากองกันตรงนี้ 🥲🥲
เรื่องย่อ : ลีซาน(องค์รัชทายาท) ที่มีพ่อเป็น’อดีตนักโทษ’ พ่อของซานคืออดีตองค์รัชทายาทซาโด ที่มีจิตวิปลาส ฆ่าคนในวังไปร้อยกว่าคน จนโดนตัดสินโทษประหารจาก พระเจ้ายองโจ(ปู่ของซาน และเป็นกษัตริย์องค์ปัจจุบัน)
ลีซานจึงใช้ชีวิตด้วยความกดดัน จากสายตารอบข้าง และจากปู่ของตัวเอง ทำให้ซานพยายามศึกษาเล่าเรียนอย่างหนักเพื่อจะได้เป็นกษัตริย์ที่ดี ไม่ให้ใครมาตราหน้าว่าเหมือนพ่อตัวเอง
ขณะที่ขุนนางรอบข้างก็คอยแต่เป่าหูปู่ และปู่ก็เป็นโรคหวาดระแวงหลานตลอด ทำให้กว่าจะได้ขึ้นครองราชย์ก็เรียกว่าสะบักสะบอมเกือบเอาชีวิตไม่รอดหลายครั้ง และเกือบทุกครั้งก็เป็นด๊อกอิมที่ช่วยไว้
ทำให้พระเอกคลั่งรักนางเอกมากๆ รักแค่คนเดียวจริงๆ ขอนางเอกให้มาเป็นพระสนมหลายครั้ง แต่นางเอกก็ปฏิเสธตลอด(ตามประวัติศาสตร์ รอถึง 15 ปีกว่านางเอกจะยอม) ส่วนเหตุผลที่นางปฏิเสธคืออะไรต้องไปติดตามกัน
พระเอก : ‘ลีซาน’ แม้พระเอกเราจะได้รับการช่วยจากนางเอกตลอด แต่พระเอกเราไม่ได้อ่อนแอหรือโง่นะคะ นางเป็นคนฉลาด สุขุม ทันคน เป็นคนเที่ยงตรง และ อยู่ในกฎเกณฑ์
และเพราะความกล้าหาญไม่กลัวฟ้าดินของนางเอกก็ทำให้เสี่ยงคอขาดอยู่หลายครั้ง พระเอกก็ออกหน้ารับแทนนางเอกบ่อยเช่นกัน เรียกว่าผลัดกันปกป้องไปมา
จะเอาอะไรมา move on งานดีขนาดนี้ 😍
นางเอก : ‘ซองด็อกอิม’ เป็นนางกำนัลส่วนพระองค์ขององค์รัชทายาท(ลีซาน) ฉลาดเป็นกรด ไหวพริบดี ช่างสังเกต และไม่เคยเกรงกลัวพระเอก แม้ตัวเองจะเป็นแค่นางกำนัล แต่มักจะเป็นคนช่วยพระเอกแก้ไขปัญหาต่างๆ มักจะเป็น factor สำคัญที่ทำพระเอกเอาชีวิตรอดมาได้ คำพูดที่นางเอกมักจะพูดกับพระเอกเสมอคือ
“พระองค์แค่ปกป้องประชาชนของพระองค์..ส่วนข้าจะเป็นคนปกป้องพระองค์เอง”
ด๊อกอิมอ่า……😚😚
พระรอง/พระร้าย/นางรอง🤔 (นะ?): ‘ฮงด็อกโร’ เป็นเพื่อนเพียงคนเดียวของซาน อยู่ด้วยกันมาตั้งแต่เด็ก มีความจงรักภักดีกับพระเอก แต่ก็มีอุมการณ์ของตัวเองและมีความทะเยอทะยานสูง
อีกหนึ่งตัวละครที่แอดชอบมาก มีมิติมากที่สุดในเรื่อง ดูไปแล้วคาดเดาตัวละครไม่ได้เลยว่าคิดอะไรอยู่ จนไม่รู้จะจัดเอาไว้ในหมวดไหนดีระหว่าง ‘พระรอง/พระร้าย/นางรอง’ 🤣🤣
ตอนที่ดูซีรี่ย์เรื่องนี้ แอดรู้สึกเหมือนกำลังดูซีรี่ย์/หนังหลายเรื่องผสมกัน 😆😆
  • แดจังกึม : แรกเริ่มเปิดมาเป็นเป็นพาร์ทเจาะลึกชีวิตนางกำนัล เป็นน่ารักใสๆ มีแก๊งผองเพื่อน ความรักก็กรุ๊บๆกำลังดี ดูแล้วชวนนึกถึงแดจังกึม
  • Harry potter : ดูไปสักพักช่วงกำลังระทึกแอดนึกถึงแฮร์รี่ค่ะ นึกว่าดูภาคีนกฟีนิกซ์สู้กับกับผู้เสพความตาย ไปช่วงพีคนึกว่าตามหาฮอร์ครักซ์ 🤣🤣 (ใดๆแอดอาจจะจินตนาการล้ำไปเอง แต่แอดว่าใครดูจบแล้วน่าจะเก็ท)
  • คิวบิก : ถ้าคุณเคยอ่านนิยาย ‘คิวบิก’ หนี้หัวใจที่ไม่ได้ก่อ ของ B13S.t(ที่เคยมีคนเอามาทำละครช่อง3 อ่าค่ะ แต่แอดแฟนนิยายonlyนะ ละครรับบ่ได้ 55) จะบอกว่า นางเอกเรื่องนี้เหมือน’นาค’และพระเอกเรื่องนี้เหมือน’หลินหลานเซ่อ’ค่ะ เพราะนิยายเรื่องนี้เป็นนิยายขึ้นหิ้งของแอด ด้วยความคล้ายทำให้แอดชอบซีรี่ย์เรื่องนี้มากตามไปด้วย
สปอยย 🚨🚨 ขอชวนทุกคนที่ดูจบแล้วมาเม้ามอยกัน 😚
  • ทุกคนคิดว่า’ฮงด็อกโร’ เป็นคนแบบไหนคะ? มีใครดูแล้วสงสัยว่านางเป็น ‘นางรอง-นางร้าย’ เหมือนแอดมั้ย 555 แบบหวงพระเอกเกิ๊น แบบถวายตัวแทนได้ถวายตัวไปแล้ว 🤣🤣…ล้อเล่นนะคะ จริงๆแอดคิดว่านางจงรักภักดีกับพระเอกแหละ รักมากแต่ก็เพื่อให้พระเอกให้อำนาจกับตัวเองมากขึ้นไปเช่นกัน รักแบบหวังผลขั้นสุด ทำให้พอมีนางเอกที่รักพระเอกแบบไม่หวังผลเข้ามา นางจึงเกลียดนางเอกมากนั่นเอง
  • เหตุผลของนางเอกที่ไม่ยอมถวายตัว ทุกคนรู้สึกยังไงคะ 1.)ลำไยมากอะไรนักหนา VS 2.)โคตรเข้าใจนางเอกเลย ? ส่วนตัวแอดคือโคตรเข้าใจนางเอกเลย 🥺 นางเอกรักพระเอกมากนะ แต่นางก็รักตัวเองมากกว่าไง แต่การเป็นสนมทำให้นางต้องละทิ้งความเป็นตัวเองแถบทุกอย่าง ฉากที่ไปส่งเพื่อนออกนอกวังแล้วโบกมือลาตัวเองอีกคนคือน้ำตาแตก 😭 อีกฉากที่จุกมากๆคือ ฉากที่นางเอกถามตัวเองว่า’ฉันมาทำอะไรที่นี่’ แล้วก็นอนแห้งอยู่ในห้อง…แบบสงสารมากกกก 😢😢
  • สำหรับฮากจบ ทุกคนตีความกันยังไง? ส่วนตัวแอดตีความว่าทุกอย่างเกิดขึ้นจริง และที่พระเอกเหมือนตื่นจากฝันอีกรอบ คือจิตก่อนตายที่คิดถึงนางเอกเลยกลับไปที่เหตุการณ์นี้อีกครั้ง และไปทำทุกอย่างที่ยังไม่ได้ทำร่วมกันคือดูดอกไม้ด้วยกัน แอดชอบหลายจุดของฉากนี้มาก ตอนที่พระเอกตื่นขึ้นมาแล้วนางเอกบอกว่า ‘ข้าก็อยู่ตรงนี้มาตลอด..ไม่ได้ไปไหน’ เหมือนว่านางเอกก็รอพระเอกเสมอแม้จะตายแล้ว 😭😭😭 และที่นางเอกก็พูดว่า ‘ตอนนี้ท่านยังกลับไปได้นะ’ เหมือนพระเอกเลือกไม่ตายตอนนี้ได้ แต่พระเอกเลือกที่จะไม่กลับและอยู่ดูดอกไม้กับนางเอกต่อไป อันนี้ก็น้ำตาแตกอีกแล้ว 😭😭😭
1
คิดยังไงลองเม้นกันได้ เม้ามอยกันค่ะ แอดเป็นอีกคนที่ move on ไม่ได้ ตั้งแต่เริ่ม ep.17 ร้องไห้ตลอด 1.40 ชม.แบบ non-stop หมดทิชชู่ไปเป็นม้วน ดูจบแล้ว ยังนั่งร้องไห้ต่อน้ำตามันไหลไม่หยุดอีกเป็นชม. จนตอนนี้เวลาไปไถ twitter ของแท็กเรื่องนี้ก็ร้องไห้อีก
ประเด็นคือยิ่งประวัติศาสตร์ของจริง ยิ่งร้องหนักกว่าเดิม ไม่ต้อง move on กันแล้วค่า 😭😭😭
แต่ไม่ว่าจะเสียน้ำตาไปเท่าไรแอดคิดว่ามันคุ้มค่ากับทุกหยาดน้ำตาที่เสียไปมากๆ เพราะมันจะตราตรึงใจแอดไปอีกนาน แม้ตับจะแตกสลายเป็นโมเลกุลแล้วก็ตาม 🥲🥲🥲
เพิ่งเติมคู่พระ-นางได้รางวัล Best couple award ด้วยนะ และด้วยบทและนักแสดงที่โคตรปัง เลยกวาดมาอีกหลายรางวัลด้วยค่ะ 😍😍
รับชมทาง : VIU มีทั้งหมด 17 ตอน (ถ้าดูฟรียังอัพไม่จบ แต่ใคร Vip แบบแอดก็ดูยาวๆจนจบไปเลยจย้า 🤑🤑)
Portrait : แอดชอบฉากที่พระเอกแอบมองนางเอกหลับตอนนี้มาก แล้วเป็นเจอรูป Ref. ที่เป็นฉากนี้พอดี มันเลยต้องวาด แต่แอดอยากตุยกับลายเสื้อมากๆ บอกกงนี้เลยว่า ไม่เอาอีกแล้วกับเสื้อ’เพฮา/ชอฮา’ บายค่ะ ตายจะแตก+มือจะหงิกแล้ว 🥲🥲
โฆษณา