13 ม.ค. 2022 เวลา 14:54 • สุขภาพ
13-01-65 .. บางครั้ง Line ก็ใช้แทนโทรศัพท์ไม่ได้
เอาจริงๆ ก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยรู้สึกว่ามันมีปัญหาอะไร จนเริ่มมีโรคโควิดนี่แหละ ที่บังคับให้ทุกคนต้องเก็บตัวอยู่กับบ้านมากขึ้น มีโอกาสพบปะผู้คนน้อยลง ถึงจะได้คุยกันผ่านไลน์หรือโซเชียลอื่นๆ แทบทุกวัน มันก็ไม่ได้เหมือนกับเจอตัวเป็นๆ พอยิ่งนานเข้าก็ยิ่งคุยกันน้อยลง คุยในไลน์ยังไงมันแทนกันไม่ได้ แต่ก็ไม่เคยคิดว่าอะไรเปลี่ยนแปลงไปหรอกนะ ห้องแชทก็ยังอยู่ตรงนั้น มีอะไรก็ไปคุยๆ ทิ้งไว้ ว่างก็ค่อยมาอ่าน เดี๋ยวก็มีคนมาตอบเอง รู้สึกว่าทุกคนก็ยังอยู่ตรงนั้นแค่ไม่ได้มาเจอกันเท่านั้นเอง
จนวันนึงเราถึงได้รู้ว่ามันไม่ใช่ เราคิดผิด คนที่เราคิดว่าอยู่ตรงนั้นพร้อมจะพูดคุยเฮฮารับฟังตลอดเวลา เค้าไม่ได้อยู่ตรงนั้นตลอดไป ที่แย่ยิ่งกว่าคือ เค้าหายไปเกือบ 2 วัน ก็ยังไม่มีใครรู้สึกผิดปกติเลยแม้แต่นิดเดียว ตอนที่รู้ข่าวสิ่งที่ทุกคนทำคือ ไปไล่ดูแชทล็อคว่าคุยกับมันครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่? ... 2 วัน เต็มๆ ..
คงยังเร็วเกินไปที่จะเล่าถึงรายละเอียด แต่หลังจากนั้นเราก็เริ่มรู้สึกหลอนๆ แล้วก็เริ่มเช็คชื่อญาติพี่น้องเพื่อนฝูงที่คุยๆ กันเป็นประจำว่ามีใครหายไปนานผิดปกติหรือเปล่า คิดว่าคนอื่นก็น่าจะเป็นเหมือนกัน เพราะถ้าเรางานยุ่งๆ ไม่ได้เข้าเน็ตนานๆ ก็จะมีใครซักคนโทรมาหา เป็นแบบนั้นเกือบครึ่งปีกว่าทุกคนจะเริ่มปรับตัวได้
ไม่รู้เหมือนกันทำไมวันนี้ถึงได้กลับมาคิดถึงเรื่องนี้
อาจจะแค่คิดถึงเฉยๆ ก็ได้มั้ง
แล้วพบกันใหม่นะ
โฆษณา