13 ม.ค. 2022 เวลา 15:05 • ความคิดเห็น
ตองขอแชร์เรื่องตัวเองนะคะ เมื่อไหร่ที่เราเอ่ยคำนี้ มันยิ่งขยาย มันยิ่งเกิดขึ้น ทำให้เราเบื่อ เซ็งมากกับสิ่งที่เจอในทุกวัน
ตองใช้วิธีจัดการเรื่องนี้ด้วย การถามตัวเองว่าสิ่งที่เกิดขึ้น มันคือปัญหาแท้หรือเทียม
ปัญหาแท้คือสิ่งที่เราคุมไม่ได้ เช่น ฝนตก อากาศหนาว ส่วนปัญหาเทียม คือสิ่งที่เราคุมได้ นั้นคือใจเราค่ะ ถ้าเราเครียดยอมระบว่าเครียด ถ้าเหนื่อยยอมรับว่าเหนื่อย
ไม่ต้องถามหาต้นเหตุ ใครทำให้เกิดปัญหานี้ แต่ให้เปลี่ยนมุมว่า เราได้ฝึกอะไรบ้างจากเรื่องนี้ -ฝึกความอดทนในตัวเรา
-ใจเราเย็นขึ้น -เราได้พัฒนาตัวเองเรื่องไหนบ้าง
พอเรามองแบบนี้ เราไม่รู้สึกว่ามันคือปัญหา
คนที่เจอปัญหา คนนั้นคือคนทีียิ่งประสบความสำเร็จในชีวิตค่ะ
โฆษณา