13 ม.ค. 2022 เวลา 17:03 • ปรัชญา
มองได้หลายกรณี ใช่..สิ่งที่เราพูด คือ
คำอธิบาย ที่พยายามอธิบาย แต่สมอง
ของผู้ใหญ่ ไม่ได้รับรู้ว่ามันคืออธิบาย
ยิ่งกิริยา คำพูดของเรา อาจใช้อารมณ์ผสมเสียงในการอธิบาย ยิ่งมอง....ยิ่งชวนให้เขาคิด ว่า เถียง....เถียง เราเถียงเขาไม่ใช่อธิบาย😤
1
ประกอบกับผู้ใหญ่มีทิฏฐิที่สะสมมานานแฝงอยู่ในความคิด ผ่านผิด ผ่านถูกมามาก ประหนึ่งตัวเองมีอำนาจพอที่
จะไม่ยอมให้เด็กมาขึ้นเสียงเถียงคอเป็นเอ็นแน่ (เราแค่อธิบาย) 🤭
1
ลองใหม่ครับรอบหน้า หากเกิดกรณี
จำเป็นต้องอธิบาย ให้ผู้ใหญ่ฟัง ตั้งสติ
ควบคุมอารมณ์ สีหน้า กิริยา ท่าทาง เอาให้เหมาะกับสิ่งที่เราอธิบาย เชื่อว่า
ผู้ใหญ่จะมองว่า เราอธิบายจริงๆ แน่🤗
2
โฆษณา