13 ม.ค. 2022 เวลา 17:57 • ความคิดเห็น
คุณเคยมีตัวเลือกยากๆในชีวิตไหมครับ
ผมเองเพิ่งด้วยอายุที่กำลังจะเข้าวัย 16ปีในอีก 29 วันนี้ เพิ่งเคยเจอเรื่องราวที่ยากจะตัดสินใจมากครั้งหนึ่งในชีวิตผมเลย...
สำหรับความรักนั้นแน่นอนว่าเราก็คงเลือกใครสักคนที่เรารู้สึกสบายใจและโอเคเวลาอยู่ด้วยกัน แต่คุณเคยได้ยินคำถามง่ายๆนี้ไหมครับ “จะเลือกคนที่เรารัก หรือคนที่รักเรา” แน่นอนว่าครั้งแรกที่ผมได้ยินคำถามนี้ผมตอบว่าเลือกคนที่ผมรักอย่างไม่ทันได้คิดเผื่อใจให้อีกข้อเลย แต่ในความเป็นจริง แค่การที่เป็นคนที่เรารักหรือเป็นคนรักเราเท่านั้นมันไม่พอเลยจริงๆ
คนหนึ่งก็เป็นคนที่เรารัก อีกคนก็เป็นดังดวงอาทิตย์ในชีวิต...
อ่านมาถึงจุดนี้คงยากแน่เลยครับที่จะเข้าใจเนื้อเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้น งั้นผมจะขอเล่าแบบรวบรัดเลยละกัน ในช่วงชั้นปีแรกของการเป็นหนุ่มมอปลาย ผมเองก็ได้พบรักกับเพื่อนร่วมห้อง เธอเป็นคนที่ผมรู้สึกดีด้วยมากๆเวลาอยู่ด้วยกัน ใช่ครับ ผมชอบเธอมากๆ น่าแปลกที่เมื่อเวลาผ่านไป เรากลับยิ่งรู้สึกลึกๆในใจ ว่าเราแทบไม่รู้จักอะไรผู้หญิงคนนี้เลย จากวันเป็นสัปดาห์ จากสัปดาห์สู่อาทิตย์ ความรู้สึกที่ผ่านการทบทวนมายาวนานก็กลายเป็นความรักที่ผมมีให้เธออย่างสุดหัวใจ เหมือนกับทิวลิปสีขาวเลยล่ะครับ
ความรักที่สวยงาม มักมีแค่ในนิยายก่อนนอน
บนความเป็นจริงเรื่องราวของเราไม่ได้ดีมากนัก มีผิดใจกันบ้างทะเลาะกันบ้างไม่เข้าใจกันบ้าง หรือแม้แต่การที่ผมเข้าใจผิดแน่ๆว่าผมคงโดนเขาทิ้งอย่างไม่เหลือรักให้ผมแล้ว และนั้นเป็นเวลาที่ผมได้พบกับแม่ดวงอาทิตย์ครับ
เจ้าคนแสนดี แสงอาทิตย์ของฉัน
เมื่อผมเข้าตีความด้วยความเข้าใจของตัวเองแล้ว คงเป็นเพราะโชคชะตานำพา ผมถึงได้เจอเธอผู้ที่เป็นเหมือนแสงอาทิตย์ที่ส่องมาหาผมที่อาภัพรักอย่างคนยาก เป็นเวลาไม่นานที่ได้คุยกับเธอ ผมสัมผัสได้ถึงความอบอุ่น ความเอาใจใส่อย่างที่ผมไม่เคยได้รับมาก่อนจากผู้หญิงคนนี้ ผู้ที่เป็นเหมือนดวงอาทิตย์อันสดใส แต่แล้วเหมือนทุกอย่างกับแย่กว่าเดิม
เมื่อเราต้องตัดสินใจว่าจะเดินหน้าความสัมพันธ์ต่อกับคนใหม่หรือจะกลับไปหาคนที่เรารัก
เป็นเวลาแค่เกือบ 24 ชัวโมงที่ผมมีโอกาสคุยกับยัยดวงอาทิตย์ของผม โชคชะตาก็นำให้ผมและรักของผมได้เคลียร์ใจกัน ทั้งหมดเป็นแค่ผมที่เข้าใจผิด และเป็นผมเองที่ผิดพลาด ล้ำตัวเข้าไปลึก ทั้งๆที่ยังไม่ชัดเจนกับความรู้สึกตัวเองดี
ผมตัดสินใจรอถึงวันที่เราจะได้เจอกัน กับคนที่ผมรัก ผมอยากรู้ว่าความรู้สึกที่ผมมีให้เธอนั้นจะยังเหมือนเดิมรึเปล่า เวลาที่ผมได้ใกล้ชิดกับเธอ ความรู้สึกจะยังเหมือนเดิมไหม อย่างน้อยให้ผมได้แน่ใจ ว่าผมควรจะเดินหน้าต่อกับคนที่แน่ใจหรือชัดเจนกับเราเลย แต่เรารักเขาสุดหัวใจ หรือจะเดินไปกับสาวที่เป็นเหมือนแสงอาทิตย์ ที่ออกตัวชัดเจนว่าอยากมีเรา
ผมควรทำอย่างไรดี
โฆษณา