13 ม.ค. 2022 เวลา 18:10 • ธุรกิจ
บริษัทประกันสุขภาพที่มีเป้าหมายในการขายให้กับข้าราชการ
ปกติข้าราชการจะมีสิทธิเบิกอยู่แล้ว จึงมักไม่ซื้อประกันสุขภาพกัน
ถ้าเรานำเสนอประกันสุขภาพ ราคาถูกกว่าท้องตลาด ที่ข้าราชการสามารถเข้า รพ.เอกชน ได้ โดยที่ข้าราชการยังเบิกของตัวเองได้ตามสิทธิอยู่เหมือนเดิม ในเงินส่วนต่างก็ให้บริษัทประกันจ่ายให้ ผมว่าอาจจะน่าสนใจครับ
สมมุติ ผ่าตัดลิ้นหัวใจรั่ว รัฐบาลมีงบให้ 100,000 บาทต่อเคส (สามารถค้นตัวเลขจริงได้ในภายหลัง)
เข้ารัฐ = ฟรี
เข้าเอกชน = 200,000 บาท
ถ้าซื้อประกันกับเราแล้วเข้าเอกชนจะกลายเป็น
รัฐจ่าย = 100,000
บริษัทประกันของเราจ่าย = 100,000 บาท
เท่านี้เราก็จะมีต้นทุนที่น้อยกว่าการขายประกันปกติแล้วครับ เพราะจ่ายเงินตอบแทนน้อยกว่ากรณีทั่วไป เนื่องจากมีรัฐออกให้แล้วครึ่งนึง
เมื่อต้นทุนน้อยกว่าเขาแล้ว ก็นำเสนอขายประกันที่ราคาถูกกว่าบริษัทประกันอื่นได้ด้วย
โฆษณา