14 ม.ค. 2022 เวลา 03:38 • หุ้น & เศรษฐกิจ
Trading Accounts เลือกเทรดบัญชีไหนดีที่สุด
Trading Accounts เลือกเทรดบัญชีไหนดีที่สุด
หลายๆคนที่เป็นมือใหม่หัดเทรด อาจจะงงๆงวยๆ กับการเปิดบัญชีเริ่มต้นกับบัญชีจริง ที่แลดูจะมีมากมายให้เลือกเหลือเกิน แล้วเราควรเริ่มที่บัญชีประเภทไหน อย่างไรดีละ วันนี้แอดจะมาแนะนำ บัญชีที่เราควรจะเริ่มต้นในการเทรดกัน
มาเริ่มกันที่ อันดับแรกเลย สำหรับคนที่ มีทุนน้อย แต่ร้อนวิชา เทรดเดโม่แล้วเสียเวลา จัดจริงเลยดีกว่าซู่ๆซ่าๆ ก็ว่ากันไป ตามมาทางนี้
- บัญชี Cent ของโบรก exness บัญชีนี้ เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับเทรดเดอร์มือใหม่ อยากลองเทรดจริง เพื่อลองผิดลองถูก ฝึกฝีมือ แต่ไม่อยากเทรดเดโม่ โดยจะเริ่มต้นเทรดด้วยเงินเพียง1- 3$ หรือประมาณหนึ่งร้อยบาทเอง บัญชีประเภทนี้มีเลเวอเรจสูงมาก ตั้งแต่ถึง 1: 1000 ขึ้นไป ปัจจุบันมีแบบ unlimited สมมุติว่าคุณฝากเงิน จำนวน $10 ในพอร์ตบัญชี Cent คุณจะมีเงิน Balance อยู่ในบัญชี = 1000 เสมือนว่าเรามีเงินในการใช้เทรด 1000$ ซึ่งจริงๆ คือ 10$ เท่านั้น เพราะหากเราใช้เงินอันน้อยนิดของเราเช่น 100บาท เท่ากับ 3$ เทรดในบัญชี Standard เกรงว่าเพียงจะไม่เพียงพอต่อการเหวี่ยง และวงสวิงของกราฟไงละ บัญชี Cent จึงเหมาะมากสำหรับคนที่มีทุนน้อย หรือ เพื่อหัดเทรด เทรดยังไม่เก่ง ลองระบบ บลา บลา บลา เพราะไม่ต้องใช้ทุนสูงก็สามารถเทรดได้
-บัญชี Micro คือบัญชี ที่คล้ายกับบัญชี Cent แต่ใหญ่กว่านิดนึง สามารถเริ่มเทรดได้ตั้งแต่ 3-5$ ขึ้นไป ขั้นต่ำของการเปิดคำสั่งซื้อขาย เริ่มต้นที่ 0.01 lot ขึ้นไป ค่าเสปรดแตกต่างกันออกไปแล้วแต่ Broker มีชื่อเรียกกันแตกต่างตามแต่ละ Broker เช่น Micro mini , Mini , Standard ฯลฯ
- บัญชี ECN เหมาะสำหรับเทรดเดอร์ที่มีทุนสูงพอสมควร ตัวนี้ค่าความหน่วงในการออกออเดอร์น้อยมาก เพราะซื้อขายโดยตรงเข้าตลาดเลยไม่ผ่านคนกลาง ทำให้คำสั่งที่ส่งไปเร็วปานสายฟ้าฟาด สเปรดก็ค่อนข้างต่ำด้วยนี่สิ ดีนะ เงินฝากเริ่มต้นที่ 500$ แต่ละโบรคก็แตกต่างกันไปตามเงื่อนไข
-แถมอีกนิด บัญชี Zero Spread บัญชีนี้เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้ที่ชอบการซื้อขายแบบรวดเร็ว เพราะไม่มีค่าสเปรดเลย (0 pip)เหมาะสำหรับเทรดเดอร์ที่ชื่นชอบการ Scalping เงินฝากเริ่มต้นที่ 500$ แต่ละโบรคก็แตกต่างกันไปตามเงื่อนไข แต่ว่าที่แน่ๆมีค่าคอมมิชชั่นในการออกคำสั่งออเดอร์ทุกครั้งด้วยนะ
👌👌👌รู้แบบนี้แล้วก็ลองปรับใช้ให้ถูกกับเรา เพราะเทรดแต่ละครั้ง ต้องคำนึงถึง เวลา จังหวะ เงินทุน งบประมาณ รวมไปถึงกลยุทธ์ที่ใช้ในการเทรด ค่าสเปรด ก็เป็นส่วนสำคัญ ในการเข้าทำกำไรในแต่ละครั้ง ด้วยเช่นกัน การเลือกพอรตในการออกออเดอร์จึงไม่ใช่การเสียเวลาเปล่า รู้ไว้ มีชัยไปกว่าครึ่ง
"สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม ใน Blockdit ของเรา
โฆษณา