14 ม.ค. 2022 เวลา 15:24
ไม่มีใครเก่งตั้งแต่เกิด
ถ้าเราอยากจะเก่งด้านไหน? หาบุคคลต้นแบบด้านนั้น ย้อนกลับไปดูเส้นทางตั้งแต่เริ่มต้นของเค้าว่าทำไมเค้าถึงเก่ง
แล้วจะพบสาเหตุว่า ทำไมเราถึงไม่เก่ง?
เราจะรอได้รับกำลังใจจากใคร หรือเราจะหาวิธีสร้างแรงผลักดันด้วยตนเอง
ส่วนตัว..ถ้าเราปลื้มใครมากๆ เรามักจะดูแบบอย่างที่ดีของคนๆ นั้น เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้เราอยากพัฒนาตนเองยิ่งขึ้น
ความเก่งไม่มีจุดสิ้นสุด แต่เราควรเรียนรู้ที่จะพอใจ และ ภูมิใจในตนเอง โดยไม่หวังให้ใครมายอมรับ ชื่นชม ยกย่อง
โฆษณา