14 ม.ค. 2022 เวลา 16:14
เราจะรู้สึกไม่เก่ง เวลาเราเทียบตัวเองกับคนเก่ง ทำทีไรเรารู้สึกแย่ทุกที่ พอคิดอีกที ก็เหมือนด้อยค่าตัวเอง
และเรารู้สึกเก่ง เวลาเราเทียบตัวเองกับที่รู้สึกว่าเค้าเก่งน้อยกว่าหรือไม่เก่งเลย ตอนทำแบบนี้จะรู้สึกเจ๋งขึ้นมาทันที แล้วก็จะรู้สึกไม่ดีที่ไปด้อยค่าคนอื่น เหมือนเหยียดเค้า ดูถูกเค้า
เราเลยเลิกเปรียบเทียบ (อดไม่ได้หรอก 555) ก็จะยอมรับในข้อด้อยของตัวเอง แล้วค่อยๆ ปรับปรุงไป บอกตัวเองเสมอว่าเราเก่งกว่าเมื่อวานแล้ว :)
โฆษณา