3 ก.พ. 2022 เวลา 14:30 • ไลฟ์สไตล์
ฮัลโหลๆ สวัสดีค่าา เพจนี้จะไปต่อได้มั้ยเนี่ยเพราะง่วงทุกวัน หลังจากที่หายว้าบสาบสูญไปจากโพสต์ที่แล้วมานานหลายเดือน วันนี้จะมาอัพเดทชีวิตและสถานการณ์รอบตัวนะคะ
ประเด็นแรกเรื่องงาน ขอเท้าความไปเมื่อปี 2020 และ 2021 ช่วงนั้นอิฉันทำงานเป็นนักแปลอิสระภาษาจีน อังกฤษ ไทย แต่ส่วนมากเน้นจีน-ไทย เอาตรงๆ คือ ไม่ง่ายเลย เพราะบริษัทส่วนมากที่จ้างงานคือบริษัทต่างชาติ (จีน) ไทม์ไลน์การจ่ายเงินเมื่อทำงานเสร็จแล้วคือประมาณ 1 เดือนถึง 2 เดือน แล้วช่วงที่ยังไม่ได้ตังค์ทำอะไรล่ะคะ ก็ใช้เงินเก็บวนไป เอาง่ายๆ คือ คำนวณไม่ดีมีเฮ ทำไปทำมาเริ่มไม่ไหว ค่าใช้จ่ายเหมือนเดิม สุขภาพจิตเริ่มแย่ รู้สึกหดหู่เพราะอยู่แต่บ้าน อยู่แต่หน้าคอม แทบจะไม่ได้ออกไปไหน เพราะออกไปก็ไปแค่ร้านกาแฟ ไปไหนมากก็กลัวโควิด อีกอย่างเหตุการณ์ที่กระทบกระเทือนจิตใจมากที่สุดคือแมวเราป่วยหนักแล้วก็เสียชีวิต ส่วนเราเสียใจหนักมาก เหมือนเสียคนในครอบครัวไปคนนึงเลย
นั่นก็คือจุดเริ่มต้นของการเริ่มหางาน เพราะเราไม่อยากคิดฟุ้งซ่าน มุ่งหน้าทำงานหาเงิน เดี๋ยวทุกอย่างก็คงจะดีขึ้น เราจึงเริ่มหางานจาก linkedin และมาจบที่ jobsdb และนี่คือจุดเริ่มต้นของการย้ายบ้านและเข้ามาทำงานในเมืองกรุง กรุงเตบ เอ้ย! กรุงเทพมหานครอมรรัตนโกสินทร์ มหินทราอยุธยามหาดิลก บลาๆ ชื่อยาวมาก เดี๋ยววันหลังมาหาข้อมูลดีกว่าว่าเมืองหลวงที่ชื่อยาวที่สุดในโลกมีที่มาที่ไปยังไง
กลับเข้าสู่ประเด็นหลัก เราไม่ชอบใช้ชีวิตในเมืองกรุงเลย ย้ำว่า เลยยยยยย!!!! เพราะในชีวิตนี้เรามา กทม. แทบจะนับครั้งได้ ตั้งแต่เรียนจบเพื่อนชวนมาทำงาน "ไม่อ่ะ ไม่ชอบ" จนตอนนี้เพื่อนๆ หลายคนก็ต่างแยกย้าย บางคนไปอยู่ต่างประเทศ บางคนก็ยังอยู่ที่ กทม. จนเบื่อ แต่บางคนก็ชอบไลฟ์สไตล์แบบเมืองกรุงนะ ส่วนเราน่ะเหรอ ชอบทุ่งนา ชอบอยู่บ้านปู่กับย่า ชอบอากาศบริสุทธิ์ แต่ทำยังไงได้ตอนแก่ค่อยไปอยู่ละกัน เพราะหลายๆ ปัจจัยมันไม่เอื้ออำนวยยังไงล่ะ
เรามาทำงานเป็นเลขาและเป็นล่ามให้กับบริษัทต่างชาติแห่งหนึ่ง รอคนติดตามเยอะๆ เดี๋ยวจะมาเล่าให้ฟังว่าต้องทำอะไรบ้าง อย่าลืมแวะมาให้กำลังใจกันนะคะ ^^
เริ่มตั้งแต่เตรียมตัวเลยละกัน เราก็หาข้อมูลว่าสถานที่ทำงานเราอยู่แถวไหน แล้วเราควรจะหาที่อยู่แถวไหนที่เหมาะสมกับเราและแมวเหมียวของเรา ลืมบอก! เรามีแมว 2 ตัวนะคะ ชื่อกะทิกับมีมีกะทิตายไปแล้ว ส่วนที่เหลือ 1 ตัว คือมีมีค่ะ หน้าตาเป็นแบบนี้
ซนมากกก!! แล้วก็กินจุด้วย
ออฟฟิศเราอยู่อโศกแต่ถ้าจะหาที่พักแถวนั้นเงินเดือนคงไม่เหลือ เราจึงปักหมุดไปรอบๆ แล้วให้แฟนเราไปดูสถานที่จริง (แฟนเราอยู่ กทม. อยู่แล้ว) สุดท้ายมาจบที่ห้วยขวางขึ้น mrt ไปก็คงไม่ไกลมาก 15-20 นาทีชิวๆ พอได้ที่พักแล้วเราก็เริ่มเก็บของแล้วก็ขับรถมาจากเชียงใหม่เปลี่ยนกันขับกับแฟนคนละครึ่งทาง รวมเวลาที่แวะข้างทางก็คงประมาณ 10 ชม. เราขนไผ่กวนอิมมาจากเชียงใหม่ด้วยนะ เพราะเพื่อนสนิทเราอุตส่าห์ไปตัดมาให้มันมีคุณค่าทางจิตใจ แต่คนที่ไม่เข้าใจจะบอกว่าบ้ารึเปล่า ลำพังของก็เยอะอยู่แล้วยังจะเอาต้นไม้ไปอีก แต่สุดท้ายไผ่กวนอิมของฉันก็ต้องเจอศึกหนัก โฟกัสที่ใบนะคะท่านผู้ชม มีมีกัดสะบั้น
สภาพพพพ...
เอาเป็นว่าอีรุงตุงนังมาถึง กทม. เป็นอันสำเร็จ สัปดาห์แรกของการเริ่มงาน = เหนื่อย โคตรเหนื่อย อาจจะเป็นเพราะไม่ชินกับการใช้ชีวิตในเมืองกรุง รถติด เพลีย กลับมาบ้านคือนอน!! อย่าถามเลยว่าได้อาบน้ำรึเปล่า ขอตัดจบเพียงเท่านี้ไว้มาเล่าต่อในตอนต่อไปนะคะ ^^
โฆษณา